svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนหน้าเหมือน"แป้ง นาโหนด" อัดคลิปเปิดใจ ปมแหกคุก ไม่ได้รับความเป็นธรรม

24 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนหน้าเหมือน"แป้ง นาโหนด" อัดคลิปเปิดใจ ปมแหกคุกหลบหนีจาก รพ. แฉ อัยการ ตำรวจ วางแผนให้ตัวเองถูกจับ กล่าวหาคดียาเสพติด ทั้งที่ไม่เคยเกี่ยวข้อง กลุ่มที่ถูกจับได้ประกันตัว แต่ตัวเองไม่ได้ประกัน ยอมรับ ตร.ไล่ล่าบนเขาจริง กระหน่ำยิงไม่ยั้ง แต่ตัวเองไม่สู้วิ่งหนี ย้ำหากความยุติธรรมมีจริง จับอัยการ ตำรวจ ที่เกี่ยวข้อง แล้วจะยอมเข้ามอบตัว

24 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่นาน 1 เดือนเต็ม วันนี้มีคลิปคนหน้าเหมือน ออกมาอัดคลิปเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่า..

วันนี้ผมขอขอบคุณคนที่ให้กำลังใจผม ให้ผมได้มีแรงสู้ต่อไป  เพราะผมไม่ได้รับความเป็นธรรม การที่ผมหนีมาไม่ใช่เพราะอะไร จริงๆแล้วโทษของผมไม่ได้มากอะไรมากมาย แต่ที่ผมหนี เพราะผมอยากให้รู้ว่าผมไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมทำหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรม ไปหลายฉบับมากมายเหลือเกิน แต่ก็ไม่เคยมีการตอบรับ ผมถามว่าคดีผม มีผมเพียงคนเดียวที่ไม่ได้รับการประกันตัว พี่น้องลองดูว่าความยุติธรรมมีหรือไม่ อัยการคนหนึ่ง , ตำรวจยศดาบตำรวจ และจ่าสิบเอกอีกคน รวมทั้งอีก 3 คน ได้รับการประกันตัว อัยการไม่สั่งฟ้อง ทั้งที่เป็นผู้วางแผน

วันนี้ผมยอมรับความจริงกับพี่น้องทุกคนว่า วันนั้นอัยการคนดังกล่าว เป็นคนโทรหาผม ให้ผมไปช่วยว่าหลานถูกอุ้ม ผมไปดูแล้วว่าน่าจะเป็นตำรวจ ถามไปว่าทำไมไม่แจ้งตำรวจ เขาบอกว่าแจ้งแล้ว จริงๆแล้วไม่ได้แจ้ง เพราะเขารู้ว่าเป็นการอุ้มเรื่องยาเสพติด หลอกให้ผมไป เมื่อไปถึงเจอตำรวจ พอตอนนี้มากล่าวหาว่า ผมเกี่ยวข้องยาเสพติด ผมยืนยันว่า ไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไม่เคยถูกจับคดียาเสพติดเลย ไม่เคยขาย ไม่เคยค้า ยาเสพติดที่พบตอนที่ตำรวจขึ้นไปปะทะบนเขานั้น ไม่ใช่ของผม วันนั้นตำรวจไม่ได้ไปจับผม แต่ต้องการไปวิสามัญอย่างเดียว ขึ้นไปถึงก็ยิงใส่อย่างเดียว แล้วก็ยิงเอ็ม79  จำนวน 10 กว่านัดที่ผมนับได้ 
 

แป้ง นาโหนด กล่าวอีกว่า พี่น้องชาวไทยดูนะครับ ถ้าตำรวจเป็นแบบนี้ ผมขอเป็นโจรดีกว่า ไหนๆก็ตั้งใจมายิงผมอยู่แล้ว แต่วันนั้นผมไม่กล้า วันนั้นถามคนที่เห็นผมวิ่งได้เลย ผมไม่ยิงสู้วันนั้น  ถ้าผมยิงสู้วันนั้นตำรวจอาจตายได้ แต่ผมไม่ทำเพราะถือว่าตำรวจที่มาจับไม่ได้เป็นศัตรูกับผม เขาก็มีลูกมีครอบครัว 

"ผมอยากให้พี่น้องชาวไทยรู้ว่า กระทรวงยุติธรรม ไม่มีความเป็นธรรมอยู่จริง ถ้ามีอยู่จริงช่วยเอาอัยการคนดังกล่าวกับพวกไปดำเนินคดี  แล้วผมจะไปมอบตัวทันทีครับ" แป้ง นาโหนด ระบุ

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวมีข้อสงสัยหลายอย่างตามมา อาทิ เหตุใดจึงกล้าเปิดหน้าอัดคลิปดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาพแวดล้อมในคลิปไม่เหมือนอยู่บนเทือกเขาบรรทัด แต่เหมือนอยู่ในสวนปาล์ม นั่นแสดงว่า ได้หลบหนีการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ลงมาจากเทือกเขาบรรทัดตามข่าวลือจริง

นอกจากนี้ ยังขัดแย้งกับคำให้สัมภาษณ์ของ ผบ.ตร. กรณีขอติดต่อเข้ามอบตัว แต่ไม่มีเงื่อนไขเหมือนกับในคลิปดังกล่าว เนื้อหาหลายอย่างดูขัดกับข้อเท็จจริงในการดำเนินคดีกับ เสี่ยแป้ง ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลหลายคดีอีกด้วย

มีการตั้งข้อสังเกตุว่า บุคคลในคลิปคล้ายกับ "เสี่ยแป้ง" แต่ไม่ใช่เสี่ยแป้งตัวจริง ซึ่งรายละเอียดและข้อเท็จจริงเพิ่มเติม "เนชั่นออนไลน์" จะติดตามรายละเอียดมานำเสนอต่อไป

logoline