svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"รังสิมันต์ โรม" เชื่อคลิปวิดีโอ ไอทีวี ไม่ตัดต่อ

12 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รังสิมันต์ โรม" เชื่อคลิปวิดีโอผู้ถือหุ้น ไอทีวีไม่มีการตัดต่อ ระบุผู้เกี่ยวข้องควรชี้แจงโดยเร็ว เชื่อมีความพยายามทำลาย-กลั่นแกล้งทางการเมือง ยืนยันเข้าสู่กระบวนการ-พิสูจน์ตัวเอง ติงฝ่ายที่ทำร้ายกัน เลิกทำลาย-อย่าให้ประเทศไทยแย่กว่านี้

12 มิถุนายน 2566 จากกรณีรายการข่าวชื่อดัง ได้มีการเปิดหลักฐานคลิปวิดีโอ ประชุมผู้ถือหุ้นสื่อ ไอทีวี นั้น ล่าสุดทางด้าน นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล แสดงความคิดเห็นว่า  เบื้องต้นจะมีการแถลงข่าวในวันนี้ ที่ทำการพรรคก้าวไกล โดยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค แต่ยืนยันว่าเราพร้อมสู้คดีทุกรูปแบบ และยิ่งมีการเปิดเผยออกมาเช่นนี้ ก็แปลได้ว่ามีขบวนการทางการเมืองที่เกิดขึ้นจริง

ในขบวนการดังกล่าว คงต้องไปดูว่าการที่พรรคก้าวไกลกำลังจัดตั้งรัฐบาล ถ้าเราทำสำเร็จ เชื่อได้ว่าจะมีบุคคลบางกลุ่ม ที่เสียผลประโยชน์ และพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้เราจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ เนื่องจากถ้าเราจัดตั้งได้สำเร็จ ในบางนโยบายอาจจะไปทำให้กลุ่มคนเหล่านี้เสียผลประโยชน์ของตัวเอง


\"รังสิมันต์ โรม\" เชื่อคลิปวิดีโอ ไอทีวี ไม่ตัดต่อ


นายรังสิมันต์ ระบุอีกว่า เรามั่นใจในเจตจำนงของประชาชนที่ไปออกเสียงเลือกตั้ง และการที่เราได้ร่วมลงเรือกับพรรคร่วมอื่นๆ เพื่อจัดตั้งรัฐบาล รวมเสียงกว่า 313 เสียงนั้น สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งยืนยันว่าเสียงประชาชนก็ควรได้รับการเคารพ หากประชาชนไม่พอใจในการทำงานของเรา สุดท้ายเขาก็ไม่เลือกเราก็ได้ หรือไปเลือกพรรคอื่น แต่อย่าใช้วิธีการสกปรก อย่าใช้วิธีการบิดเบือน ปลอมแปลงเอกสาร ที่อาจจะเป็นเจตนา ที่ทำให้เราไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล

 

เชื่อว่าการเมืองตลอดช่วงปี 2562 ที่ผ่านมา มีความพยายามกลั่นแกล้งทางการเมือง วันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว หวังว่าคนที่คิดจะหยุดพฤติกรรมต่างๆ พร้อมขอสงวนการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

นายรังสิมันต์ ระบุว่า คลิปวิดีโอดังกล่าว คงไม่มีการตัดต่อ เพราะมีการพูดชัดเจนอยู่แล้ว อีกทั้งตนเชื่อมั่นในพี่แยม เท่าที่เห็นผลงานที่ผ่านมา ทุกคนทราบดีในการทำงานของเธอ และเรื่องการตัดต่อนั้น ต้องถามว่าพี่แยมและช่อง 3 จะได้อะไรจากเรื่องนี้ ค่อนข้างเชื่อมั่นในการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว เป็นไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เชื่อว่าคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ คงต้องชี้แจง เพราะมันมีความผิดตามกฎหมายจริง การบันทึกการประชุมเท็จเช่นนี้ ตาม พ.ร.บ.กฎหมายบริษัทมหาชน จำกัด มีความผิด และสิ่งที่เกิดขึ้นกับพรรคก้าวไกลและพิธานั้น ก็มีความพยายามฟื้นคืนชีพไอทีวี เพื่อมาทำลายกันทางการเมือง


\"รังสิมันต์ โรม\" เชื่อคลิปวิดีโอ ไอทีวี ไม่ตัดต่อ

ส่วนกรณีที่นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่าการประชุมออนไลน์ เมื่อเดือนเมษายนนั้น ปรากฏความตามบันทึกรายงานการประชุมจริง ว่าบริษัทยังดำเนินกิจการอยู่ ตนไม่แน่ใจว่าเจตนาคืออะไร แต่ว่าทุกอย่างมันมีคลิปวิดีโอที่ชัดเจนอยู่ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และคิดว่าเมื่อคืน ค่อนข้างมีความชัดเจนแล้วว่าข้อเท็จจริงในเรื่องหุ้นไอทีวีเป็นอย่างไรกันแน่

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ ยังระบุปิดท้ายถึงเรื่องที่ กกต.กำหนดไต่สวนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในมาตรา 151 ว่า พูดกันอย่างตรงไปตรงมา มันคือการกลั่นแกล้งกันทางการเมือง ยืนยันว่าเราพร้อมเข้าสู่กระบวนการ และพิสูจน์ตัวเอง แต่ก็หวังว่ากระบวนการทั้งหลายที่จะใช้กับเรา ขอให้เป็นกระบวนการทางกฏหมายจริงๆ ส่วนตัวเราไม่กังวล

หวังว่ากรณีที่ปรากฏเมื่อคืนนี้ ฝ่ายต่างๆที่คิดว่าจะใช้กรณีนี้ในการทำร้ายกันทางการเมือง ควรจะพิจารณาได้แล้ว ว่าควรเลิก อย่าทำลายกระบวนการยุติธรรม หรือกระบวนการที่ประชาชนไปใช้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งกันมา อย่าทำให้ประเทศไทยแย่ไปกว่านี้

logoline