svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมขอหมายจับ “แอมไซยาไนด์” เพิ่ม เผยยอดเหยื่อล่าสุดเสียชีวิต 14 ราย

30 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้การกองปราบฯ ยันยอดเหยื่อ “แอม ไซยาไนด์” เพิ่มเป็น 14 ศพ รอขอหมายจับเพิ่ม ขณะที่ รอง ผกก.อดีตสามี ยังไม่พบความเชื่อมโยง เชื่อก่อเหตุคนเดียว โดยอาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจ

30 เมษายน 2566 ความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" หรือ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ ที่ต้องสงสัยวางยาต่อเนื่อง หลังมีครอบครัวผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย ทยอยให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ทุกรายที่เสียชีวิต ค่อนข้างมีความสนิทสนม นางสาวแอม และก่อนเสียชีวิต ก็พบกับนางสาวแอม เป็นคนสุดท้าย ขณะนี้พบมีเหยื่อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจากการติดตามคดีของตำรวจ พบเหยื่อที่ยืนยัน แล้ว 14 ราย เสียชีวิต 13 ราย รอด 1 ราย และมีความเชื่อมโยงบุคคลรวม 19 คน ส่วนสาเหตุการก่อเหตุ ก็เพื่อ "สางหนี้" และเชื่อว่า ยังมีผู้ตกเป็นเหยื่อหรือเกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.เตรียมขอหมายจับ “แอมไซยาไนด์” เพิ่ม เผยยอดเหยื่อล่าสุดเสียชีวิต 14 ราย
 

ล่าสุด พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิต มีทั้งหมด 14 ศพ ส่วนผู้รอดชีวิต 1 ราย แต่กำลังรอพิสูจน์ ผู้เสียชีวิตรายอื่นเพิ่มเติมว่า มีความเกี่ยวข้องหรือไม่ 
โดยตอนนี้ ตำรวจได้หมายจับ "แอม ไซยาไนด์" ทั้งหมด 3 หมาย เป็นคดี น.ส.ก้อย , คดี สารวัตรปู , คดี ป้าน้อยผัก นอกจากนี้ได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้ 11 คดี ล่าสุด เป็นคดีในกรุงเทพฯ ที่แม่ของเหยื่ออยู่ จ.กำแพงเพชร และกำลังรอรวบรวมข้อมูล เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ

รอง ผบก.ป. กล่าวต่อว่า วันนี้ได้เรียกสอบปากคำพยาน ที่เคยพูดคุยกับ "แอม ไซยาไนด์" รวมถึงนายกอล์ฟ และญาติของ น.ส.ก้อย ที่เสียชีวิต เพื่อให้ข้อมูลเส้นทางการเงิน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่พบบุคคลอื่น ที่ร่วมกระทำผิด รวมถึงตัวของ อดีต รอง ผกก.บ้านโป่ง อดีตสามีของ "นางสาวแอม" ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เรียกสอบปากคำไปแล้ว เจ้าตัวปฏิเสธไม่ได้รู้เห็น ถึงการกระทำผิด เพียงแต่อยู่กินด้วยกันเท่านั้น หากพบหลักฐานเพิ่มเติม ก็อาจเรียกสอบปากคำอีกครั้ง
พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม

พ.ต.อ.เอนก กล่าวอีกว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า "แอม ไซยาไนด์" อาจไม่ได้ลงมือก่อเหตุคนเดียว แต่จากแผนประทุษกรรม ของผู้ต้องหา พบว่า เจ้าตัวอาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจของเหยื่อ ก่อนจะลวงไปทำบุญ ทานข้าว ดื่มกาแฟ แม้คดีนี้จะมีผู้เสียหายจำนวนมาก แต่ไม่จำเป็นต้องมี ผู้ร่วมกระทำผิดหลายราย 

ส่วนเรื่องคดีความ ได้กระจายให้ในแต่ละท้องที่ดำเนินการ สำหรับคดี น.ส.ก้อย ขณะนี้ยังไม่กำหนดกรอบเวลาว่า จะสรุปสำนวนเมื่อใด  เพราะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน ให้รัดกุมรอบคอบ เนื่องจากเป็นคดีที่กระทบต่อความรู้สึก และประชาชนให้ความสนใจ ยืนยันตำรวจทำงานอย่างต่อเนื่องทุกวัน ตอนนี้คดีมีความคืบหน้าไปแล้ว 80%
ตร.เตรียมขอหมายจับ “แอมไซยาไนด์” เพิ่ม เผยยอดเหยื่อล่าสุดเสียชีวิต 14 ราย

logoline