svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พี่ชาย เชื่อ ลายมือในจดหมาย "แป้ง นาโหนด" ยื่น 7 ข้อ ร้องนายกฯ เป็นของน้อง

29 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่ชาย เชื่อ ลายมือในจดหมาย "แป้ง นาโหนด" ยื่น 7 ข้อ ร้องนายกรัฐมนตรี เป็นของน้อง มั่นใจ น้องจะมอบตัวหากได้รับความยุติธรรมตามที่เรียกร้อง พร้อมเปิดใจ ไม่เคยช่วยเหลือ-ติดต่อน้อง ไม่มีเบาะแสด้วยว่าอยู่ที่ไหน

29 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง จ.พัทลุง ภายหลัง นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" เขียนจดหมายล่าสุดส่งถึงรัฐบาล เรียนถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรม 

ทีมข่าว ได้นำภาพจดหมายฉบับดังกล่าว ไปถาม นายกษิดิ์ชาติ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของ แป้ง นาโหนด ปรากฏว่า นายกษิดิ์ชาติ ก็นั่งอ่านจดหมาย และดูลายมือ แล้วก็บอกกับทีมข่าวว่า ใช่ นี่เป็นลายมือแป้งจริง จำได้จากการลากเส้น เพราะเคยเห็นแป้งเขียนในกระดาษหรือในจดหมายทั่วไป และแป้งจะใช้ลายเซ็นต์ที่เป็นการเขียนชื่อแบบนี้ ไม่ได้มีลายเซ็นต์เฉพาะ และเชื่อว่าจดหมายฉบับนี้ เสี่ยแป้งเขียนเองแน่นอน

พี่ชาย เชื่อ ลายมือในจดหมาย \"แป้ง นาโหนด\" ยื่น 7 ข้อ ร้องนายกฯ เป็นของน้อง
นายกษิดิ์ชาติ ยังบอกอีกว่า การที่เสี่ยแป้งออกมาอัดคลิป แล้วล่าสุดส่งจดหมายถึงรัฐบาล ในฐานะที่ตนเองเป็นพี่ชาย มองว่า เป็นข้อดีของเขาก็ได้มีโอกาสมาชี้แจงว่าแหกคุกออกมาเพราะอะไร และยังได้สื่อสารไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อทวงความยุติธรรมให้กับตัวเขาเอง และถ้าดูจากข้อเรียกร้อง เขาก็คงเขียนเป็นความรู้สึกของเขาที่สะท้อนไปถึงรัฐบาล เพื่อเป็นการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตัวเขาเอง ที่เขาโดนให้ไปช่วยเหลือคนกลุ่มหนึ่งแล้วกลับมาเป็นผู้ถูกกระทำซะเอง

ส่วนตัว คาดหวังว่า เมื่อเรื่องนี้เมื่อถึงผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว เขาก็คงไม่นิ่งนอนใจ คงจะให้ความยุติธรรมได้ แต่คงกลั่นกรองว่าข้อไหนเป็นจริงหรือไม่จริงอย่างไร และว่ากันไปตามหลักการ และหวังว่าอยากจะให้รัฐบาลช่วยตรวจสอบให้ตามที่แป้ง เรียกร้องไป

"โดยส่วนตัวเราก็ไม่ได้มีการติดต่อน้องเลยตั้งแต่แหกคุกมา แต่ความเป็นห่วงเราก็เป็นห่วงญาติพี่น้อง ทีมงานทุกคนก็เป็นห่วงเขา แต่พอเห็นคลิปที่ออกมาก็ดีใจกับเขาด้วย ที่น้องยังไม่ได้เป็นอะไร และการันตีได้ว่า ถ้าน้องได้รับความยุติธรรมตามที่เขาเรียกร้อง มั่นใจว่าน้องจะมอบตัว เพราะน้องชายผมพูดคำไหนคำนั้น เขาเป็นคนจริง" นายกษิดิ์ชาติ กล่าว

นอกจากนี้ นายกษิดิ์ชาติ เป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่ถูกตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหาสำคัญหลบหนี ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็ต่อสู้คดีอยู่ในชั้นของกระบวนการยุติธรรม วันนี้ก็พึ่งจะไปรายงานตัวต่อศาลมา  

นายกษิดิ์ชาติ เปิดใจว่า ในส่วนของคดีตนเอง ก็ยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่ได้ให้การช่วยเหลือน้องชาย ก็คือแป้ง นาโหนด เลย และมองว่า การที่ถูกดำเนินคดี คงเพราะเห็นว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และแป้งก็เป็นน้องชาย ก็คงจะได้ข่าวว่า แป้งหลบหนีไปเทือกเขาบรรทัด พี่ชายเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ก็คงสันนิษฐานว่า มีการให้การช่วยเหลือ แต่ตนเองยืนยันไม่ได้ให้การช่วยเหลืออะไรเลย และจนถึงขณะนี้ ยืนยันได้ว่า ตนเองไม่ได้รับการติดต่ออะไรจากเสี่ยแป้งมาเลย ไม่มีเบาะแสด้วยว่าอยู่ที่ไหน
นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด
ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายกษิดิ์ชาติถึงบ้านญาติของเสี่ยแป้ง หลังที่ตำรวจเข้าไปค้นล่าสุดเมื่อวานนี้ (28 พ.ย.66) ซึ่งก็อยู่ห่างจากบ้านนายกษิดิ์ชาติ แค่ประมาณ 100 เมตร

นายกษิดิ์ชาติ บอกว่า ญาติๆก็ไม่ทราบว่า แป้งเขาอยู่ที่ไหน เมื่อวานตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะอยู่ในพื้นที่บ้านญาติเลยเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งพื้นที่อาจจะคล้ายๆกัน แต่บ้านญาติส่วนใหญ่ จะเป็นสวนยาง และถ้าเป็นสวนปาล์มก็เป็นปาล์มเล็ก ซึ่งก็ไม่มีบ้านญาติใครที่คล้ายๆกับสถานที่ในคลิปที่เสี่ยแป้งถ่ายมา และสวนปาล์มก็มีเยอะในพัทลุง แต่ส่วนใหญ่สวนปาล์มในพัทลุง เป็นแบบยกร่องน้ำ เป็นดินนา แล้วปลูกปาล์มขึ้นมา หากตนเองดูจากสถานที่ในคลิปแล้ว ก็ยืนยันว่าไม่คุ้นเลยว่าเป็นที่ไหน

นายกษิดิ์ชาติ เปิดเผยอีกว่า แถบนี้พื้นที่ประมาณ 100 ไร่ มีบ้านญาติของเสี่ยแป้ง ทั้งหมด 34 หลัง อยู่ใกล้ๆกันหมด และที่ตำรวจมาค้นบ้านตนเอง และบ้านญาติ ก็มองว่า หากตำรวจเขาได้เบาะแสอะไรมาก็คงมาค้น และพวกเราญาติพี่น้องก็ให้ความร่วมมือทั้งหมดเท่าที่เรารู้

"ก็ขอให้น้องรักษาสุขภาพแข็งแรง ให้ปลอดภัย ขอให้ทวงคืนความยุติธรรมให้กับตัวเองให้ได้สำเร็จ ถ้าน้องคิดว่าน้องได้รับความยุติธรรมแล้วน้องจะคิดมอบตัวก็อยู่ที่ตัวน้อง พวกพี่ๆตัดสินใจไม่ได้เพราะเป็นเรื่องของน้อง ถ้าถามว่ารักน้องมั้ย ญาติพี่น้องทุกคนก็เป็นห่วงนะ" นายกษิดิ์ชาติ ระบุ

logoline