svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงอาคารในเมืองลิเวอร์พูล

28 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่อาคารขนาด 4 ชั้น ในเมืองลิเวอร์พูลของอังกฤษ ควันไฟลามไปถึงสนามแข่งขันฟุตบอล FA Cup และทางการต้องสั่งอพยพเพราะมีสัญญาณบ่งชี้ว่า อาคารจะพังถล่มและให้บ้านเรือนและธุรกิจปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด

ทางการเมืองลิเวอร์พูลของอังกฤษ ประกาศเตือนอันตรายจากเหตุเพลิงไหม้อาคาร 4 ชั้น ที่ฟ็อกซ์ สตรีท ส่อสัญญาณการพังถล่ม ทำให้ต้องอพยพประชาชนหลายร้อยคนออกจากบ้านเรือน หลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับแจ้งเหตุ ในขณะที่ควันไฟหนาทึบได้ลอยไปถึงสนามฟุตบอลกูดิสันพาร์ก ในเขตวอลตัน ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอล FA Cup คู่ระหว่างสโมสรเอฟเวอร์ตันกับสโมสรลูตัน  ทาวน์

เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงอาคารในเมืองลิเวอร์พูล

เพลิงไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.18 น.ตามเวลาท้องถิ่น ของวันเสาร์ (27 มกราคม 2567) กินพื้นที่ 100x50 ตารางเมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 17.00 น. หลังจากระดมฉีดน้ำจากรถดับเพลิง 12 คัน ซึ่งควันไฟที่หนาทึบทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องสวมหน้ากากช่วยหายใจ และแม้ไฟจะดับแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ยังขอร้องประชาชนไม่ให้เข้าใกล้พื้นที่เกิดเหตุ ส่วนประชาชนที่อพยพไปก่อนหน้านี้ได้รับอนุญาตให้กลับเข้าบ้านเรือน แต่เตือนให้บ้านเรือนและธุรกิจใกล้เคียงปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด ส่วนคนที่มีโรคประจำตัวหรือมีปัญหาด้านสุขภาพอื่น ๆ ก็ให้เก็บยาไว้ใกล้ตัว 

เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงอาคารในเมืองลิเวอร์พูล

เจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนรอบบริเวณอาคารรวมทั้งถนนเกรท โฮมเมอร์, ฟ็อกซ์ สตรีท, โร้ด เพลซ, เกรท ริชมอนด์ สตรีท และเอฟเวอร์ตัน โบรว์ ขณะเดียวกันมีรายงานว่าอาคารแห่งนี้ อยู่ในแผนการรีโนเวท เพื่อสร้างห้องพักอาศัย 138 ห้อง โดยยังคงรักษาสภาพเดิมของอาคารไว้ และยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ ซึ่งไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงอาคารในเมืองลิเวอร์พูล

logoline