svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายพัช" มอบตัวเข้ารับทราบข้อหา อยู่ระหว่างสอบปากคำ

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ยัน ทนายความคนดังของแอมไซยาไนด์ ดอดพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว อยู่ระหว่างสอบปากคำ เผยหลังสอบปากคำเสร็จปล่อยตัว แจงมีพยานหลักฐานแน่นหนาเอาผิดได้ ย้ำเรื่องนี้ใกล้จะจบแล้ว

ความคืบหน้า คดี แอม ไซยาไนด์ ล่าสุดทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 9.00 น. น.ส.ธันย์นิชา หรือ ทนายพัช ซึ่งเป็นทนายความประจำตัวของแอม ได้เดินทาง เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปรามแล้ว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน หลังพนักงานสอบสวนออกหมายเรียก ไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ และหลังสอบปากคำเสร็จสิ้นพนักงานสอบสวนจะปล่อยตัวชั่วคราว ทนายความคนดังกล่าว ตามกระบวนการของกฎหมาย โดยการปล่อยตัวชั่วคราวครั้งนี้ ก็เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันกับรองอ๊อฟ เนื่องจากทั้งคู่ถูกดำเนินคดีในข้อหาเดียวกันคือร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน

"ทนายพัช" มอบตัวเข้ารับทราบข้อหา อยู่ระหว่างสอบปากคำ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานแน่นหนา ที่จะดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าวกับทนายความคนดังกล่าวได้ ซึ่งหาก ไม่มีพยานหลักฐาน ศาลคงไม่อนุญาตให้ออกหมายเรียก อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) จะเดินทางไปประชุมร่วมกับตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อเร่งรัดสำนวนการสืบสวนสอบสวน เตรียมขึ้นรูปคดี เพื่อสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการ พิจารณามีความเห็นทางคดี

“เขาเป็นทนายความ เขาจะต้องรู้ว่า เขาจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ใครทำผิดกฎหมาย ใครจะพูดอะไรก็พูดได้ ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา คดีนี้ทำด้วยความรอบคอบ ทำตามพยานหลักฐาน ตำรวจไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งใคร เรื่องนี้ใกล้จะจบแล้ว”


สำหรับทนายความ​ของแอมนั้น ทางด้านพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ออกหมายเรียก เมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมาเพื่อให้ทนายความคนดังกล่าว เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน กับพนักงานสอบสวน ภายในวันอังคาร ที่ 30 พฤษภาคมนี้ ก่อนหน้านี้ทนายพัช ได้ติดต่อขอพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันพุธที่ 31 พฤษภาคมแทน ซึ่งพนักงานสอบสวนก็อนุญาต

"ทนายพัช" มอบตัวเข้ารับทราบข้อหา อยู่ระหว่างสอบปากคำ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาว่าทนายความคนดังกล่าว จะเข้าพบพนักงานสอบสวนกอง​ปราบปราม​เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา เมื่อวานที่ผ่านมาทำให้สื่อมวลชนจำนวนมากไปเฝ้ารอตลอดทั้งวัน แต่ก็ไร้เงาทนายคนดังกล่าว แต่เจ้าตัวกลับหลบสื่อเข้าพบพนักงาน​สอบสวน​เช้านี้แทน

 

logoline