svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อุ๊บ วิริยะ" นั่งรถทัวร์ไป "กกกอก" ให้กำลังใจพ่อแม่น้องชมพู่ คดี"ลุงพล"

19 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊บ วิริยะ" นั่งรถทัวร์ไป "กกกอก" เพื่อให้กำลังใจพ่อแม่น้องชมพู่ พร้อมฟังคำตัดสิน คดี"ลุงพล" พรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) ขณะ "ลุงพล" พร้อมรับคำพิพากษา ย้ำความบริสุทธิ์ 100%

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้เลื่อนอ่านคำพิพากษา "ลุงพล-ป้าเเต๋น" ออกไปเป็น 20 ธ.ค. นี้ เวลา 10.00 น. เนื่องจาก คดีอยู่ระหว่างสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 ตรวจสำนวนและร่างคำพิพากษา ตามระเบียบฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรมว่าด้วยการรายงานคดีในศาลชั้นต้นและศาลชั้นอุทธรณ์ต่อประธานศาลฎีกา 

ซึ่งศาลส่งสำนวนและร่างคำพิพากษาไปตรวจตามระเบียบดังกล่าว ว่าด้วยการรายงานคดีและการตรวจสำนวนคดีในสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค พ.ศ.2562 ข้อ 7 ก. (3) ประเภทคดีมีที่อัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกิน 10 ปี ขึ้นไป

แต่ร่างคำพิพากษาและสำนวนยังไม่กลับมาจากสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 จึงไม่อาจอ่านคำพิพากษาในวันนี้ได้ เห็นควรให้เลื่อนไปนัดฟังคำพิพากษาไปวันที่ 20 ธ.ค. ตามที่ทุกฝ่ายมีวันว่างตรงกัน ด้านครอบครัวน้องชมพู่ ยังมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด วันนี้ (19 ธ.ค.) นักปั้นมือทอง "อุ๊บ วิริยะ" หรือ นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ ได้เช็กอินอยู่ที่ "Coffee In-Putสถานีขนส่งผู้โดยสารอุบลราชธานี" พร้อมลงแคปชัน ระบุว่า..

"โดดเดี่ยวเดียวดายใจหาย..เดินทางคนเดียว..ไป #กกกอก..ให้กำลังใจพ่อแม่น้องชมพู่..รถไม่มีเลยต้องรถทัวร์อย่างเดียว..และไปคนเดียวด้วย..แต่ก็ไปด้วยใจเต็มร้อย
 #ครูชาไทย ติดถ่ายหนังที่ #ศรีสะเกษ.. #ย้านมากๆเลยค้า..
(แต่ผู้โดยสารในรถน่ารักมากๆ..บอกว่าไม่ต้องกลัว..ทุกๆคนจะดูแลพี่อุ๊บจนถึงจุดหมายปลายทางกันครับ)

\"อุ๊บ วิริยะ\" นั่งรถทัวร์ไป \"กกกอก\" ให้กำลังใจพ่อแม่น้องชมพู่ คดี\"ลุงพล\"
สำหรับ "อุ๊บ วิริยะ" ในช่วงแรกๆของ คดีน้องชมพู่ ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องท่ามกลางของการสืบสวนสอบสวนคดีอย่างเข้มข้น โดยเกิดปรากฎการณ์ "ยิ่งแบน ยิ่งดัง"

ลุงพล เดินสายออกรายการต่างๆ รวมทั้งการเกาะติดข่าวแบบเรียลไทม์โดย ยูทูปเบอร์ จำนวนมาก ส่งให้ "ลุงพล" เสมือนเป็น "อินฟลูเอนเซอร์" มีงานโฆษณา งานถ่ายแบบ งานร้องเพลง และอีเวนต์ต่างๆเข้ามาจำนวนมาก ซึ่ง "อุ๊บ วิริยะ" นักปั้นมือทอง ปรากฎข้างกาย "ลุงพล" ในทำหน้าที่เสมือนผู้จัดการส่วนตัว
\"อุ๊บ วิริยะ\" นั่งรถทัวร์ไป \"กกกอก\" ให้กำลังใจพ่อแม่น้องชมพู่ คดี\"ลุงพล\"

  ลุงพล-ป้าเเต๋น พร้อมน้อมรับ คำพิพากษา  
ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานวันชี้ชะตา ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา เเละ ป้าเเต๋น จากคดีน้องชมพู่ คดีฆาตกรรมที่โดงดังในปี2563 หลังสืบพยานยาวนานกว่า 1 ปี มีพยานโจทก์จำเลยรวมกันเกือบ 70 ปาก

ล่าสุดฝ่ายลุงพล ออกมาเปิดใจว่า ไม่อยากให้เลื่อนอีกเเล้ว เเละ พร้อมน้อมรับคำตัดสินของศาลชั้นต้น 

ทั้งนี้ “ลุงพล”  เเละ "ป้าเเต๋น" ผู้เป็นป้า ตกเป็นผู้ต้องหา ดังนี้

"ลุงพล" ตกเป็นจำเลยใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย

  1. พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาฯ
  2. ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปีเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนฯเป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย 
  3. กระทำการใดๆแก่ศพฯก่อนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป 

ขณะที่ ป้าแต๋น ตกเป็นจำเลย 1 ข้อหา 

  1. ร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพของน้องชมพู่ หรือ สภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ตาม ป.วิอาญา ม.150

\"อุ๊บ วิริยะ\" นั่งรถทัวร์ไป \"กกกอก\" ให้กำลังใจพ่อแม่น้องชมพู่ คดี\"ลุงพล\"
ลุงพล กล่าวว่า กลับมาที่บ้าน กกกอก ตั้งเเต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่ย้ายบ้าน ไปอยุ่ที่ สกลนคร เเต่กลับมาที่กกกอกอเพราะบอกว่า เป็นจุดเริ่มต้นของคดีนี้ เเละทำให้คนรู้จักลุงพล ป้าเเต๋น ส่วนเรื่องของการฟังคำพิพากษา ไม่อยากให้ศาลเลื่อนอีกเเล้ว เพราะอยากรู้  มองว่า ไม่ว่าผลการตัดสินของศาลชั้นต้น จะออกมาอย่างไร ก็ต้องมีฝั่งใดฝั่งหนึ่ง อุทธณ์อยุ่เเล้ว ในส่วนของลุงพลป้าเเต๋น ทีมทนายเตรียมเเผนไว้เเล้ว หากศาลลงโทษ ก็เตรียมประกัน โดยเตรียมนายประกัน เพราะไม่ได้มีเงินสด อะไรมากมาย  

"ไม่อยากให้เลื่อน เป็นวันที่รอคอย อยากฟังคำตัดสินเเล้ว ความรู้สึกเรามั่นใจว่า เราไม่ได้ทำ ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ 100% วันที่เกิดเหตุ ลุงพลป้าเเต๋น ก็ไม่ได้อยู่ในบ้าน คนที่จะตอบได้ดีก็ คือ พี่สาวของน้องชมพู่ "

ขณะที่ครอบครัวของน้องชมพู่ ยังใช้ชีวิตตามปกติ อยุ่ที่บ้าน เเละเตรียมที่จะเดินทางไปฟังคำพิพากษา โดยจะไปบอกกับน้องชมพู่

ก่อนหน้านี้แม่น้องชมพู่เองก็ไม่ได้มีความกังวลใจ เเม้ชมพู่เองก็มีการต่อสู้คดีมานานกว่าสามปีหกเดือน มั่นใจในการรวมพยานหลักฐานออกหมายจับของตำรวจ
 

logoline