svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" เผยยอดเหยื่อ "แอม" ฆาตกรวางยาต่อเนื่อง พบแล้ว 11 ราย ดับ 10 รอด 1

"บิ๊กโจ๊ก" เผยยอดรวมเหยื่อ "น.ส.แอม" ฆาตกรวางยาต่อเนื่อง ล่าสุดพบแล้ว 11 ราย ดับ 10 รอด 1 แย้มศุกร์นี้ 10 โมง หารือรายละเอียดคดีเพิ่มเติม เชื่ออาจมีเหยื่อที่เสียชีวิตเพิ่มอีก

25 เมษายน 2566 ความคืบหน้า คดีที่ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ "ก้อย" อายุ 32 ปี ท้าวแชร์ ที่เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ขณะเดินทางไปปล่อยปลา ที่ริมแม่น้ำแม่กลอง ในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อม นางสรารัตน์ หรือ "น.ส.แอม" ภรรยาของตำรวจระดับ รอง ผกก. ในพื้นที่ จ.ราชบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ครอบครัว น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ "ก้อย" อายุ 32 ปี ท้าวแชร์ ที่เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา  

ซึ่งภายหลัง ตำรวจกองปราบฯ สามารถจับกุม "น.ส.แอม" หลังพบข้อมูลเกี่ยวพันการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร และยังพบว่า มีเหยื่ออีกหลายราย ที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน คือเดินทางไปกับตัวผู้ต้องหา แล้วเสียชีวิตขณะที่อยู่ด้วยกัน หรือเสียชีวิตหลังจากหมดสติ และนำส่งโรงพยาบาล

โดยคดีนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มอบหมาย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบดูแลคดีนี้ เพราะเกี่ยวพันกับคดีในอดีตที่ผ่านมา และเชื่อว่า ผู้ต้องหาคนเดียวกัน ซึ่งจะดำเนินการขยายผลไปถึงทุกคดี โดยคดีหลักจะเป็นคดีในพื้นที่ราชบุรี ส่วนรายละเอียดมีพฤติกรรม ที่จะฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งอำพรางโดยใช้สารพิษ ไซยาไนด์
ตำรวจกองปราบฯ สามารถจับกุม "น.ส.แอม" ฆาตกรวางยาต่อเนื่อง

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยภายหลัง ร่วมประชุมกับตำรวจชุดสืบสวนคดี น.ส.แอม อดีตภรรยารอง ผกก.สภ.บ้านโป่ง ก่อเหตุฆาตกรรมหลายสิบศพ ว่า ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ

แต่ในส่วนของการสอบปากคำ ญาติผู้เสียชีวิตนั้น เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) ตนได้ไล่คดีมีทั้งหมด 10 ศพ รวมถึงยังมีผู้เสียหายอีกราย นับเป็นรายที่ 11 เป็นผู้หญิง และเป็นภรรยาของตำรวจ ที่ไปรับประทานอาหารกับผู้ต้องหาเช่นกัน โดยมีอาการอาเจียนและสลบ แต่ไม่ถึงเสียชีวิต ซึ่งถ้าสังเกตจะอยู่ในแวดวงตำรวจทั้งหมด เพราะตัวผู้ต้องหาเอง ก็เป็นภรรยานายตำรวจ
หมาย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนสิ่งที่ได้ประชุม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกโรงพัก อาทิ สภ.ลูกแก , สภ.เมืองนครปฐม , สภ.บ้านโป่ง , สภ.เมืองอุดรธานี เป็นต้น บางท้องที่เหตุเกิดซ้ำกันสองครั้ง มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ดังนั้น สิ่งที่สามารถเกี่ยวข้องได้ทันที หรือเชื่อมโยงได้คือ การผ่าชันสูตรศพ วันนี้จึงมีพยานหลักฐานจากแพทย์ยืนยันว่า น่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติม และอายัดตัวผู้ต้องหาได้ 

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลอีกส่วนหนึ่ง ตนได้สั่งให้ชุดสืบสวน ทั้งของกองบังคับการปราบปราม สถานี โรงพัก และชุดสืบสวน ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ร่วมกันไล่เช็กการใช้โทรศัพท์ และข้อมูลการเงินว่า มีใครเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ รวมถึงของอดีตสามีผู้ต้องหาด้วย
ตร.คุมตัว "น.ส.แอม" มาสอบปากคำ
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า วันศุกร์ที่ 28 เม.ย. นี้ เวลา 10.00 น. จะนำข้อมูลทั้งหมดมาดูว่า น่าจะออกหมายจับเพิ่มเติมได้แค่ไหน และเป็นคดีใดบ้าง ส่วนศพที่มีการชันสูตรพลิกศพ มี 3 ศพ เป็นในพื้นที่นครปฐม 2 ศพ และสามพราน 1 ศพ

ส่วนจะออกหมายจับ จากเหตุนี้หรือไม่ จะต้องสอบปากคำ แพทย์ผู้ชันสูตรศพก่อน สำหรับศพที่ไม่ได้ผ่าชันสูตรศพ จะเป็นอุปสรรคนิดหน่อย แต่เรายึดเอาพฤติการณ์แวดล้อม เพราะผู้ต้องหาทำคล้ายกันหมด คือ มีการกินข้าวแล้วก็เสียชีวิต หรือดื่มน้ำแล้วก็เสียชีวิต ดังนั้น ในส่วนของตำรวจ เราคัดค้านการประกัน และเชื่อว่า ศาลก็คงไม่ให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นการกระทำต่อเนื่อง
ญาติเหยื่อ "น.ส.แอม" เข้าให้ปากคำตำรวจ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาไม่ให้ข้อมูลใด ๆ มีร้องไห้นิดหน่อย แต่ยอมรับว่า รู้จักผู้เสียชีวิตทุกราย ส่วนผู้ที่เกือบเสียชีวิตรายที่ 11 นี้ เป็นลม และแฟนหนุ่มช่วยเหลือทัน เราจะมีการเรียกมาสอบปากคำเช่นกัน

สำหรับประเด็นวงแชร์นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เท่าที่ดูยอดมีจำนวนเงินไม่เยอะ ส่วนพฤติการณ์ชัดเจนว่า ผู้ต้องหาฆ่าเพื่อประสงค์เคลียร์หนี้สิน ไม่ต้องการใช้หนี้และประสงค์เอาทรัพย์ และจากนี้จะส่งเจ้าตัวไปตรวจสุขภาพจิตด้วย แต่เท่าที่มองเขายังรู้สึกตัว ยังตัดสินใจได้ ไม่ใช่เป็นบุคคลที่ไม่รู้เรื่อง เขารู้ขณะกระทำ ส่วนประวัติการรักษาสุขภาพจิต จะมีการไปตรวจสอบแน่นอน มีการแบ่งมอบงานเรียบร้อย

"เบื้องต้นยังไม่พบว่า ผู้ต้องหาติดการพนัน และก่อนที่จะก่อเหตุ คาดว่า ผู้ต้องหาเคยมีการพูดคุยเรื่องหนี้สินกับผู้ตาย  มีการทวงหนี้กัน โดยเราดูจากข้อมูลการใช้โทรศัพท์ อย่างไรก็ตาม ขอเวลาให้เราทำงานอย่างละเอียด ยืนยันว่าทำงานอย่างรวดเร็ว บูรณาการร่วมกับกองปราบปราม เหลือเวลาทำงานอีก 2 วัน จากนั้นในวันศุกร์นี้ จะมาพูดคุยกันอีกที" 
ญาติเหยื่อ "น.ส.แอม" เข้าให้ปากคำตำรวจ

เมื่อถามว่า จะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นหลังจากนี้หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่า ถ้ามีเพิ่ม ญาติจะต้องมา บางทีญาติอาจจะยังไม่ทราบว่า ผู้เสียชีวิต เสียชีวิตเพราะอะไร แต่ตอนนี้ยิ่งออกข่าวไปเยอะ น่าจะมีเข้ามาอีก อย่างไรก็ต้องชมเชย ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ที่ออกหมายจับได้รวดเร็ว และในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวน จะคุมตัว "น.ส.แอม" จากกองปราบฯ ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถ.รัชดาฯ โดยคัดค้านการประกันตัว

เปิดรายชื่อ 11 เหยื่อโยง "น.ส.แอม" วางยา

ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์
ได้มีการสรุปรายชื่อ ของเหยื่อทั้งหมด ที่พบความเชื่อมโยงกับ "น.ส.แอม" และถูกวางยาจนเสียชีวิต ในลักษณะคล้ายกันทั้งหมดมาให้ชัด ๆ กันอีกครั้ง โดยสรุปตัวเลขชัดเจนตอนนี้ มีเหยื่อทั้งหมด 11 ราย เสียชีวิต 10 ราย และรอดชีวิต 1 ราย 

โดยเมื่อไล่เรียงตามวันเวลาที่เกิดเหตุ พบว่าทั้งหมดส่วนใหญ่เกิดช่วงปี 64 - 66 มีปี 63 อยู่เพียง 1 ราย

รายที่ 1 ชื่อฟ้า
เหตุเกิด วันที่ 13 ธันวาคม 2563
สถานที่เกิดเหตุ : บ้านพัก จ.นครปฐม

รายที่ 2 นายสุรัตน์ ทรพับ
เหตุเกิดวันที่ 16 มกราคม 2564 
สถานที่เกิดเหตุ :  บ้านพักที่ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี
คนนี้ เป็นเพื่อนสนิทสมัยมัธยมของแอม

รายที่ 3 ร.ต.อ.หญิง กานดา โตไร่ หรือผู้กองนุ้ย 
เหตุเกิดวันที่ 10 สิงหาคม 2665
สถานที่เกิดเหตุ : ถนนเพชรเกษมขาออก อ.เมือง จ.นครปฐม 
ซึ่งรายนี้ เมื่อวาน นักข่าวของเรา คุณอโนทัย ก็ไปสัมภาษณ์ พ่อกับแม่ที่บ้านในจังหวัดกาญจนบุรีมา

รายที่ 4 นางจันทร์รัตน์ วงศ์ไกรสิณ
เหตุเกิดวันที่ 15 สิงหาคม 2565 
สถานที่เกิดเหตุ บ้านพัก ชะอำ จ.เพชรบุรี
รายนี้ พึ่งได้รับแจ้งมา และอยู่ระหว่างรอที่จะเข้ามาให้ข้อมูลตำรวจ

รายที่ 5 น.ส.กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ หรือ เอ๊ะ
เหตุเกิดวันที่ 12 กันยายน 2565 
สถานที่เกิดเหตุ :  ปั๊ม ปตท. บริเวณวงเวียน โพธาราม จ.ราชบุรี
รายนี้ที่ครอบครัวมาให้ข้อมูลในวันนี้ โดยรู้จักกันผ่านโซเชียลมีเดีย และมีปัญหาทุกข์ใจปรับทุกข์กัน

รายที่ 6 นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ แด้
เหตุเกิดวันที่ 12 มีนาคม 2566
สถานที่เกิดเหตุ : บ้านพัก จ.อุดรธานี
รายนี้เป็นสามี "น.ส.แอม" ที่ไม่ได้จดทะเบียนกัน และเป็นพ่อของลูก ในท้อง น.ส.แอม ปัจจุบันด้วย ซึ่งมีข้อมูลว่า ชนวนก็มาจากเรื่องของทรัพย์สินเงินทองเช่นกัน
นายแด้ อดีต สามี น.ส.แอม  

รายที่ 7 พ.ต.ต. หญิง นิภา แสนจันทร์ หรือ สารวัตรปู
เหตุเกิด วันที่ 1 เมษายน 2566
สถานที่เกิดเหตุ : องค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม
รายนี้ที่ปรากฎภาพวงจรปิดไปทำบุญด้วยกันแล้วล้มไป
\"บิ๊กโจ๊ก\" เผยยอดเหยื่อ \"แอม\" ฆาตกรวางยาต่อเนื่อง พบแล้ว 11 ราย ดับ 10 รอด 1

รายที่ 8 น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ ก้อย ท้าวแชร์ รายล่าสุด
เหตุเกิด วันที่ 14 เมษายน 2566 
สถานที่เกิดเหตุ ท่าน้ำบ้านโป่ง จ.ราชบุรี 

ส่วนรายที่ 9 และ 10 อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลที่ชัดเจนและรอเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ


ส่วนผู้ที่รอดชีวิต รายที่ 11 
มีการอาเจียน มีอาการ หมดสติ หลังจากไปทานข้าวกับแอม 
สถานที่เกิดเหตุ ก็คือ ที่จ.กาญจนบุรี และเป็นภรรยาของนายตำรวจ

โดยหากสรุป พฤติการณ์ ของผู้ต้องหาชัด ๆ ให้เข้าใจง่าย ๆ ของ "แอม" กับเหยื่อทั้ง 11 ราย จะเกี่ยวข้องเรื่องกับ การทวงเงิน เป็นหนี้สิน และเรื่องเล่นวงแชร์ต่าง ๆ และเหยื่อทุกราย 

-เป็นคนมีเงิน มีทรัพย์สิน
-เป็นคนใกล้ชิดกับแอม เป็นคนที่ไว้ใจและเชื่อใจแอมมาก ๆ และส่วนใหญ่อยู่ในแวดวงที่เกี่ยวข้องกับตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจเอง และภรรยาของตำรวจ 
-และอยู่ในวงแชร์ด้วยกัน 
-แอม ชอบชวนตำรวจ หรือภรรยาตำรวจ มาร่วมเล่นแชร์อยู่บ่อย ๆ

โดยแอมจะใช้กลอุบาย ในการชวนเหยื่อไปทำบุญ ชวนไปทานอาหาร ให้ดื่มน้ำ และอยู่กับเหยื่อเป็นคนสุดท้าย ก่อนเหยื่อหมดสติ จนเสียชีวิตในที่สุด จากนั้นก็จะเอาทรัพย์สินของเหยื่อไป หากรายไหนมีทรัพย์สินติดมาด้วย

แต่หลังเหยื่อเสียชีวิต "น.ส.แอม" แทบจะไม่เคยไปเยี่ยม หรือไปงานศพ เหยื่อที่เสียชีวิต และสาเหตุการเสียชีวิตของเหยื่อแทบทุกราย ล้วนเป็นเหตุผลที่เกี่ยวกับภาวะหัวใจล้มเหลว และเกี่ยวกับระบบไหวเวียนโลหิต ทั้งสิ้น
\"บิ๊กโจ๊ก\" เผยยอดเหยื่อ \"แอม\" ฆาตกรวางยาต่อเนื่อง พบแล้ว 11 ราย ดับ 10 รอด 1