svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลรับฟ้องคดี "สันธนะ" หมิ่น "ชูวิทย์" กล่าวหา รร.เดวิส แหล่งมั่วสุมยา

27 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญามีคำสั่งประทับรับฟ้องคดี "ชูวิทย์" ฟ้อง "สันธนะ" หมิ่นประมาทกล่าวหาโรงแรมเดวิสเป็นแหล่งมั่วสุมยา เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท นัดสอบคำให้การ 15 พ.ค. นี้

27 มีนาคม 2566 ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ภายหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางไปไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งเป็นการไต่สวนนัดที่ 2 ในคดีที่ยื่นฟ้องนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ในข้อหาแจ้งความเท็จ อันเกี่ยวกับความผิดทางอาญาที่มิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น, สร้างพยานหลักฐานเท็จ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นอกจากนี้ยังฟ้องเป็นคดีแพ่งที่เกี่ยวเนื่องกับคดีอาญา เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านบาท

ศาลรับฟ้องคดี "สันธนะ" หมิ่น "ชูวิทย์" กล่าวหา รร.เดวิส แหล่งมั่วสุมยา

จากกรณีที่นายสันธนะ กล่าวหาว่าที่โรงแรมเดอะเดวิส คอนเนอร์วิงค์ ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตยของบุตรชายนายชูวิทย์ เป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดของนักเที่ยว มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จโดยการแอบถ่ายและนำคลิปวิดีโอไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ทองหล่อ ซึ่งพยานหลักฐานดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจน ส่งผลให้ชื่อเสียงของโรงแรมและนายชูวิทย์เสื่อมเสีย วันนี้ถึงมายื่นฟ้องนายสันธนะ โดยมี บริษัท ต้นตระกูล จำกัด เป็นโจทก์ที่ 1 และมีนายชูวิทย์ เป็นโจทก์ที่ 2

ในวันนี้เป็นการไต่สวนครั้งที่ 2 โดยมีการซักค้านนายชูวิทย์ และสืบพยานพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ซึ่งเป็นพยานโจทก์และพนักงานสอบสวนที่รับแจ้งความในคืนเกิดเหตุประมาณตี 4 วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งมีการเบิกความโจทก์ประกอบเอกสาร 27 ฉบับ

ได้ความว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุจำเลยและพวกได้เดินทางไปโรงแรม กล่าวหาว่าในโรงแรมของนายชูวิทย์ มีการมั่วสุมยาเสพติดและเปิดเกินเวลา จึงนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ และลงบันทึกประจำวัน จากนั้นได้ให้สายตรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงโรงแรมแล้วผลการตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรือสิ่งเสพติด หรือเปิดเกินเวลา

ศาลรับฟ้องคดี "สันธนะ" หมิ่น "ชูวิทย์" กล่าวหา รร.เดวิส แหล่งมั่วสุมยา

ภายหลังไต่สวนเสร็จ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีของโจกท์มีมูลให้ประทับรับฟ้อง และนัดตรวจพยานหลักฐาน สอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น.

 

logoline