svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผอ.เทคนิคดุสิตฯ ยัน 1 ปี ไร้เหตุวิวาทต่างสถาบัน

20 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.เทคนิคดุสิตฯ ระบุไม่ทราบปมก่อเหตุ นร.ของวิทยาลัยเสียชีวิต ชี้ ไม่เกิดเรื่องวิวาทต่างสถาบัน นานเป็นปีแล้ว แต่ยอมรับมีการเปลี่ยนชุดเป็นความระวังตัว เตรียมหยุดการเรียนการสอน 2 สัปดาห์ ประสาน ตร.ดุสิต ร่วมดูแลความปลอดภัย

20 พฤศจิกายน 2566 นายจักรรินทร์ ดำรักษ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคดุสิต ระบุ ช่วงเวลา 07.45 น.ตนทราบข่าวนักเรียนของวิทยาลัยฯถูกยิง จึงวิ่งตามไปดูก็พบว่า มีสภาพหายใจรวยริน โดยมีหน่วยกู้ภัยพยายามพยายามช่วยชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:


ผอ.เทคนิคดุสิต ยืนยัน ตั้งแต่มารับตำแหน่งที่วิทยาลัยฯ ไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทกับโรงเรียนอื่นมากว่า 1 ปีแล้ว โดยช่วงเช้าจะมีครูเวรประจำจุดคอยเฝ้าบริเวณวิทยาลัย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ถือเป็นเหตุสุดวิสัย เป็นช่วงเข้าแถวแล้วหน้าเสาธงพอดี

ส่วนมูลเหตุ ตนยังไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มใด เนื่องจาก ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ใส่ชุดนอก สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ซึ่งตนไม่เชื่อว่าจะเป็นคู่อริ จึงไม่ทราบว่าก่อเหตุเพราะเรื่องอะไร ทั้งนี้ เนื่องจากช่วงหลัง ไม่เกิดเหตุมาเป็นปีๆ แล้ว ตั้งแต่ปากซอยจนถึงวิทยาลัย จึงมีครูเท่านั้น ไม่มีตำรวจร่วมยืนประจำจุดคอยรับนักเรียน

ส่วนที่นักเรียนใส่ชุดนอกแล้วมาเปลี่ยนที่วิทยาลัย เป็นพฤติการณ์ของเด็กที่อาจระวังตัว แต่ยืนยัน 90 เปอร์เซ็นต์ นักเรียนใส่ชุดของวิทยาลัยมาเรียนตามปกติ และขอย้ำว่า สมัยนี้ ไม่มีวัฒนธรรมรุ่นพี่รุ่นน้องทะเลาะวิวาทต่างสถาบัน

ทั้งนี้ วิทยาลัยและศิษย์เก่า จะร่วมกันออกค่าใช้จ่ายในพิธีทางศาสนา และทางวิทยาลัยจะปิดการเรียนการสอน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยจะให้เรียนทางออนไลน์ พร้อมจะประสานตำรวจ สน.ดุสิต ประจำจุด เฝ้าระวังส่งสายตรวจตรวจสอบเป็นระยะ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ปกครอง ในการดูแลความปลอดภัยของเด็ก

ผอ.เทคนิคดุสิตฯ ยัน 1 ปี ไร้เหตุวิวาทต่างสถาบัน

logoline