svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายตั้ม" ดอดให้ปากคำ ตร.กองปราบ ปมถุงเงิน 2 ถุง

30 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายตั้ม" ดอดเข้าพบตำรวจกองปราบ มอบหลักฐาน-ให้ปากคำ ปมถุงเงิน 2 ถุง ขณะที่ "ชูวิทย์" เตรียมนำเงิน 6 ล้าน ใส่พานมอบ ผบช.ก.ตรวจสอบ

30 มีนาคม 2566 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน บก.ป.เพื่อให้ข้อมูลกรณีโพสต์ภาพถุงเงิน 2 ถุง “แฉไป ไถไป” ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


"ทนายตั้ม" ดอดให้ปากคำ ตร.กองปราบ ปมถุงเงิน 2 ถุง

"ทนายตั้ม" ดอดให้ปากคำ ตร.กองปราบ ปมถุงเงิน 2 ถุง
ทั้งนี้ภายหลังให้ปากคำเสร็จ ทนายตั้ม ได้เดินขึ้นรถทันที พร้อมระบุว่า ให้การไปทั้งหมดแล้วเกี่ยวกับคดีฟอกเงิน และถุงเงิน 2 ถุงนั้น พร้อมกับมอบพยานหลักฐานคลิปวิดีโอ และภาพถ่ายต่างๆ ให้กับทางพนักงานสอบสวน ส่วนจะมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกเมื่อใด เจ้าตัวยังไม่ระบุ ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับไปทันที

นอกจากนี้รายงานว่า วันพรุ่งนี้ (31 มี.ค.66)เวลา 13.00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะเดินทาง พร้อมนำเงินสด 6 ล้านบาท ใส่พานไปมอบให้ ผบช.ก. ที่กองปราบปราม ด้วย

ผู้การกองปราบ เตรียมรอรับมอบเงิน "ชูวิทย์" พร้อมเรียก "อัจฉริยะ" ให้ปากคำบ่ายวันพรุ่งนี้ 

ต่อมา พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. กล่าวภายหลังนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน บก.ป.เพื่อให้ปากคำ ว่า การมาในวันนี้ของ นายษิทรา เป็นการประสานติดต่อเพื่อขอเข้าให้ปากคำเกี่ยวกับเรื่องเงิน 6 ล้านบาท ที่เคยอ้างว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้รับจากเครือข่าย "สารวัตรซัว" ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของ นายษิทรา ที่สามารถมาให้ปากคำหรือ รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ 

แต่ถึงแม้ตัวนายษิทรา จะไม่ประสานมาด้วยตนเอง ทางพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ก็จะต้องเชิญตัวมาให้ปากคำอยู่ดี เพื่อซักถามประเด็นเกี่ยวกับที่ไปที่มาของข้อมูล เพื่อพิสูจน์ทราบว่าใครเกี่ยวข้องบ้าง 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ นายชูวิทย์ ประสานติดต่อขอมอบเงินดังกล่าวให้กับทางตำรวจกองปราบตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เบื้องต้นได้นัดหมายส่งมอบเงินกันในวันพรุ่งนี้ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ซึ่งหลังเสร็จสิ้นก็จะมีการสอบปากคำนายชูวิทย์ด้วยเช่นกัน เพื่อซักถามที่ไปที่มาของเงิน และ รวมถึงพิสูจน์ทราบว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องกับเงินดังกล่าวบ้าง 

นอกจากนี้ในวันเดียวกันทางพนักงานสอบสวนเองก็ได้นัดหมายให้ นายอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มาเข้าให้ปากคำเกี่ยวเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยนัดหมายเข้าพบในเวลา 16.00 น.  

"ทนายตั้ม" ดอดให้ปากคำ ตร.กองปราบ ปมถุงเงิน 2 ถุง


ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนายชูวิทย์ และ นายอัจฉริยะ ที่ทางพนักงานสอบสวนกองปราบจะทำการสอบปากคำเกี่ยวกับเรื่องเงินจำนวน 6 ล้านบาท แล้ว ยังอาจมีการพิจารณาเรียกตัวบุคคล หรือ อดีตนายพลตำรวจต่างๆที่เคยมีการพาดพิงถึงมาเข้าให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนด้วยเช่นกัน

logoline