svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! จับแล้วมือยิง"น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ"หลังหนีกบดานเชียงใหม่

19 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน จับแล้ว มือยิง น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เตรียมนำตัวเข้ากรุงมาสอบปากคำเพิ่มเติม รอ “ผบ.ตร.”แถลงพรุ่งนี้

19 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้ายก่อยิง นายธนสรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือ น้องหยอด อายุ 19 ปี นักเรียนมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เสียชีวิต และ น.ส.ศิรดา (ขอสงวนนามสกุล) หรือ ครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ซึ่งถูกลูกหลงจนเสียชีวิตด้วยนั้น

จนนำมาซึ่งการติดตามจับกุมตัว 8 ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว และคุมตัวมาฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งศาลค้านประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด เพราะเป็นคดีร้ายแรง เกรงกลุ่มผู้ต้องหาจะหลบหนี และออกหมายจับเพิ่มอีก 3 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัว นายอ้ำ มือยิงนายธนสรณ์และน.ส.ศิรดาได้แล้ว หลังจากหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยชุดสืบสวนนครบาลอยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล


 

"บิ๊กจ๋อยัน" รวบแล้วมือยิง"ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด"

ในเวลา 11.47 ได้รับการยืนยันจาก พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่าขณะนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาลสามารถคุมตัวนายอนาวิน หรือวิน แก้วเก็บ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ครูเจี๊ยบและน้องหยอด จนเสียชีวิต โดยฝ่ายสืบสวนสามารถจับกุมตัวได้ที่กบดานแห่งหนึ่งในอำเภอดอยปุย จังหวัดเชียงใหม่

ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลและเตรียมคุมตัวกลับมายัง กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน ซึ่งในวันพรุ่งนี้เวลา 13:30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่ง พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเป็นผู้เดินทางมาทำการสอบสวนและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนด้วยตัวเอง

ด่วน! จับแล้วมือยิง\"น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ\"หลังหนีกบดานเชียงใหม่

 

ส่วนของผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีในคดีนี้ยังเหลืออีก 3 ราย คือ นายอับดุลเลาะ หรือเลาะ  ดือราแม อายุ 28 ปี  และผู้ต้องหาอีกสองรายที่มีการออกหมายจับเพิ่มเติม 14 หมายวานนี้ ซึ่งในส่วนของผู้ต้องหาอีกสองรายแบ่งเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ระดมเงินเรี่ยรายจัดหา เซฟเฮาส์หรือที่รวมตัว และผู้ที่ทำหน้าที่จัดหาอาวุธปืน

โดยขนาดนี้ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดว่าจากการสืบสวนทั้งสองหลบหนีอยู่ในพื้นที่ใดแต่ยืนยันว่าตำรวจมีข้อมูลเส้นทางหลบหนีของคนร้ายทั้งหมดไว้เป็นที่เรียบร้อยเชื่อว่าจะมีข่าวดีเร็วๆนี้ และยืนยันว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ที่ตำรวจมีการออกหมายจับ เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในครั้งนี้ทุกคน

ฝากขัง 13 ผู้ต้องหา คดี"ยิงน้องหยอด-ครูเจี๊ยบ" 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้าวันนี้(19 ธ.ค.)ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดเคลื่อนที่เร็วของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 หลายสิบนาย เพื่อป้องกันความวุ่นวาย ตามรายงานข่าวว่าอาจมีเพื่อนของผู้ต้องหามาเยี่ยมผู้ต้องหา 

ขณะเดียวกันแม่ของผู้ที่เสียชีวิตในคดียิงกลางงานแต่ง ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 65 และครอบครัวของน้องหยอด เดินทางมาขอเข้าพบ พล.ต.ต. วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา 13 ราย 

ด้าน พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ก็มีบางส่วนให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ซึ่งพนักงานสอบสวนยืนยันมั่นใจว่ามีพยานหลักฐานรัดกุมแน่นหนาเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

โดยการควบคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังครั้งนี้ ได้ใช้กำลังตำรวจของสน.ทุ่งมหาเมฆ และชุดเคลื่อนที่เร็วของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 รวม 30 นาย ในการดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อป้องกันความวุ่นวายที่อาจเกิดจากกลุ่มเพื่อนของผู้ต้องหาที่มาเยี่ยมทั้งที่โรงพักและที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ แต่ก็ไม่ได้มีกลุ่มเพื่อนผู้ต้องหารวมตัวกันมาแต่อย่างใด โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์

ขณะที่ทาง นางพรพิมล จำเมือง แม่น้องหยอด เผยว่า วันนี้ได้มาเฝ้าติดตามดูผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุยิงน้องหยอด-ครูเจี๊ยบ พร้อมกับจะยื่นหนังสือขอคัดค้านประกันตัวที่ศาลิาญากรุงเทพใต้ เนื่องจากลูกของตนยังไม่ได้รับความเป็นธรรม และตัวผู้ต้องหาไม่มีความสลดสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป หลังจากที่น้องหยอดเสียชีวิตที่บ้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะน้องชายที่ซึ่งตอนนี้มีอาการวิตกกังวล และถามถึงสาเหตุการตายของน้องหยอดทุกวันว่า เขายิงพี่หยอดทำไม ทำไมถึงต้องยิงพี่หยอด ถามแบบนี้อยู่ทุกวัน

ตนขอเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เพราะที่ผ่านมาผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวได้เคยก่อเหตุและได้รับการประกันตัวกลับมาก่อเหตุแบบนี้อีก วันนี้จึงจะเดินเรื่องคัดค้านประกันตัว ให้กฎหมายเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้งหมดนี้ให้ถึงที่สุด

logoline