svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แอม ไซยาไนด์"เปลี่ยนทนายใหม่ "ทนายธันย์พิชา"ลั่นใครวิจารณ์เสียหายถูกฟ้องแน่

12 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แอม ไซยาไนด์" เปลี่ยนตัวทนายทำคดีคนใหม่แล้ว ขณะ "ทนายธันย์พิชา" ลั่นอย่ามาเรียก "ทนายแอม" หากใครวิจารณ์ให้เสียหาย ขอฟ้องกลับทุกราย

12 พฤษภาคม 2566 จากกรณี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ “แอม ไซยาไนด์” ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ นางสาวศิริพร ขันวงษ์ หรือ “ก้อย เท้าแชร์” ต่อมาการตรวจพิสูจน์วัตถุพยานในคดี พบไซยาไนด์ในรถยนต์ที่ “แอม สรารัตน์” ขับพาก้อยไปปล่อยปลาที่ จ.ราชบุรี ขณะผลชันสูตรศพก้อยพบสารไซยาไนด์เช่นกัน ต่อมา น.ส.ธันย์พิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายของ“แอม”ได้เข้าพบที่ทัณฑสถานหญิงกลาง พร้อมยืนยันว่ามีหลักฐานว่า แอม ไม่ได้ลงมือสังหารก้อย ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดปรากฎข่าวความเคลื่อนไหวในการต่อสู้คดีของ แอม ปรากฎตามสื่อฯว่า "แอม สรารัตน์" ได้ลงชื่อในเอกสารเปลี่ยนตัวทนายทำคดีคนใหม่ โดยน.ส.ธันย์พิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นทนายของ"แอม"แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา มีรายงานข่าวจากสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี โดย น.ส.ธันย์พิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ออกมาระบุว่า ขณะนี้เป็นอดีตทนายความของ "แอม ไซยาไนด์" แล้ว ขณะนี้อย่ามาเรียกว่า "ทนายแอม" เพราะไม่ได้ทำคดีให้แอมแล้ว 

พร้อมระบุอีกว่า "ตอนนี้แอมมีการเปลี่ยนทนายใหม่ ตอนแรกตนสอบถามแอมในชั้นพนักงานสอบสวนว่าจะเปลี่ยนทนายหรือไม่ ถ้ายังรับได้กับการทำคดีของตน ซึ่งแอมบอกไม่เปลี่ยน

"แต่พอเข้าไปสู่เรือนจำ เมื่อถามแอมอีกครั้ง แอมบอกเปลี่ยน ดิฉันจึงสิ้นสุดการทำคดีให้แอม ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. จึงอยากให้รับทราบโดยทั่วกัน หลังจากนี้เรื่องคดีความของแอม ขอให้สื่อมวลชนไปติดตามกับทนายคนใหม่ คือนายชินคุปต์ ไทยยะกร" 

 

น.ส.ธันย์พิชา ระบุเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับแอม แต่มาทำหน้าที่ในฐานะของทนายความในชั้นพนักงานสอบสวนเท่านั้น วันนี้แอมได้แต่งตั้งทนายใหม่เรียบร้อยแล้ว ถือว่าหน้าที่ทนายความของตนสิ้นสุดลงแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 

ส่วนคนที่ทำหน้าที่วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของดิฉันให้เกิดความเสียหายหลังจากนี้ ตอนนี้จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย จะฟ้องกลับทุกคดี

logoline