svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกจับหนุ่มน่านคลั่งยา ขู่ยิงคนในบ้าน ยึดปืนยาว 2 กระบอกใส่กระสุนพร้อมใช้

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรับแจ้งชายคลั่ง ขู่เอาปืนยิงคนในบ้าน เร่งเข้าควบคุมสถานการณ์ บุกจับหนุ่มน่านก่อนก่อเหตุร้าย ยึดปืนยาว 2 กระบอก บรรจุกระสุนพร้อมยิง ตรวจพบเสพยา

บุกจับหนุ่มน่านคลั่งยา ขู่ยิงคนในบ้าน ยึดปืนยาว 2 กระบอกใส่กระสุนพร้อมใช้ 24 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 07.30 น. เกิดเหตุชายคลั่งยา ขู่ฆ่ายกครัว ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากพี่สาวของ นายโหลฟุ แซ่เติ๋น อายุ 35 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมาที่บ้านเลขที่ 159 หมู่ที่ 16 บ้านสมุนใหม่ ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ได้ทุบทำลายข้าวของ หม้อข้าวหม้อแกง เนื่องจากไม่พอใจอาหารไม่ถูกปากและจะทำร้ายพี่สาว โชคดีที่ีน้องชายอีกคนเข้าช่วยไว้ทัน จากนั้นทุบทำลายข้าวของ แล้วประกาศลั่นจะเอาปืนยิงให้หมดทั้งครอบครัว

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจชุดปรามปรามกว่า 20 นาย เข้าไปปฏิบัติการตามยุทธวิธี โดยแบ่งกำลังเข้าล้อมบ้านหลังเกิดเหตุ และทำการเกลื้ยกล่อมเจรจา เนื่องจากนายโหลฟุ ได้เก็บตัวเงียบอยู่ในห้องนอน ก่อนที่จะเจ้าหน้าที่อีกชุดได้ย่องเข้าไปตะครุบตัวได้โดยละม่อมบนที่นอน ไม่เกิดความสูญเสีย จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ บรรจุกระสุนพร้อมยิง จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน นำตัวมาตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด
บุกจับหนุ่มน่านคลั่งยา ขู่ยิงคนในบ้าน ยึดปืนยาว 2 กระบอกใส่กระสุนพร้อมใช้

ด้านพี่สาวของนายโหลฟุ เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนคาดว่านายโหลฟุ น่าจะไม่ได้เสพยาแล้วหงุดหงิด จะเข้ามาทำร้าย จึงโทรแจ้งตำรวจ เพราะช่วงหลังๆ พฤติกรรมเริ่มไม่เกรงกลัว มีการนำยามาเสพทั้งในห้องน้ำ ห้องครัว หรือแม้แต่หน้าบ้าน คนในบ้านก็ไม่มีใครกล้าพูด แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้วเพราะมีลูกพึ่งคลอด กลัวจะมาทำร้ายเด็ก นายโหลฟุ เป็นเด็กเดินยาคาดว่า 2 วันมานี้ไม่มีใครมาซื้อเลยเกิดอาการหงุดหงิด เลยมีอาการดังกล่าว
บุกจับหนุ่มน่านคลั่งยา ขู่ยิงคนในบ้าน ยึดปืนยาว 2 กระบอกใส่กระสุนพร้อมใช้

บุกจับหนุ่มน่านคลั่งยา ขู่ยิงคนในบ้าน ยึดปืนยาว 2 กระบอกใส่กระสุนพร้อมใช้ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เดินทางมาเป็นผู้บังคับการและบัญชาการเหตุการณ์ กล่าวว่า ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุจึงนำกำลังเข้ามาควบคุมสถานการณ์ โดยใช้การเจรจาเมื่อคนร้ายเผลอเราจึงบุกเข้าควบคุมตัว ตามยุทธวิธีจึงไม่เกิดการสูญเสีย

ขอฝากพี่น้องประชาชนหากพบว่าญาติหรือคนรู้จัก มีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดรีบแจ้ง 191 เจ้าหน้าที่ตำรวจเราพร้อมเข้าระงับเหตุการณ์เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสูญเสีย หรือลุกลามบานปลาย

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา นายโหลฟุ แซ่เติ๋น ในข้อหามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป
บุกจับหนุ่มน่านคลั่งยา ขู่ยิงคนในบ้าน ยึดปืนยาว 2 กระบอกใส่กระสุนพร้อมใช้ บุกจับหนุ่มน่านคลั่งยา ขู่ยิงคนในบ้าน ยึดปืนยาว 2 กระบอกใส่กระสุนพร้อมใช้

logoline