svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! "เสี่ยแป้ง" ปล่อยคลิปสาม ถามประธานศาลฎีกา เหตุไม่ได้ประกันตัว

ปล่อยคลิปที่สาม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ตั้งคำถามถึงประธานศาลฎีกา เหตุใดไม่ได้รับความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม ไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวเพียงคนเดียว ส่งผลครอบครัวเดือดร้อน ธุรกิจที่ทำต้องเจ๊ง

30 พฤศจิกานน 2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี นักโทษแหกคุกจากเรือนจำนครศรีธรรมราช ขณะกำลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่คลิปที่ 3 ความยาว 04.56 นาที

การปล่อยคลิปในครั้งนี้ โพสต์คลิปผ่านแอปพลิเคชัน Youtube "อยุติธรรม" ตั้งหัวเรื่องว่า แป้งนาโหนดคลิป3 ความจริงอยู่ไหน #ความอยุติธรรม เนื้อหาคลิปตั้งคำถามสาเหตุที่ตนเองไม่รับการประกันตัวมาสู้คดี มีรายละเอียดระบุว่า..

อยากกราบเรียนประธานศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์ และศาลชั้นต้นของจังหวัดพัทลุง โดยตนเองเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่ได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวในขณะถูกดำเนินคดี และตั้งคำถามถึงสาเหตุที่นายจรวดถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ แต่ได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ
"เสี่ยแป้ง นาโหนด" ปล่อยคลิปที่ 3 ถามถึงสาเหตุไม่ได้รับการประกันตัว

ไม่ได้ประกันตัว ทำครอบครัวและธุรกิจพัง
"เสี่ยแป้ง"
กล่าวว่า เพราะตนเองมีปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐใช่หรือไม่ และต้องการถามถึงวงเงินประกัน ตนทำธุรกิจอู่ซ่อมรถ แต่ต้องเจ๊ง ซ่อมรถให้ลูกค้าไม่เสร็จ เพราะไม่ได้อยู่ดูแลธุรกิจ

ดังนั้นจึงต้องคำถามว่าเหตุใดศาลระบุเพียงว่า ได้ใช้ดุลยพินิจ แต่ไม่กำหนดวงเงินประกัน หรือเงื่อนไขต่าง ๆ เพื่อให้สู้คดี เพราะตนเองยอมรับเงื่อนไขทุกอย่าง ทั้งยอมติดกำไล EM วางหลักทรัพย์ประกัน

"ไม่ให้ประกันตัว รู้ไหมว่ามีครอบครัว มีธุรกิจ ต้องกลายเป็นบุคคลล้มละลาย เสียสิทธิหลายอย่าง รู้สึกอึดอัดใจ อยากให้ศาลมีหลักเกณฑ์ชัดเจนว่าคดีแบบใดบ้างที่จะไม่ได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เพราะงต้องเสียค่าใช้จ่ายทั้งการเดินทาง จ้างทนายความสู้คดี แต่กลับไม่ได้รับพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว"

การปล่อยคลิปของ เสี่ยแป้ง ครั้งนี้เป็นคลิปที่ 3 โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา เสี่ยแป้งได้ปล่อยคลิปที่ 1 เนื้อหาระบุว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องหนีการจับกุม และเรียกร้องให้ดำเนินคดีบุคคลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้ง อัยการ บ. ตำรวจบางนาย และผู้ร่วมกระทำผิด

ส่วนคลิปที่ 2 ถูกปล่อยในวันรุ่งขึ้น 25 พ.ย.2566 เนื้อหายังเน้นย้ำว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม คนที่ร่วมกระทำผิดคนอื่นๆไม่ถูกดำเนนคดี

ต่อมา วันที่ 27 พ.ย.2566 มีการเผยแพร่จดหมายลายมือของ นายเชาวลิต ทองด้วง ถึงนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อร้องเรียนว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมในกระบวนยุติธรรมจำนวน 7 เรื่อง

ชมคลิป เสี่ยแป้ง ปล่อยคลิปที่สาม ตั้งคำถามถึงประธานศาลฎีกา

ชมคลิป คลิปที่ 2 เปิดเผยตัวละครที่หักหลัง "เสี่ยแป้ง"