svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปมส่วยยิงดับ "สว.ทางหลวง" พร้อมเปิดสัมพันธ์ "หน่อง ท่าผา - กำนันนก" (มีคลิป)

เปิดสัมพันธ์ "หน่อง ท่าผา" กับ "กำนันนก" สนิทสนมเข้าขั้น "ฝากตัวรับใช้นาย" พร้อมเปิดปมกระหน่ำยิงดับ สารวัตรทางหลวง จากปัญหา "ส่วย" ไม่ใช่เรื่องฝากเด็ก

7 กันยายน 2566 คดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ จากการก่อเหตุสุดอุกอาจของ นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี หรือ "หน่อง ท่าผา" ลูกน้องคนสนิท นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ "กำนันนก" ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ได้รับบาดเจ็บ คางานเลี้ยง ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อช่วงดึกวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยการก่อเหตุครั้งนี้ ต้นเหตุมาจาก การที่ กำนันนก ไม่พอใจที่ ขอให้ พ.ต.ต.ศิวกร ช่วยย้ายตำแหน่งให้หลานชาย แต่ไม่ พ.ต.ต.ศิวกร ไม่ทำให้  
ปมส่วยยิงดับ \"สว.ทางหลวง\" พร้อมเปิดสัมพันธ์ \"หน่อง ท่าผา - กำนันนก\"  (มีคลิป)
 

การก่อเหตุสังคมจึงเกิดคำถามว่า "หน่อง ท่าผา" มีความสนิทสนมกับ "กำนันนก" ในระดับใด ถึงกล้าก่อเหตุลงมือฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์มีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต 

ทั้งนี้ ทีมข่าวเนชั่น ได้ตรวจสอบประวัติความสัมพันธ์ นายธนัญชัย หมั่นนาก หรือ "หน่อง ท่าผา" มือปืน พบว่า มีความสนิทสนมกับ "กำนันนก" เรียกได้ว่า ฝากตัวรับใช้นายกันเลยทีเดียว  
ปมส่วยยิงดับ \"สว.ทางหลวง\" พร้อมเปิดสัมพันธ์ \"หน่อง ท่าผา - กำนันนก\"  (มีคลิป)

 

โดยเมื่อ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ก็เพิ่งมีการโพสต์ภาพงานเลี้ยงที่ "หน่อง ท่าผา"  กอดคอ กำนันนก พร้อมข้อความว่า "รักลูกพี่ครับ"
ปมส่วยยิงดับ \"สว.ทางหลวง\" พร้อมเปิดสัมพันธ์ \"หน่อง ท่าผา - กำนันนก\"  (มีคลิป)  

 วันที่ 27 พ.ค. 66 โพสต์รูปคู่กำนันนก  ณ ที่ทำการ กำนันนก  ว่า " รักที่สุด " 
ปมส่วยยิงดับ \"สว.ทางหลวง\" พร้อมเปิดสัมพันธ์ \"หน่อง ท่าผา - กำนันนก\"  (มีคลิป)  

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 65  "กำนันนก" จัดงานวันเกิด ครบ 35 ปี อย่างยิ่งใหญ่ มีการเชิญกำนันในจังหวัดพื้นที่ใกล้เคียง ในเมือง มาร่วมงานวันเกิด เเละที่สำคัญกว่านั้น ในงานยังประกาศว่า มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ระดับผู้การจังหวัด รองผู้การจังหวัด ผู้กำกับการ เเละ รองผู้กำกับการ อยู่ในงานด้วยทรวมถึง นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ที่มาอวยพรวันเกิด

ภายในงาน พิธีกรอวยพรให้ กำนันนก ประสบความสำเร็จ นี่ขนาดเกเร "ยังประสบความสำเร็จ" ขนาดนี้ นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่แต่งกายคล้ายตำรวจ อวยพรวันเกิด บอกว่า "จะคอยดูความสำเร็จ ของ กำนันนก ในอนาคตข้างหน้า"   


มุ่งปมส่วย ชนวนเหตุ ยิงสารวัตรทางหลวง 

มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า ปมสาเหตุให้น้ำหนักเรื่อง ส่วยทางหลวง มากกว่า เพราะครอบครัว กำนันนก ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ถนนทางลาดยาง ซึ่งต้องเกี่ยวกับทางหลวง มีการขอกับทางตำรวจ เวลารถของกำนันนก ผ่าน ขอให้ไม่ถูกจับ

เเต่ทางสารวัตรทางหลวงที่เสียชีวิต ไม่สามารถยอมได้ บอกว่า ให้ไปคุยกับทางผู้บังคับบัญชาเอง เพราะตอนนี้ก็ถูกสังการให้จัดการเรื่อง ปัญหาส่วยและสติกเกอร์ 
พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ที่ถูกยิงเสียชีวิต

เเหล่งข่าวระบุว่า ทั้ง กำนันนก เเละพ่อ ไม่ค่อยคุยกับใคร เเต่สาเหตุที่ "กำนันนก" เป็น "กำนัน" เพียงเเค่อายุ 35 ปี เพราะได้รับบารมีพ่อล้วน ๆ 
กำนันนก เข้ามอบตัว