svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกค้นบ้านเจ้าของบาร์ ชักลูกปืนซองขู่ นทท. ในซอยสุขุมวิท 22 เจอกระสุนอื้อ

25 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบ ตม.1 บุกค้นบ้านหนุ่มใหญ่ เจ้าของบาร์ในซอยสุขุมวิท 22 ชักปืนลูกซองขู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ พบมีดและกระสุนปืนเกือบ 200 นัด ตรวจยึดส่ง สน.ทองหล่อ ดำเนินคดี

25 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา รอง ผบก.ตม.1 รักษาราชการแทน ผกก สืบสวน บก.ตม.1 มอบหมาย ให้ พ.ต.ท.พลสิทธิ์ สุทธิอาจ รอง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 ออกสืบสวนหาข่าว กรณีได้รับการร้องเรียนจากชาวต่างชาติ ว่า ถูกชายไทยเจ้าของบาร์ภายในซอยสุขุมวิท 22 ชักปืนลูกซองออกมาขู่กลางร้านต่อหน้านักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ สร้างความหวาดกลัวและแตกตื่นเป็นอย่างมาก

จากการสืบสวนของ กก.สืบสวน บก.ตม.1 พบว่า เจ้าของบาร์ดังกล่าวชื่อนายรัก (ขอสงวนนามสกุล) เปิดบาร์อยู่กลางซอยสุขุมวิท 22 มีพฤติการณ์ชื่นชอบอาวุธปืน มักจะโพสต์ภาพคู่กับอาวุธปืนลงเฟซบุ๊กบ่อยครั้ง มีทั้งปืนลูกซองยาว ปืนพกสั้น 9 มม. , 11 มม. และ ปืนลูกโม่ .38 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีหนังสือขอตรวจสอบข้อมูลทะเบียนอาวุธปืนส่วนบุคคล ไปยังสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ได้รับคำตอบว่า นายรัก ไม่เคยได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน (ป.4) แต่อย่างใด มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่านายรัก ได้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490

บุกค้นบ้านเจ้าของบาร์ ชักลูกปืนซองขู่ นทท. ในซอยสุขุมวิท 22 เจอกระสุนอื้อ

เจ้าหน้าที่ กก.สืบสวน บก.ตม.1 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นจากศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าตรวจค้นบาร์ดังกล่าว ภายในซอยสุขุมวิท 22 ไม่พบตัวนายรัก แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจรู้ตัวและหลบไปก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าถึงตัวบ้าน เนื่องจากมีรถจักรยานยนต์ที่มีชื่อนายรัก เป็นผู้ครอบครองจอดทิ้งไว้หน้าร้าน มีเพียงนางขิม (ขอสงวนนามสกุล) แสดงตนเป็นผู้พักอาศัยบริเวณชั้น 2 ของร้านซึ่งเป็นที่พัก เป็นผู้นำการตรวจค้นไปถึงห้องนอนชั้น 3 ของนายรัก

พบว่าภายในตู้เสื้อผ้ามีตู้นิรภัยซึ่งไม่ได้ล็อกไว้ ด้านในพบ กระสุนปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ NRC AMMUNITION  จำนวน  41 นัด, กระสุนปืนลูกชอง เบอร์ 12 ยี่ห้อ SELLIER & BELLOT จำนวน 21 นัด, กระสุนปืนลูกชอง เบอร์ 12 ยี่ห้อ STERLING ชนิดลูกโดด จำนวน 7 นัด, กระสุนปืนขนาด .22 ยี่ห้อ SELLIER & BELLOT จำนวน 48 นัด, กระสุนปืนขนาด .22 ยี่ห้อ CCI  จำนวน 33 นัด, หนังสือสัญญาเช่าอาคารพาณิชย์ดังกล่าว มีนายรัก เป็นผู้เช่า

บุกค้นบ้านเจ้าของบาร์ ชักลูกปืนซองขู่ นทท. ในซอยสุขุมวิท 22 เจอกระสุนอื้อ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นยังพบปืนไฟแช็คที่มีลักษณะภายนอกเหมือนอาวุธปืนจริง และไม้เท้าแบบมีมีดซ่อนภายใน ที่บริเวณชั้น  1 อีกด้วย ​เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำบันทึกการตรวจค้น/ตรวจยึด ของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

บุกค้นบ้านเจ้าของบาร์ ชักลูกปืนซองขู่ นทท. ในซอยสุขุมวิท 22 เจอกระสุนอื้อ

logoline