svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ส่งตัว "กำนันนก" นอนห้องขังโรงพักนครปฐม เจ้าตัวยังปิดปากเงียบ (มีคลิป)

07 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่งตัว กำนันนก นอนห้องขังโรงพักนครปฐม เจ้าตัวยังปิดปากเงียบ ปมลูกน้องยิงสารวัตรทางหลวง ทนายเตรียมหลักทรัพย์ขอประกันตัวในชั้นศาล

7 กันยายน 2566 ความคืบหน้า คดีอุกฉกรรจ์ ที่ นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี หรือ "หน่อง ท่าผา" ลูกน้องคนสนิท นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ "กำนันนก" ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ได้รับบาดเจ็บ คางานเลี้ยง ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อช่วงดึกวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย หลัง กำนันนก ไม่พอใจที่ ขอให้ พ.ต.ต.ศิวกร ช่วยย้ายตำแหน่งให้หลานชาย แต่ไม่ พ.ต.ต.ศิวกร ไม่ทำให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ส่งตัว \"กำนันนก\" นอนห้องขังโรงพักนครปฐม เจ้าตัวยังปิดปากเงียบ (มีคลิป)  

ซึ่งต่อมา ตำรวจได้มีการออกหมายจับทั้ง "หน่อง ท่าผา" และ "กำนันนก" ก่อนที่ในช่วงเย็นวันนี้ (7 ก.ย.) "กำนันนก" จะเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองนครปฐม พร้อมปฏิเสธสั่งการลูกน้อง คนลงมือก่อเหตุ ขณะที่ในส่วนของมือปืน ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัว 
"กำนันนก" เข้ามอบตัว
 

ล่าสุด เมื่อเวลา 21.25 น. ตำรวจได้คุมตัว กำนันนก จากห้องสืบสวน ไปควบคุมไว้ที่ ห้องขังของ สภ.เมืองนครปฐม ภายหลังสอบปากคำเครียดเกือบ 6 ชั่วโมง

โดยนักข่าวพยายามสอบถาม กำนันนก ถึงข้อเท็จจริงในวันเกิดเหตุ และเรื่องการทำลายพยานหลักฐานหรือไม่ สั่งการให้ นายหน่อง ท่าผ่า ยิงตำรวจทางหลวงหรือไม่ เหตุผลที่หลบหนีไป ก่อนเข้ามอบตัว  ติดต่อให้การช่วยเหลือนายหน่อง ในการหลบหนีหรือไม่

รวมถึงประเด็นที่ต้องมีตำรวจ ไปร่วมกินเลี้ยง หรือให้การปฏิเสธใช่หรือไม่ แม้กระทั่งอยากให้พูดขอโทษ กับผู้เสียชีวิต ซึ่งนักข่าวพยายามสอบถาม นานกว่า 2 นาที แต่ กำนันนก ก็ปิดปากเงียบ ไม่ตอบคำถามใด ๆ และมีสีหน้านิ่ง เรียบเฉย
"กำนันนก" ขณะถูกคุมตัวออกจากห้องสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม
 

ขณะที่ นายเชาว์ แก่นสวาท ทนายความ กำนันนก เปิดเผยภายหลัง ร่วมฟังการสอบปากคำว่า หลังจากนี้จะเตรียมหลักทรัพย์ เพื่อยื่นขอประกันตัว กำนันนก ในชั้นศาล หากมีการนำตัวไปฝากขัง 

ส่วนทางคดี ย้ำว่า กำนันนก ยังคงให้การปฏิเสธ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้อง และไม่ได้ทำ โดยตนไม่ทราบเรื่องพยานหลักฐาน แต่กำนันนก ยืนยันว่า ไม่ได้ยุยงส่งเสริม หรือใช้ให้กระทำความผิด ไม่มีอย่างแน่นอน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วมาก คงไม่ทันรู้ จึงไม่ได้ห้ามปราม พร้อมยืนยันในความบริสุทธิ์ ไม่ได้ทำอย่างแน่นอน 
นายเชาว์ แก่นสวาท ทนายความ กำนันนก  

ส่วนรายละเอียดว่า ทำไมตำรวจถึงอยู่ในงานเลี้ยงสังสรรค์ เป็นรายละเอียดที่อยู่ในสำนวน อยู่ระหว่างการสอบสวน และกำนันนก ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะไม่ได้กระทำความผิด และให้ว่า ไปตามพยานหลักฐาน

ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิด ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะตนยังไม่ทราบ และอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนหากจะมีการกล่าวหา ในข้อหาทำลายพยานหลักฐานนั่น ก็ต้องหาข้อเท็จจริงว่า ใครเป็นผู้กระทำ และเบื้องต้นยังไม่มีการพูดคุยกับ กำนันนก ในประเด็นเรื่องของการทำลายพยานหลักฐาน แต่สอบถามพูดคุยตามปกติ รวมถึงเรื่องความสนิทสนม กับตำรวจที่ไปนั้น ตนเองไม่ทราบ เป็นรายละเอียดในการสอบสวนสำนวน
 

ยืนยันว่า กำนันนก ไม่เครียด แต่ตั้งใจจะเข้ามอบตัว ตั้งแต่เช้าแล้ว ส่วนทำไมไม่เข้ามอบตัวตั้งแต่เมื่อคืน ตนเองไม่ทราบเช่นกัน


ภาพก่อนเกิดเหตุการณ์

ชมคลิปการส่งตัว "กำนันนก" ไปคุมตัว สภ.เมืองนครปฐม

 

logoline