svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอีก 1 ผู้ร่วมก่อเหตุยิงเด็กเทคนิคดุสิต หลังหนีกบดานภูเก็ต

24 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตามรวบ “โอม” อีกหนึ่งผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุยิงเด็กเทคนิคดุสิต หลังหนีไปที่ภูเก็ต เตรียมนำเข้ากรุงเทพฯ ยัน เหตุการณ์นี้ไม่ได้ทำเป็นขบวนการ หรือ องค์กรอาชญากรรม เหมือนกับเคสของน้องหยอด นศ.อุเทน ที่ถูกยิง

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต ได้จับกุมนายอัครพล หรือยีนส์ อายุ 22 ปี และนายธนากร หรืออ๊อฟ อายุ 18 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุยิงนายพงษ์ภีระ หรือน้องภู่ อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

24 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยความคืบหน้า หลังจากที่วานนี้(23 พ.ย.66) พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ได้นำตัว 2 ผู้ร่วมก่อเหตุ ฝากขังแล้วที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน และพาอาวุธ(ปืนและมีด) ไปในเมืองฯ

ล่าสุด ขณะนี้ตำรวจสามารถควบคุมตัว “นายโอม” อีกหนึ่งผู้ร่วมก่อเหตุอีกหนึ่งรายที่หลบหนีได้แล้ว ที่จังหวัดภูเก็ต โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบนครบาล 1 ได้ประสาน ในการที่จะควบคุมตัวไปที่ สน.ดุสิต เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนของรายละเอียดขอรอให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นผู้เปิดเผยให้ทราบ

 

รวบอีก 1 ผู้ร่วมก่อเหตุยิงเด็กเทคนิคดุสิต หลังหนีกบดานภูเก็ต

พล.ต.ต.ธีรเดช ยังบอกด้วยว่า ลักษณะการก่อเหตุที่พื้นที่ สน.ดุสิต มีความแตกต่างกับ กรณีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เนื่องจากเป็นเพียงความคึกคะนองในกลุ่มวัยรุ่น ไม่ใช่ลักษณะขององค์กรอาชญากรรม จึงไม่มีตัวช่วย การหลบหนี จึงหนีได้ไม่นาน และตำรวจสามารถคุมตัวได้ในที่สุด

รวบอีก 1 ผู้ร่วมก่อเหตุยิงเด็กเทคนิคดุสิต หลังหนีกบดานภูเก็ต

logoline