svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าอีก 2 มือยิงดับนศ.เทคนิคดุสิต คาดบาดเจ็บ ฝีมือเหยื่อป้องกันตัว

ตำรวจออกล่าอีก 2 หลังรวบได้แล้ว 1 มือยิงนักศึกษาเทคนิคดุสิต แจ้ง 4 ข้อหาหนัก ออกค้นหาปืนก่อเหตุ กระจายสืบหาตามโรงพยาบาล คลินิก ทั่วกรุงฯ ปริมณฑล คาดรักษาบาดแผล จากการป้องกันตัวของผู้เสียชีวิต

22 พฤศจิกายน 2566 ภายหลังตำรวจนครบาลสามารถควบคุมตัว 1 ใน 3 คนร้ายร่วมก่อเหตุยิงหนุ่มวัย 16 ปี นักศึกษาปี 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต จนเสียชีวิต ภายใน ถ.ระนอง 2 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

โดยตำรวจฝ่ายสืบสวน ทั้งจากสถานีตำรวจนครบาลดุสิต(สน.ดุสิต), กองบังคับการตำรวจนครบาล 1(บก.น.1) และกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(กก.สส. บช.น.) หรือ “สืบนครบาล” ออกค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในทันที พร้อมเร่งกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ไปตามโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อติดตามคนร้ายอีก 2 รายที่เหลือ



จากเบาะแสสำคัญ คือ ในจังหวะที่ 3 คนร้ายเข้าประชิดตัวนักศึกษาเทคดุสิต ผู้เสียชีวิตซึ่งได้ใช้อาวุธมีดที่พกเอาไว้ป้องกันตัว ด้วยการแทงไปที่คนร้ายหลายครั้ง จึงวิเคราะห์ว่า คนร้ายน่าจะได้รับบาดเจ็บและต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล หรือคลินิกในเขตกรุงเทพฯหรือปริมณฑล

ทั้งนี้ ข้อมูลการสืบสวนที่ได้จากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เผยภาพคนร้าย 3 คนใช้จักรยานยนต์ 2 คันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษาเทคนิคดุสิตได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้วหลบหนี ก่อนจะมีการปฐมพยาบาล พยายามกู้สัญญาณชีพแต่ไม่สำเร็จ

จากการคำสัมภาษณ์ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว แม้ระหว่างลงมือมีการอำพรางตัว ทั้งการสวมหมวกกันน็อค และเสื้อแจ็คเก็ต โดยยังไม่ชัดเจนถึงชนิดของอาวุธปืน หลังเจ้าหน้าที่สามารถเก็บปืนปากกา และมีดพก ไว้เป็นหลักฐานได้จากที่เกิดเหตุ 

ผู้ต้องหา ยอมรับเป็นผู้ยิงนักศึกษาเทคนิคดุสิต แต่อ้างกลุ่มตนถูกทำร้ายก่อน

สำรับผู้ต้องหารายแรกที่ควบคุมได้ คือ นายอัครพล (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ชาวอ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ถูกจับกุมได้จับกุมที่บริเวณ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 แยก 5 พร้อมดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น,พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และพาอาวุธ(อาวุธปืนและมีด)ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุสมควร

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ยิงนักศึกษาที่เสียชีวิต แต่อ้างว่าเป็นการป้องกันตัวจากกลุ่มของผู้เสียชีวิต ่เนื่องจากกลุ่มของตนเองถูกทำร้ายก่อน

เบื้องต้น แนวทางการสืบสวน 3 ประเด็น 1.ความขัดแย้งส่วนตัวของผู้เสียชีวิต 2.ความขัดแย้งของเพื่อนผู้เสียชีวิต 3.ความขัดแย้งต่างสถาบัน เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปชัดว่า เป็นฝีมือต่างสถาบันหรือไม่ เชื่อว่ามีการวางแผน แต่ไม่ได้วางแผนอย่างซับซ้อน

ล่าอีก 2 มือยิงดับนศ.เทคนิคดุสิต คาดบาดเจ็บ ฝีมือเหยื่อป้องกันตัว