svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจภาค 7 สอบ"อาจารย์อ๊อด" มัดคดี"แอม ไซยาไนด์" เร่งปิดสำนวนส่งอัยการฟ้อง

24 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภาค 7 เร่งสางคดี"แอมไซยาไนด์" สอบ"อาจารย์อ๊อด"พร้อมทีมงานพิสูจน์หลักฐาน พร้อมพยานอีกสองปาก เร่งสำนวนในคดี 8 โรงพักให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้

24 พฤษภาคม 2566  จากกรณี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ “แอม ไซยาไนด์” ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ นางสาวศิริพร ขันวงษ์ หรือ “ก้อย เท้าแชร์” ต่อมาการขยายผลทางคดี พบว่ามีเหยื่อของ “แอม สรารัตน์” เพิ่มขึ้นรวมถึง 15 คดี เหตุเกิดหลายจังหวัด อาทิ ราชบุรี เพชรบุรี นครปฐม โดยเหยื่ออยู่ในแวดวงเล่นแชร์และคนรู้จักวงการตำรวจ 

ต่อมาทีมสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ภายใต้การกำกับของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผบ.ตร. ได้ขยายผลออกหมายจับ  พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ รองอ๊อฟ อดีตสามีของแอม และออกหมายเรียก “ทนายพัช” น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความของ นางสรารัตน์ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตำรวจภาค 7 สอบ"อาจารย์อ๊อด" มัดคดี"แอม ไซยาไนด์" เร่งปิดสำนวนส่งอัยการฟ้อง

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (24 พ.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จังหวัดนครปฐม “อาจารย์อ๊อด” หรือ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการ สาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตำรวจภาค 7 พร้อมนักวิทยาศาสตร์ในสาขาเคมี 2 คน 

เพื่อให้ปากคำในฐานะพยานผู้ตรวจสอบวิเคราะห์สารโพแทสเซียมไซยาไนด์ จากการเข้าตรวจค้นเก็บวัตถุพยาน 19 จุดพร้อมวัตถุพยานสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ จำนวน 322 ตัวอย่าง ให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวนและหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน  เพื่อเร่งรวมสำนวนคดีส่งฟ้องอัยการให้เสร็จเร็วขึ้น
ตำรวจภาค 7 สอบ"อาจารย์อ๊อด" มัดคดี"แอม ไซยาไนด์" เร่งปิดสำนวนส่งอัยการฟ้อง

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้เรียกเจ้าหน้าที่ ส่วนเกี่ยวข้องในด้านคดีที่เกิดขึ้นตามท้องต่างๆ ประกอบด้วย สภ.อ.เมืองนครปฐม สภ.บ้านโป่ง สภ.บางแพ สภ.ดอนตูม สภ.สามพราน สภ.เมืองกาญจนบุรี สภ.เมืองสมุทรสาคร สภ.โพธาราม เข้าร่วมสอบสวนด้วย 

วันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้เชิญพยานในคดีเป็นหญิง 2 คน เข้าสอบสวนด้วย โดยแยกสอบคนละห้อง ตำรวจไม่ขอเปิดเผยในเรื่องการสอบสวน บอกเพียงว่า เป็นพยานในคดีที่มีส่วนสำคัญเท่านั้น 

อาจารย์อ๊อด หรือ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ เปิดเผยว่า วันนี้เข้าพบพนักงานสอบสวน คดี“แอม ไซยาไนด์”อีกครั้ง เพื่อให้การสรุปสำนวนด้านวัตถุพยานให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ เพื่อให้ตำรวจได้ส่งสำนวนฟ้องอัยการต่อไป ส่วนที่ตนเองในนามนักวิทยาศาสตร์นั้น วันนี้จะต้องจบและเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ 
อาจารย์อ๊อด

logoline