svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พี่ของ "สารวัตรศิวกร" ลั่นไม่กลัวอิทธิพล มองไม่เป็นธรรมที่สูญเสียเสาหลัก

07 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่ของ "สารวัตรศิวกร" ลั่นไม่กลัวอิทธิพล ฝากถึงกำนันนก หากต้องการวิ่งเต้นหนึ่งชีวิต แต่ต้องมาเสียน้องชายที่เป็นเสาหลัก ของครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบ มองว่าไม่เป็นธรรม ยันขอให้เป็นแรงกรรม ส่วนคดีให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ย้ำภูมิใจที่น้องชายยึดมั่นในการเป็นตำรวจน้ำดี

7 กันยายน 2566 ความคืบหน้า คดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ที่สังคมกลับมาให้ความสนใจ ในประเด็นเรื่องของ "มาเฟีย" หรือ ผู้มีอิทธิพล เมื่อ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูก นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี หรือ "หน่อง ท่าผา" ลูกน้องคนสนิท นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ "กำนันนก" กำนันคนดังเมืองนครปฐม กระหน่ำยิงจนเสียชีวิต หลัง "กำนันนก" ไม่พอใจที่ ขอให้ พ.ต.ต.ศิวกร ช่วยย้ายตำแหน่งให้หลานชาย แต่ไม่ พ.ต.ต.ศิวกร ไม่ทำให้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อนตำรวจแห่อาลัย "สารวัตรศิวกร" ผลงานปราบปรามดีเยี่ยม  

ภายหลัง สำนักพระราชวัง ได้อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ มายังศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน เพื่อประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บก.ทล. นั้น
นายพิมพ์นารา พี่ของสารวัตรศิวกร

ล่าสุด นายพิมพ์นารา พี่ของสารวัตรศิวกร เปิดเผยว่า น้องชายเป็นคนสู้ชีวิต จนได้รับราชการตำรวจ มีบุตร 1 คน ซึ่งน้องชายเป็นเสาหลักของครอบครัว ดูแลเลี้ยงบุตรเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นคนมีปณิธานอันแน่วแน่ในการรับราชการตำรวจ ได้มอบความภาคภูมิใจให้กับครอบครัว ตั้งแต่เรียนนายร้อยตำรวจจบ ให้เกียรติกับอาชีพตำรวจ เคยพูดว่า จะเป็นตำรวจน้ำดี ต่อให้จะเป็นเสี้ยน ไปขวางทางอิทธิพลที่ไหนก็จะทำ

ที่ผ่านมา เท่าที่ตนสัมผัสได้ น้องชายไม่เคยคิดจะใช้ระบบในการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งแบบก้าวกระโดด ส่วนเรื่องการทำงานน้องชายเป็นคนแยกเรื่องงาน กับเรื่องส่วนตัว ได้อย่างชัดเจน ทำให้ครอบครัวไม่รู้รายละเอียด ในการทำงานอะไรเลย เพียงแค่เคยโทรศัพท์มาบอกว่าเหนื่อยเป็นบางครั้ง

นายพิมพ์นารา เปิดเผยอีกว่า ส่วนกรณีมีรายงานข่าวว่า มีตำรวจในงานหลายนายนั้น เหตุใดถึงไม่ช่วยน้องชายตัวเอง ทางพี่ของสารวัตรศิวกร เปิดเผยว่า ทางครอบครัวยังไม่ได้รู้ลึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และต่อเนื่องมาถึงงานศพ แต่การที่น้องชายต้องเสียชีวิตในครั้งนี้ เขาเคยได้พูดกับครอบครัวว่า ในการเป็นข้าราชการตำรวจ อยากให้ครอบครัวทำใจ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทาง ผู้บังคับบัญชาของ สารวัตรศิวกร ก็มาให้กำลังใจ พร้อมให้ความเป็นธรรม ส่วนทางครอบครัวภูมิใจที่น้องชายยึดมั่นในการเป็นตำรวจน้ำดี อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่าประเทศไทยยังมีตำรวจน้ำดี แต่เกี่ยวกับเรื่องคดีความตอนนี้ ขอให้ขึ้นอยู่กับทางผู้ใหญ่ว่าจะจัดการเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างไร
นายประวีณ หรือ "กำนันนก" กำนันคนดังเมืองนครปฐม

ส่วนสิ่งที่อยากจะฝากถึงผู้ก่อเหตุที่ยังปฏิเสธอยู่ ส่วนหนึ่งก็ขอให้เป็นแรงกรรม และอีกส่วนขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย สุดท้ายยังฝากถึง กำนันนก หากต้องการที่จะขยับขยายช่วยเหลือวิ่งเต้นให้กับตำรวจคนใดคนหนึ่ง เชื่อว่า การที่ช่วยเหลือหนึ่งชีวิต และต้องมาทำร้ายอีกหนึ่งชีวิต ที่เป็นเสาหลักในครอบครัว ทำให้หลายคนต้องได้รับผลกระทบไปด้วย มองว่าไม่เป็นธรรม 

“ยืนยันไม่กลัวอิทธิพล เนื่องจากน้องชายตัวเองยังไม่เกรงกลัว แล้วทำไมตนต้องกลัวด้วย” พี่ของสารวัตรศิวกร ระบุ

logoline