svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมสอบแม่ "น.ส.ทราย" ที่คาดเป็นเหยื่อรายแรกของ "แอม ไซยาไนด์"

30 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เตรียมสอบแม่ "น.ส.ทราย" ที่คาดเป็นเหยื่อรายแรกของ "แอม ไซยาไนด์" ที่ยังคาใจลูกสาวดับปริศนา หลัง "แอม" รุดไปรับที่สนามบิน

30 เมษายน 2566 ความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" หรือ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ ที่ต้องสงสัยวางยาต่อเนื่อง หลังมีครอบครัวผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย ทยอยให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ทุกรายที่เสียชีวิต ค่อนข้างมีความสนิทสนม นางสาวแอม และก่อนเสียชีวิต ก็พบกับนางสาวแอม เป็นคนสุดท้าย ขณะนี้ตำรวจระบุ มีผู้ตกเป็นเหยื่อเสียชีวิตแล้ว 14 ราย และพฤติการณ์ก่อเหตุ เป็นการฆ่าล้างหนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.เตรียมสอบแม่ "น.ส.ทราย" ที่คาดเป็นเหยื่อรายแรกของ "แอม ไซยาไนด์"
 

ล่าสุด พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล  ในฐานะหัวหน้ารวบรวมสำนวนคดี "แอม ไซยาไนด์" เปิดเผยว่า สำหรับการสอบปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง อดีตสามีนางแอม ทราบว่า จะเป็นในส่วนของคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 เป็นผู้ดำเนินการ 
พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง อดีตสามีนางแอม

ส่วนประเด็นที่จะใช้สอบถามคาดว่า เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ต่าง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจยึดมา และอาจจะมีประเด็นอื่น ๆ เพิ่มเติม เนื่องจากยิ่งเจ้าหน้าที่สอบสวน ก็พบว่าสามารถแตกได้อีกหลายประเด็น นอกจากนี้ ส่วนเรื่องการครอบครองสารเคมีไซยาไนด์ของแอม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยต้องสืบเสาะให้ได้ข้อเท็จจริงว่า ได้มาอย่างไร
รถยนต์ของ "แอม ไซยาไนด์"
 

พล.ต.ต.นำเกียรติ ยังยืนยันว่า ขณะนี้ นายกอล์ฟ (ลูกน้องนายแด้) ยังคงสถานะพยาน เพราะยังไม่มีพยานหลักฐานใดไปยืนยันได้ว่า นายกอล์ฟไปมีส่วนร่วม ในการกระทำความผิดร่วมกับแอม อีกทั้งคำให้การของนายกอล์ฟส่วนให ญ่มีพยานบุคคลยืนยันรองรับในสิ่งที่พูด จึงจำเป็นต้องเชื่อ รวมถึงจนถึงตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาหักล้าง ในสิ่งที่นายกอล์ฟให้การ 
นายกอล์ฟ (ลูกน้องนายแด้)  

อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ที่ 1 พ.ค. นี้ เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ สโมสรตำรวจ คณะพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ นางลัดดา ขาวอินทร์ อายุ 64 ปี แม่ของ น.ส.มณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือ ทราย อายุ 37 ปี ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ในพื้นที่กรุงเทพฯ เข้าให้ข้อมูล เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการสืบสวนว่า น.ส.ทราย มีความสัมพันธ์ หรือมีความเชื่อมโยงกับ แอม อย่างไรบ้าง

ส่วนของผู้เสียชีวิตรายอื่น ๆ เราได้มีการมอบหมายให้ตำรวจแต่ละท้องที่ดำเนินการ ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า ในการคลี่คลายคดี แอม ไซยาไนด์ คณะพนักงานสอบสวนไม่พบอุปสรรคแต่อย่างใด
นางลัดดา ขาวอินทร์ แม่ของ น.ส.มณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือ ทราย เพื่อน นางสาวแอม  

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กรณีของ น.ส.มณฑาทิพย์ หรือ ทราย ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 7 ปีที่แล้วและคาดว่า อาจเป็นเหยื่อรายแรก โดยมีการระบุ สาเหตุการเสียชีวิตว่า เสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และ ทราย ยังมีความสัมพันธ์ เป็นเพื่อนสนิทกับ แอม

โดยแม่ของทรายยังระบุว่า ทรายใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯ มีความสนิทสนมกับ แอม ถือเป็นเพื่อนสนิทกัน เวลาทำบุญ ก็จะมีแอมไปด้วย โดยตลอดระยะเวลา ที่คบหาเป็นเพื่อนกันกับแอม ทรายจะคอยช่วยเหลือแอมในทุก ๆ เรื่องโดยเฉพาะเรื่องเงิน ซึ่งแอมก็มักจะยืมเงินทรายตลอดเวลา ครั้งละประมาณ 50,000 บาทขึ้นไป แต่ไม่เคยมีการใช้คืน ซึ่งทรายก็ไม่เคยบ่นหรือทวงเงิน

ล่าสุด ก่อนที่ทรายจะเสียชีวิต ทรายได้ไปพักอยู่กับสามี ที่ต่างประเทศประมาณ 3 ปี จากนั้นเมื่อเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย แอมก็อาสาไปรับทรายที่สนามบิน และมาส่งบ้านในช่วงเช้ามืด จากนั้นไม่นานแม่ของทรายก็มาทราบข่าวว่า ลูกสาวเสียชีวิต จึงต้องจัดการเรื่องศพทราย 

ขณะที่ชนวนเหตุสำคัญ คือ ตั้งแต่ทรายเสียชีวิตจนกระทั่งฌาปนกิจ แม่ของทรายยืนยันว่า แอมไม่เคยมาร่วมงานบำเพ็ญกุศล หรือเข้ามาแสดงความเสียใจ อีกทั้งภายหลังจากการฌาปนกิจ แม่เคยโทรศัพท์หาแอม โดยสอบถามเกี่ยวกับทรัพย์สินของ ทราย แต่กลับถูกแอมพูดจาไม่ดีใส่ และตัดสายทิ้ง พร้อมกับอ้างว่า สามีของทรายได้บอกให้ แอม นำทรัพย์สินไปประมูลขาย เป็นเหตุให้แม่ของทราย ยังคงค้างคาใจต่อสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว มาตลอดระยะเวลา 7 ปี
 

logoline