svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดใจญาติ "พ.ต.ต.หญิง" ทำบุญกับ "น.ส.แอม" ก่อนเสียชีวิตปริศนา

25 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติเผยข้อมูล "พ.ต.ต.หญิง" ไปทำบุญกับ "นางสาวแอม" แล้ววูบหน้าวัด พบเงินที่กดมา 1.4 แสน หายเกลี้ยง ขณะที่วงจรปิด จับภาพนาทีเกิดเหตุชัดเจน นอกจากนี้ยังพบข้อมูล เคยคบหาหนุ่มเงินกู้ ก่อนดับปริศนาเช่นกัน

ภายหลังนางทองพิน เกียรติชนะสิริ แม่ของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือก้อย อายุ 32 ปี เท้าแชร์ ชาว จ.กาญจนบุรี เป็นลมวูบเสียชีวิตปริศนา ขณะไปให้อาหารปลา ได้เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังพบพิรุธและความผิดปกติหลายอย่าง และเชื่อว่าลูกสาวอาจถูก นางสาวแอม ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทและลูกหนี้ วางยาให้เสียชีวิต เนื่องจากภายหลังเกิดเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่า หลังผู้เสียชีวิตล้มลง นางสาวแอม ไม่ได้มีความพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือ หรือประสานญาติให้ทราบถึงเหตุที่เกิดขึ้น อ้างว่าไม่รู้เรื่อง

ล่าสุด มีญาติผู้เสียชีวิตในลักษณะเดียวกันอย่างน้อย 5 คดี  เข้ามาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับตำรวจ ว่า ก่อนตาย ทุกคนไปทำบุญร่วมกับนางสาวแอม ภรรยาของพันตำรวจโทคนหนึ่ง ในจังหวัดราชบุรี และทุกคดี มีทรัพย์สินที่หายไป มาเกี่ยวข้อง

เปิดใจญาติ \"พ.ต.ต.หญิง\" ทำบุญกับ \"น.ส.แอม\" ก่อนเสียชีวิตปริศนา

เปิดใจญาติ "พ.ต.ต.หญิง" ทำบุญกับ "แอม" เสียชีวิตปริศนา

25 เมษายน 2566 ญาติของ พ.ต.ต.หญิง รายหนึ่ง หรือสารวัตรปู ที่เสียชีวิต เปิดเผยรายละเอียดว่า ญาติของตัวเองได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์แจ้งแต่ผลชันสูตรเบื้องต้น โดยญาติของตนรู้จัก นางสาวแอม ผ่านทางเพื่อนแนะนำให้รู้จัก เนื่องจากเป็นภรรยาของตำรวจท่านหนึ่ง

รู้แต่เพียงว่า พี่สาวหมดสติ ที่บริเวณพระปฐมเจดีย์ ได้เบาะแสจากชาวบ้านว่า มาไหว้พระกับเพื่อน แต่ไม่ทันได้ไหว้ พี่สาวเกิดอาการชักเกร็ง หมดสติ มูลนิธินำตัวส่งรพ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งตอนนั้นพี่สาวมีเงินสดติดตัวไปด้วย แสนกว่าบาท โดยเงินจำนวนนี้หลังเกิดเหตุไม่รู้สูญหายไปไหน ไม่มีใครรู้

ญาติคนเดิม ให้ข้อมูลอีกว่า พี่สาวตัวเองได้เบิกเงินสด จำนวน 140,000 บาท เมื่อวันที่ 31 มีนาคม จากนั้นมีหลักฐานว่า นางสาวแอม ได้โทรศัพท์เข้ามาหาช่วงเช้าวันที่ 1 เมษายน เวลาประมาณ 07.00 น.

ต่อมาเวลา 07.40 น.พี่สาวได้ออกจากบ้านไป จนกระทั่งในเวลา 08.20 น. ได้มีการติดต่อกับทางแม่ว่า กำลังรอซื้อดอกไม้เพื่อไหว้พระ แล้วขาดการติดต่อไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ รพ.นครปฐม ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า พี่สาวเป็นลมหมดสติ รักษาตัวอยู่ที่รพ. ให้รีบเดินทางมาดูอาการ

โดยเมื่อวานนี้ (24 เมษายน) ทางญาติได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับทางตำรวจ สภ.เมืองนครปฐมแล้ว ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับนำหลักฐานให้กับทางตำรวจด้วย 

วงจรปิด สารวัตรปู ล้มลงหัวใจวายเฉียบพลัน กดเงินมาแสนสี่หายเกลี้ยง 

ทีมข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิด ขณะที่สารวัตรปู เดินทางไปทำบุญกับ นางสาวแอม โดยพบว่าก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่นั่งอยู่บริเวณเก้าอี้ด้านหน้าวัด จากนั้น สารวัตรปู ค่อย ๆ ร่วงลงจากเก้าอี้ สภาพคว่ำหน้า จากนั้นนางสาวแอม ได้ลุกขึ้นยืนโทรศัพท์ ก่อนที่ชาวบ้านซึ่งเห็นเหตุการณ์ ได้วิ่งเข้ามามุงดู และช่วยเหลือ ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุ เงินจำนวน 1.4 แสนบาท ที่สารวัตรปู กดมา หายเกลี้ยงไปทั้งหมด

เปิดใจญาติ \"พ.ต.ต.หญิง\" ทำบุญกับ \"น.ส.แอม\" ก่อนเสียชีวิตปริศนา

แพทย์นิติเวช เผย สารบางชนิดที่สามารถทำให้เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันได้

แพทย์นิติเวชฯ ให้ข้อมูลว่า กรณีการเสียชีวิตจากหัวใจวายเฉียบพลันนั้นมีหลายปัจจัยซึ่งการชันสูตรศพจะสามารถบ่งบอกได้ชัดเจนหากเป็นผู้ป่วยที่มีโรคหัวใจอยู่แล้วหรือมีปัจจัยอื่น ๆ ประกอบ

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า กรณีที่นางสาวก้อย เดินลงจากรถด้วยท่าทางปกติและเดินลงไปปล่อยปลาที่ท่าน้ำโดยต้องเดินผ่านลงบันไดถึง 22 ขั้นอาจจะเป็นผลทำให้เกิดอาการหัวใจวายฉับพลันได้หรือไม่

เรื่องนี้แหล่งข่าวระบุว่าต้องตรวจประวัติก่อนว่าผู้ตายเคยมีประวัติเกี่ยวกับโรคหัวใจมาก่อนหรือไม่แต่ในทางการแพทย์นั้นจะยึดจากผลชันสูตรเมื่อถามว่าหากไม่ใช่อาการที่ป่วยจากโรคแล้วมีสารเคมีหรือสารบางชนิดที่สามารถทำให้เกิดอาการหัวใจวายฉับพลันได้หรือไม่ 

แหล่งข่าวซึ่งเป็นแพทย์นิติเวช ยืนยันว่า มีสารบางอย่างที่ทำให้เกิดอาการเหล่านี้และมีอาการโดยฉับพลันซึ่งไม่สามารถลงรายละเอียดได้ว่าคือสารอะไร กรณีการเสียชีวิตของนางสาวก้อย นั้นจะเกิดจากสารพิษหรือไม่ต้องรอผลตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง 

โดยสรุปคือหากมีอาการประวัติเกี่ยวกับโรคหัวใจก็อาจจะส่งผลให้เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันได้แต่หากไม่มีและเป็นคนแข็งแรงก็อาจจะสันนิษฐานได้ว่าอาจจะมีบางอย่างไปกระตุ้นการทำงานของหัวใจจนทำให้เกิดการเสียชีวิตได้  ทุกอย่างผลการชันสูตรจะบอกตรง ๆ ชัดเจนที่สุด

มีรายงาน ผลตรวจออกแล้ว พบมีสารพิษในร่างกาย รอรายงานทางการ และตำรวจกองปราบปรามพบหลักฐานบางอย่างแล้ว หลังจากลงพื้นที่ทำคดีนี้ โดยคาดว่า หากผลตรวจสารพิษออกมาเป็นทางการออกมา จะมีบุคคลถูกหมายจับ

เปิดใจญาติ \"พ.ต.ต.หญิง\" ทำบุญกับ \"น.ส.แอม\" ก่อนเสียชีวิตปริศนา

"หมอพรทิพย์" เผยขั้นตอนสืบสวนคดีวางยาพิษ

ด้าน แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ในฐานะอดีตผู้อำนวยการ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้ความเห็นกรณีคดีฆาตกรรม ด้วยวิธีการใช้สารพิษ โดยบอกขั้นตอนการสืบสวนไขคดีในลักษณะดังกล่าว ด้วยวิธีการนิติวิทยาศาสตร์โดยคร่าว ๆ ว่า

1. การตายไม่ทราบสาเหตุ ตายผิดธรรมชาติ ต้องมีการตรวจชันสูตรศพ หรือลงรายละเอียดด้วยการตรวจชิ้นเนื้อ ตรวจหาสารพิษ

2. ปัจจุบัน การตรวจสอบหาสารที่เป็นอันตรายมีข้อจำกัด เรื่องเครื่องมือ อุปกรณ์การตรวจ เพราะภาครัฐไม่ได้ลงทุนในส่วนนี้มากนัก การตรวจต่างๆ จึงต้องมีการตั้งประเด็น ข้อสงสัย ข้อสังเกตคดี เข้ามาร่วม

3. แพทย์ชันสูตร และตำรวจ ต้องทำงานร่วมกันในการตรวจสอบคดีที่เกิดขึ้นย้อนหลัง เพื่อทบทวนในกระบวนการสืบสวน และสอบสวน เพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงในการคลี่คลายคดี

คุณหมอพรทิพย์ กล่าวอีกว่า เครื่องมือในการตรวจสอบหาสารพิษ แต่ละชนิด จะมีการทำงานไม่เหมือนกัน เช่นบางเครื่องมือ ตรวจหา ยาพาราในร่างกายได้ แต่ในขณะที่เครื่องมือตัวนี้ ไม่สามารถตรวจสอบหายา หรือสารชนิดอื่นๆ ได้

นางสาวแอม คบหาหนุ่มคนสนิท เปิดโต๊ะเงินกู้ก่อนตายปริศนา

ขณะที่มีเบาะแสจากเพื่อนของผู้เสียชีวิตอีกราย จากการสอบถาม ระบุว่า เพื่อนของตนเป็นเพื่อนชายคนสนิทของนางสาวแอม และมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกัน  โดยเพื่อนของตนมีอาชีพ เปิดโต๊ะเงินกู้ที่ จ.อุดรธานี ตลอดเวลาที่คบหากัน น.ส.แอม มักจะเดินทางไปมาหาสู่กันเป็นประจำ ไม่ได้อยู่ด้วยกันเป็นประจำ

และวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ปรากฎว่า นางสาวแอม ได้เดินทางไปหาเพื่อนที่บ้าน จากนั้นพบว่าเพื่อนของตนมีอาการหายใจไม่ออก เลือดออกปากและจมูกเสียชีวิต ซึ่งตอนนั้นทางนางสาวแอม ไม่ให้ชันสูตรศพ พร้อมกับลงความเห็นว่าไม่ติดใจการตาย โดยแสดงฐานะว่าเป็นภรรยา ก่อนนำศพส่งบ้านโป่ง ราชบุรี เพื่อประกอบพิธีกรรม

เปิดใจญาติ \"พ.ต.ต.หญิง\" ทำบุญกับ \"น.ส.แอม\" ก่อนเสียชีวิตปริศนา

logoline