svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยื่นฟ้อง“สันธนะ” แจ้งความเท็จ-หมิ่นฯ กล่าวหา รร.ของลูก"ชูวิทย์"มั่วสุมยา

15 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายอนันต์ชัย” ฟ้อง“สันธนะ” แจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท ปมกล่าวหา โรงแรมเดอะเดวิสฯ ของลูกชูวิทย์ เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด

15 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช หรือ "ทนายกระดูกเหล็ก" ได้เดินทางมาศาล เพื่อตรวจหลักฐานในคดีที่ก่อนหน้านี้นายชูวิทย์ ยื่นฟ้อง นายสันธนะ  ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ในข้อหาแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท พร้อมทั้งเรียกเงินค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

จากกรณีที่นายสันธนะ กล่าวหาว่าที่ โรงแรมเดอะเดวิส คอนเนอร์วิงค์ ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย ของลูกชายนายชูวิทย์ เป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดของนักเที่ยว มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ โดยการแอบถ่ายและนำคลิปวิดีโอไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ทองหล่อ ซึ่งพยานหลักฐานดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจน ส่งผลให้โรงแรมและนายชูวิทย์เสื่อมเสียชื่อเสียง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ยื่นฟ้อง“สันธนะ” แจ้งความเท็จ-หมิ่นฯ กล่าวหา รร.ของลูก\"ชูวิทย์\"มั่วสุมยา

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า เดิมทีในวันนี้นายชูวิทย์ จะเดินทางมาตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีด้วย แต่เนื่องจากเมื่อวานนี้นายชูวิทย์ มีภารกิจที่ต้องให้สัมภาษณ์สื่อหลายแห่ง และติดตามผลการเลือกตั้งจนดึก วันนี้เลยส่งให้ตัวเองเป็นตัวแทนมาตรวจหลักฐานคดีเพียงคนเดียว

สำหรับหลักฐานที่ตัวเองจะนำมาเพิ่มเติมยื่นให้กับศาลเพื่อตรวจสอบหลักฐานวันนี้ คือเอกสารจาก ตำรวจ 191 และเอกสารจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เพื่อแสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมาทางโรงแรมไม่เคยถูกร้องเรียนปัญหาเรื่องการมั่วสุมยาเสพติด
สันธนะ แจ้งตำรวจตรวจสอบ โรงแรมเดวิส เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด -แฟ้มภาพ-

"คดีนี้ศาลไต่สวนมูลฟ้องแล้ว พบว่าคดีมีมูล นายสันธนะ จึงตกเป็นจำเลยต้องมาสอบคำให้การ "

ทนายอนันตชัย กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ที่ตัวเองได้ให้สัมภาษณ์สื่อเพื่อจะชี้ให้เห็นว่าคดีมีมูล ต้องสอบคำให้การและตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่ม แต่นายสันธนะเข้าใจว่า ตัวเองพูดท้าทาย และมีการให้สัมภาษณ์ลักษณะพาดพิงว่าตัวเองเป็นทนายโจร ทำให้ตัวเองฟ้องนายสันธนะเพิ่มในข้อหาหมิ่นประมาทอีกคดี พร้อมเรียกเงินค่าเสียหาย 5 ล้านบาท
ยื่นฟ้อง“สันธนะ” แจ้งความเท็จ-หมิ่นฯ กล่าวหา รร.ของลูก\"ชูวิทย์\"มั่วสุมยา

logoline