svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เกิดเหตุไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว

03 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกรับวันหยุด เกิดเหตุไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ ถนนราชดำเนิน ด้าน โฆษกฯ เผย ต้นเพลิงมาจากห้องประชุมย่อย มีเพียงโต๊ะยาว และเก้าอี้ 10 ตัว คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

3 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 18.23 น. พ.ต.ต.นรินทร์ เฟื่องศรี สว.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน  แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วันชัย วงศว์าณิชอนันต์ ผกก.สน.นางเลิ้ง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตร. เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง พร้อมนำรถน้ำสนับสนุน และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารด้านหน้ากระทรวงฯ ความสูง 3 ชั้นที่บริเวณ ชั้น 2 พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่ง จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลากว่า 20 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เกิดเหตุไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว

นางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) กล่าวถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าต้นเพลิงเกิดที่ห้องประชุมย่อย ฝั่งปีกซ้ายของอาคาร ก่อนจะลุกลามไปยังห้องที่ปรึกษา นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งภายในห้องต้นเพลิงมีเพียงโต๊ะประชุมยาว 1 ตัว เก้าอี้อีกประมาณ 10 ตัว

ทั้งนี้ คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร และเจ้าหน้าที่ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เกรงว่าจะอาคารจะทรุด เนื่องจากตัวอาคารเก่าแก่  ต้องรอให้โครงสร้างภายในตึกเย็นลง เจ้าหน้าที่จึงจะเข้าไปสำรวจความเสียหายและสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

เกิดเหตุไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว

ขอบคุณภาพ : ศูนย์วิทยุพระราม 199

logoline