svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดคลิปมุมสูง"วัดป่าธรรมคีรี" หลังจับ"สมีคม" ยักยอกเงินวัดหลายร้อยล้าน

10 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปภาพมุมสูง วัดป่าธรรมคีรี บนเนื้อที่ 15 ไร่ หลังจับ "สมีคม" หรือ อดีตพระอาจารย์คม ร่วมกับพวกยักยอกเงินวัดหลายร้อยล้าน บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา พบแต่เพียงคนงานก่อสร้างกำลังทำงาน ผู้แสวงบุญปัดให้ความเห็นทางคดี

เปิดคลิปมุมสูง\"วัดป่าธรรมคีรี\" หลังจับ\"สมีคม\" ยักยอกเงินวัดหลายร้อยล้าน
10 พฤษภาคม 2566 จากกรณี นายคม คงแก้ว หรือ อดีตพระอาจารย์คม อภิวโร หรือ "สมีคม" อายุ 39 ปี นายวุฒิมา หรือ พระหมอ วัย 38 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ นางสาวจุฑาทิพย์ ภูบดีวโรชุพันธุ์ วัย 35 ปี น้องสาวของนายคม ถูกตำรวจจับกุม หลังพบมีพฤติกรรมเสพเมถุนเข้าข่ายปาราชิก ซ้ำยังยักยอกเงินวัดหลายร้อยล้านบาท ต่อมาขยายผลจับกุมคนในวัดร่วมก่อเหตุอีก 6 คน ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดคลิปมุมสูง\"วัดป่าธรรมคีรี\" หลังจับ\"สมีคม\" ยักยอกเงินวัดหลายร้อยล้าน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว"เนชั่นทีวี" ได้ใช้โดรนบินเพื่อเก็บภาพมุมสูง บนหน้าที่ 15 ไร่ บรรยากาศภายในวัดป่าธรรมคีรี เลขที่ 999 หมู่ 14 บ้านซับน้ำเย็น ตำบลปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบว่า ปัจจุบันบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีจำนวนศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน เดินทางมาที่วัดลดลง แต่ก็ยังมีลูกศิษย์ ของอดีตพระอาจารย์คม จำนวนหนึ่ง ยังอาศัยและปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดแห่งนี้อยู่

ในส่วนสิ่งปลูกสร้าง อาทิ เจดีย์อุโบสถพระมหาเจดีย์วิหาร สำนักงานวัดแห่งใหม่ แลนด์สเคปด้านนอกวัด ซุ้มประตู และถนนภายในวัด ที่ทั้งหมดกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง
เปิดคลิปมุมสูง\"วัดป่าธรรมคีรี\" หลังจับ\"สมีคม\" ยักยอกเงินวัดหลายร้อยล้าน

นอกจากนี้พยายามที่จะพูดคุยผู้ที่เดินทางมาปฏิบัติธรรมภายในวัด แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ ที่จะให้บันทึกภาพและเสียง ซึ่งสามารถให้ข้อมูลได้ ว่าการเดินทางมาปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ เพื่อที่ต้องการจะสงบจิตสงบใจ ตั้งใจที่จะศึกษาพระธรรม ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของตัวบุคคลไม่ใช่เรื่องของพระพุทธศาสนา จึงไม่อยากที่จะแสดงความคิดเห็นอะไรมากไปกว่านี้ ขอให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน

ชมคลิป ภาพมุมสูง "วัดป่าธรรมคีรี"

เปิดคลิปมุมสูง\"วัดป่าธรรมคีรี\" หลังจับ\"สมีคม\" ยักยอกเงินวัดหลายร้อยล้าน เปิดคลิปมุมสูง\"วัดป่าธรรมคีรี\" หลังจับ\"สมีคม\" ยักยอกเงินวัดหลายร้อยล้าน

logoline