svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ราชทัณฑ์ยืนยัน "กำนันนก" อยู่ในเรือนจำ ไม่ได้ออกไปเซ็นเอกสารธุรกิจข้างนอก

25 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชทัณฑ์ยืนยัน "กำนันนก" ยังอยู่ในเรือนจำ ไม่ได้ออกไปเซ็นเอกสารธุรกิจข้างนอก โดยทนายเป็นผู้นำเอกสารมาให้เซ็นถึงที่

25 กันยายน 2566 ความคืบหน้าคดี  "กำนันนก" นายประวีณ จันทร์คล้าย อดีตกำนัน ต.ตาก้อง จ.นครปฐม ผู้ต้องหาคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ สารวัตรทางหลวง เสียชีวิต ภายในที่ทำการบริษัทรับเหมาของกำนัน ที่ขณะคดีอยู่ในความดูแลของตำรวจกองปราบฯ ขณะที่ตัวของกำนันนก ยังคงถูกควบคุม อยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 "กำนันนก" นายประวีณ จันทร์คล้าย
 

ล่าสุด กรมราชทัณฑ์ ได้ออกเอกสารชี้แจง กรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า กำนันนก ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้มีการลงนามลายมือชื่อ ในเอกสารคำขอจดทะเบียนบริษัทจำกัด และหนังสือมอบอำนาจ ยื่นสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม โดยลงรับเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 66 และมีการอ้างว่า กำนันนก ได้ออกไปเซ็นเอกสารอยู่ภายนอกเรือนจำ นั้น 
ราชทัณฑ์ยืนยัน \"กำนันนก\" อยู่ในเรือนจำ ไม่ได้ออกไปเซ็นเอกสารธุรกิจข้างนอก
 

กรมราชทัณฑ์ ได้รับการยืนยัน จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลา 09.30 น. ทนายความของ กำนันนก ได้เข้าเยี่ยม และยื่นคำร้องขอให้ กำนันนก ลงนามลายมือชื่อ ในเอกสารคำขอจดทะเบียนบริษัทจำกัด และหนังสือมอบอำนาจ ยื่นสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการธุรกรรมบริษัท 

ทางเรือนจำ จึงได้นำเอกสารที่ปรากฎในสื่อ ไปให้ กำนันนก ลงนามลายมือ เพื่อยืนยันว่า เป็นการลงนามโดยตนเองจริง ในเอกสารดังกล่าว โดยมิได้ออกไปเซ็นเอกสาร หรือร่วมประชุม ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

กรมราชทัณฑ์ขอยืนยันว่า กำนันนก ยังคงถูกควบคุม อยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน ซึ่งหลักการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังทุกราย สามารถติดต่อสื่อสารกับทนายความ เพื่อดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมส่วนตัว ของผู้ต้องขังได้เป็นปกติ โดยการลงลายมือชื่อ ในเอกสารทุกประเภทของผู้ต้องขังนั้น ทนายความจะต้องดำเนินการยื่นคำร้องขอ ต่อทางเรือนจำ เพื่อขอให้ผู้ต้องขังลงนามลายมือชื่อทุกครั้ง เป็นไปตามกฎระเบียบ ที่กรมราชทัณฑ์กำหนดไว้
ราชทัณฑ์ยืนยัน \"กำนันนก\" อยู่ในเรือนจำ ไม่ได้ออกไปเซ็นเอกสารธุรกิจข้างนอก
ราชทัณฑ์ยืนยัน \"กำนันนก\" อยู่ในเรือนจำ ไม่ได้ออกไปเซ็นเอกสารธุรกิจข้างนอก

โดยกรณีนี้ สำนักข่าวอิศรา ได้มีการรายงานว่า ในการยื่นจดทะเบียนฯดังกล่าว บริษัทฯ ได้แนบหนังสือรับรองการจดทะเบียนระบุว่า บริษัท ป.รวีกนก ก่อสร้าง จำกัด ได้จัดให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 66 มีผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุม 3 คน นับจำนวนหุ้นได้ 300,000 หุ้น โดยมี นายประวีณ จันทร์คล้าย เป็นประธานที่ประชุม ทั้งที่ตัวเองอยู่ในเรือนจำ (ดูเอกสารประกอบ) 
ราชทัณฑ์ยืนยัน \"กำนันนก\" อยู่ในเรือนจำ ไม่ได้ออกไปเซ็นเอกสารธุรกิจข้างนอก  

สำหรับ บริษัท ป.รวีกนก ก่อสร้าง จำกัด เป็น 1 ใน 2 ธุรกิจของ กำนันนก อีกบริษัท  คือ บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด ที่กำลังถูกตรวจสอบว่า กระบวนการประกวดราคาก่อนเป็นคู่สัญญาจัดซื้อจัดจ้างกับหน่วยงานรัฐ 1,300 โครงการวงเงินกว่า 7,000 ล้านบาทมีการสมยอมราคาหรือไม่

โดย บริษัท ป.รวีกนก ก่อสร้าง จำกัด จดทะเบียนวันที่ 9 กันยายน 2552 ทุนล่าสุด 30 ล้านบาท ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง กำนันนก เป็นกรรมการและถือหุ้นใหญ่ 270,000 หุ้น (90%) จากจำนวนทั้งหมด 300,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท

ขณะที่ บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด จดทะเบียนวันที่ 14 พฤษภาคม 2556 (แปรสภาพมาจากหจก. ห้างหุ้นส่วนจำกัด ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง ก่อตั้งวันที่ 8 สิงหาคม 2540 ทุน 50 ล้านบาท ) ทุนล่าสุด 100 ล้านบาท กำนันนก เป็นกรรมการร่วมกับบุคคลในครอบครัวอีก 2 คน 

ขอบคุณข้อมูล : สำนักข่าวอิศรา

logoline