svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา"เลี่ยงเจอสื่อหลังพบหลักฐานใหม่ปมหุ้น ITV

12 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา"เปลี่ยนรถเข้าพรรคก้าวไกล ร่วมประชุมกรรมการบริหาร โบกมือยิ้มทักทายเลี่ยงตอบสื่อ หลังมีประเด็นหุ้น ITV พบหลักฐานใหม่

12 มิถุนายน 2566 "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ได้เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค เพื่อเข้าร่วมประชุมประจำสัปดาห์ร่วมกับกรรมการบริหารพรรค พร้อมหารือถึงสถานการณ์ทางการเมือง

ทั้งนี้ โดยเฉพาะประเด็นร้อนเรื่องหุ้นสื่อ ITV ภายหลังจากเมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดข้อมูลการประชุมผู้ถือหุ้น ITV ที่บันทึกการประชุมเป็นคลิปวีดีโอ ไม่ตรงกับเอกสาร ในประเด็นเรื่องมีการดำเนินกิจการเกี่ยวกับสื่อหรือทีวีหรือไม่

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

โดยนายพิธา เลี่ยงที่จะตอบคำถามนักข่าวด้วยการเปลี่ยรถเข้ามายังที่ทำการพรรค จากรถตู้สีขาว เป็นรถมาสด้าสีแดง และเมื่อมาถึงที่ทำการพรรค ก็ได้ให้รถไปส่งที่บริเวณลานจอดรถทาง เชื่อมประตูชั้น 2 จากนั้นก็เดินเข้าพรรค 

ขณะที่นักข่าวได้เรียกนายพิธา จากนั้นนายพิธา ก็แวะ ยิ้มโบกมือทักทายสื่อมวลชน แต่สังเกตุว่านายพิธามีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และยังไม่ได้ตอบคำถามใดๆกับนักข่าว แม้นักข่าวจะตะโกนถามถึงคงามกังวลใจประเด็นหุ้นสื่อ ITV หรือไม่อย่างไร

   

สำหรับนายพิธา หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตั้งเรื่องไต่สวนนายพิธา กล่าวหาว่าเป็นบุคคลมีลักษณะต้องห้าม มิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งตาม มาตรา 151 พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. โดย นายพิธา ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวต่อเรื่องนี้ด้วย

logoline