svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง ผบ.ตร. สั่งเข้มดูความปลอดภัย สถานที่เชิงสัญลักษณ์ "อิสราเอล-ปาเลสไตน์"

09 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคง สั่งเข้มดูแลความปลอดภัยสถานที่เชิงสัญลักษณ์ "อิสราเอล-ปาเลสไตน์" กำชับ ตม.คัดกรองบุคคลเข้าไทยจาก 2 ประเทศ ส่วนการข่าวยังไม่มีสัญญาณบ่งบอกความรุนแรง

9 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ เปิดเผยถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล ว่า ได้สั่งการจัดรถสายตรวจประจำสถานทูตอิสราเอล บ้านพักท่านทูต และดูแลรักษาความปลอดภัยตัวของท่านทูต

รวมถึงสิ่งที่เกี่ยวเนื่องกับกิจกรรมของอิสราเอล เช่น โบสถ์ มัสยิด ต่างๆ และประสานการข่าวคู่ขนานกันไปกับมิตรประเทศต่างๆ และติดตามเรื่องความเห็นของกลุ่มมุสลิม พร้อมทั้งสั่งให้ทั้งตำรวจนครบาล ตำรวจสันติบาล ดูแลทั้งอิสราเอลและปาเลสไตล์ เพราะประเทศไทยไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจ

โดยจากการตรวจสอบการข่าว ยังไม่มีอะไรรุนแรง แต่ก็ต้องเข้มงวดในการดูแล จัดรถประจำจุด รวมถึงสายตรวจเดินเท้าต่างๆ ดูแลความปลอดภัยของตัวผู้นำ ของสถานทูต และสถานที่ที่ไปจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

เข้มงวดเรื่องตัวบุคคลที่มาจากประเทศอิสราเอล และประเทศปาเลสไตน์ ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อให้ตรวจสอบโดยละเอียดถึงการเข้ามาภายในประเทศไทย เพื่อป้องกันการเข้ามาก่อเหตุ และช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (10 ตุลาคม) ตนเองจะเดินทางเข้าไปตรวจความเรียบร้อยในมาตรการดูแลความปลอดภัยต่างๆ ที่สถานทูตอีกครั้ง

logoline