svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.กองปราบฯ เร่งสอบ หาตัวคนดึงปลั๊กวงจรปิดบ้าน "กำนันนก"

21 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.กองปราบฯ เร่งสอบหาตัว คนดึงปลั๊กวงจรปิดบ้าน "กำนันนก" พร้อมเตรียมสอบปากคำเพิ่มเติมตำรวจในงานเลี้ยง ชนิดลงลึกพฤติกรรมแต่ละคน

21 กันยายน 2566 ความคืบหน้าคดี "กำนันนก" นายประวีณ จันทร์คล้าย อดีตกำนัน ต.ตาก้อง จ.นครปฐม ผู้ต้องหาคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ สารวัตรทางหลวง เสียชีวิต ภายในที่ทำการบริษัทรับเหมาของกำนัน ที่ขณะคดีอยู่ในความดูแลของตำรวจกองปราบฯ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.กองปราบฯ เร่งสอบ หาตัวคนดึงปลั๊กวงจรปิดบ้าน \"กำนันนก\"
 

ล่าสุด มีรายงานว่า ภายหลังจาก พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ได้เรียกประชุมคณะสืบสวนสอบสวนคดี "กำนันนก" และเจ้าหน้าที่ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 ที่กองบังคับการปราบปรามแล้วนั้น

มีรายงานว่า สำหรับแนวทางการสืบสวนสอบสวนตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงทั้งหมดนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนในคณะ ได้นำสำนวนเดิมของ บช.ภ.7 ที่ทำร่วมกับกองปราบปราม มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยจะลงลึกรายละเอียดเป็นรายบุคคลไปว่า ขณะเกิดเหตุ มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง ใครทำอะไร อยู่ตรงไหน มีการช่วยเหลือคนเจ็บ คนตายอย่างไรบ้าง 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน อาจจะต้องไปสอบสวนเพิ่มเติม ตำรวจทั้งหมด เพื่อลงลึกในรายละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจะนำมาวิเคราะห์ โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมาย รวมทั้งขอให้อัยการมาเป็นที่ปรึกษาเพื่อดูว่า เข้าข่ายความผิดละเว้นปฏิบัติหน้าที่ หรือไม่ด้วย 
พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ได้เรียกประชุมคณะสืบสวนสอบสวนคดี "กำนันนก"
 

ส่วนกล้องวงจรบ้านของ กำนันนก อีก 2 กล้อง ที่ไม่ได้บันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหาสาเหตุว่า ทำไมในวันที่เกิดเหตุ กล้องทั้ง 2 กล้อง ถึงถูกดึงปลั๊กออก

ทั้งนี้กล้องวงจรปิดทั้งหมด ภายในสำนักงานกำนันนก เป็นส่วนที่ กำนันนก ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะกล้องทั้งหมดนี้ ต้องการเอามาจับผิด เจ้าหน้าที่ในสำนักงาน 

ขณะนี้ตำรวจกองปราบ กำลังตรวจสอบพร้อมทั้งสอบสวน คนในสำนักงานดูว่า ในวันที่เกิดเหตุ ใครเป็นคนดึงปลั๊กออก และมีความประสงค์อะไรถึงได้ทำเช่นนี้
ตร.กองปราบฯ เร่งสอบ หาตัวคนดึงปลั๊กวงจรปิดบ้าน \"กำนันนก\"
 

logoline