svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลเลื่อนตรวจหลักฐาน "ชูวิทย์"ฟ้อง"สันธนะ"เรียก 100 ล้าน วันที่ 3 ก.ค.66

15 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลมีคําสั่งเลื่อนคดี "ชูวิทย์" ฟ้อง "สันธนะ" ไป 13 ก.ค.66 เนื่องจากทนายของจําเลยได้ถอนตัวออกจากคดี ไม่สามารถแต่งตั้งทนายใหม่ได้ทันในวันนี้

15 พฤษภาคม 2566 จากกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ในข้อหาแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาท นอกจากนี้ยังฟ้องเป็นคดีแพ่งที่เกี่ยวเนื่องกับคดีอาญา เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านบาท กรณีที่กล่าวหาว่า โรงแรมเดอะเดวิส คอนเนอร์วิงค์ ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตยของบุตรชายนายชูวิทย์ เป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดของนักเที่ยว 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช หรือ "ทนายกระดูกเหล็ก" ทนายความของ "ชูวิทย์" ได้เดินทางมาศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้องเพิ่มเติมในข้อหา แจ้งความเท็จ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ศาลเลื่อนตรวจหลักฐาน \"ชูวิทย์\"ฟ้อง\"สันธนะ\"เรียก 100 ล้าน วันที่ 3 ก.ค.66

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้ นายสันธนะ  ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ภายหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส่งทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เขาตรวจพยานหลักฐาน กรณีที่นายสันธนะ กล่าวพาดพิงโรงแรม เดอะ เดวิส จนนายชูวิทย์ เรียกค่าเสียหายจํานวน 100 ล้านบาท

นายสันธนะ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ ต้องรับผิดชอบกรณีส่งรายงานเท็จให้ผู้บังคับบัญชา จนศาลเชื่อว่าคดีมีมูลเป็นเหตุให้ นายชูวิทย์ นํามาฟ้องกลับจนตนเองนั้นตกเป็นจําเลย ซึ่งวันนี้จะขออนุญาตศาลปล่อยตัวก่อนเพื่อไปร่วมแสดงความยินดีกลับพรรคการเมืองดัง 

นายสันธนะ เปิดเผยว่า ตนเองยังไม่ได้มีการฟ้องอะไรนายชูวิทย์กลับ แต่ท้านายชูวิทย์นอกศาล จํานวน 100 ล้านบาท  หากชนะคดีนี้ตนจะนําเงินไปมอบให้ทันที แต่หากนายชูวิทย์ แพ้นั้น ตนจะไปตามเอาเอง 
ศาลเลื่อนตรวจหลักฐาน \"ชูวิทย์\"ฟ้อง\"สันธนะ\"เรียก 100 ล้าน วันที่ 3 ก.ค.66

นอกจากนี้ นายสันธนะ ยังกล่าวถึง ทนายอนันต์ชัย ด้วยว่า เป็นทนาย "เสี่ยค้ากาม" ซึ่งท้ากลับภายหลังทนายอนันต์ชัย ระบุว่า จะฟ้องเรียกเงินจํานวน 5 ล้านบาทนั้น นายสันธนะ กล่าวว่า ขอท้าเพิ่มเป็น 10 ล้านบาท เพื่อจะได้ตามเก็บเช็คบิลไปเลยทีเดียว พร้อมขู่ด้วยว่าจะส่งเรื่องที่ทนายอนันต์ชัย ฟ้องกลับตนนั้นไปยังสภาทนายความเพื่อตรวจสอบมรรยาททนายด้วยว่ามีความผิดหรือไม่ เพราะคุณเป็นทนายให้กับลูกความที่เป็นคู่ขัดแย้งกับตน แต่สุดท้ายกลับลงมาฟ้องเรียกเงินเสียเอง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เงินจํานวน 100 ล้านบาท มากเกินไปสําหรับคดีนี้หรือไม่  นายสันธนะ ระบุว่า หากทําให้เขาเสียหายทางธุรกิจจริงก็ย่อมทําได้ แต่นี้เขายังขาดทุนอยู่เลย ซึ่งนายชูวิทย์ก็ต้องนําสืบให้ได้ว่าเสียหายขนาดไหน  ไม่เช่นนั้นใครก็สามารถเขียนได้ ต่อไปคงมีการฟ้องร้องกันเป็นพันล้าน

ทั้งนี้นายสันธนะ กล่าวเพิ่มว่า ตนได้ยื่นพยานหลักฐานคือโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ส่งตรวจพิสูจน์แต่นักงานสอบสวนไม่ยอมส่ง และยืนยันร้อมรับผิดชอบหากส่งหลักฐานเท็จ

อย่างไรก็ตามในวันนี้ ศาลมีคําสั่งเลื่อนการนัดตรวจสอบพยานหลักฐาน เนื่องจากทนายจําเลยเดิมขอถอนตัวจากการเป็นทนาย เป็นเหตุให้ จําเลยไม่สามารถแต่งตั้งทนายใหม่ไม่ทันในนัดนี้ จําเลยจึงขอเลื่อนคดีออกไปตรวจพยานหลักฐานใหม่ในวันที่ 3 กรกฎาคม เวลา 13.30 น.
ศาลเลื่อนตรวจหลักฐาน \"ชูวิทย์\"ฟ้อง\"สันธนะ\"เรียก 100 ล้าน วันที่ 3 ก.ค.66

logoline