svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อช่วยราชการ 6 ตร.ทางหลวง เร่งขยายผล "ส่วยสติ๊กเกอร์"

06 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เผย เตรียมเรียกช่วยราชการ 6 ตำรวจทางหลวง เข้าข่ายผิด ส่วยสติ๊กเกอร์ เชื่อมีมากกว่านี้ รอให้ชัดเจนก่อน พร้อมสั่งเร่งสแกนย้อนหลัง 2 ปี ด่านช่างน้ำหนัก ที่กระจายใน 50 โรงพัก ทล.ทั่วประเทศ เล็งรวบรวมข้อมูล ส.ส.วิโรจน์ - ส.รถบรรทุก 8 มิ.ย.นี้

6 มิถุนายน 2566 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการประชุมแนวทางการสืบสวนและดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีการเรียกรับเงินส่วยสติกเกอร์ของรถบรรทุก ตามที่มีการร้องเรียน ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นำโดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(ผบก.ปปป.) และรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (รรท.ผบก.ทล.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

เวลา 12.00 น. หลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ต.จรูญเกียรติ  เปิดเผยว่า ขณะนี้พบตำรวจทางหลวง 5-6 นาย เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เตรียมเรียกให้มาช่วยราชการภายใน 1-2 วันนี้ และหากพบพยานหลักฐานทำความผิดทางอาญาชัดเจนจะดำเนินคดีตามขั้นตอน โดยพฤติการณ์ของตำรวจชุดนี้ยังไม่ขอเปิดเผย แต่เป็นผลจากการสอบปากคำจากผู้เสียหายที่ให้การเป็นประโยชน์ซึ่งชี้ว่าพฤติการณ์เข้าข่ายความผิด
 

"เชื่อว่าจะมีผู้กระทำความผิดมากกว่า 6 นายนี้ แต่ขอเวลาให้ชุดสืบสวนดำเนินการรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนก่อน หากเกี่ยวข้องกับใครก็จะดำเนินคดีทั้งหมด"
 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า ส่วนผลการตรวจสอบข้อมูลการรับส่วย แต่ละกองกำกับการตำรวจทางหลวง ได้ส่งผลรายงานมาให้แล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และชุดสืบสวนที่ตั้งขึ้นก็จะตรวจสอบคู่ขนานกันไปด้วย โดยวันนี้ยังได้ให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบตามสถานีตำรวจทางหลวงทั่วประเทศกว่า 50 จุด โดยเฉพาะด่านช่างน้ำหนัก ที่เคยมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการรับส่วยสติกเกอร์ ซึ่งจะตรวจสอบย้อนหลัง 2 ปี และให้รายงานผลมาโดยเร็ว

จ่อช่วยราชการ 6 ตร.ทางหลวง เร่งขยายผล \"ส่วยสติ๊กเกอร์\"

“ส่วนกรณีภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม(รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม) ทำสติกเกอร์จำหน่ายให้กับรถบรรทุก ชุดสืบสวนมีข้อมูลแล้ว แต่เป็นอีกส่วนที่จะสืบสวนคู่ขนานกัน ซึ่งในชุดสืบสวนนี้จะตรวจสอบในหน่วยของตำรวจทางหลวงไปก่อน ขณะที่ตำรวจยังรอข้อมูลจากนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล และสมาพันธ์รถบรรทุก ส่งข้อมูลมาให้ร่วมตรวจสอบกับจเรตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ จากนั้นจะนำมารวมกันกับชุดสืบสวนและจะส่งเรื่องมาให้ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ดำเนินคดีต่อ” รักษาราชการแทน ผบก.ทล. กล่าว

จ่อช่วยราชการ 6 ตร.ทางหลวง เร่งขยายผล \"ส่วยสติ๊กเกอร์\"

logoline