svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

1 ในแก๊งตำรวจรีดเงินจีน ยันเรื่องไม่จริง ยอมรับกังวลถูกไล่ออก

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองสว.สืบฯ ตม. ปฏิเสธข้อกล่าวหาอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน ชี้แจงเป็นกรณีตรวจค้น “โอเวอร์สเตย์” แต่ไม่พบความผิดตามที่แจ้งจึงปล่อยตัว งง บิ๊กโจ๊ก ชี้มีหลักฐานเงินโอนเข้าบัญชี ยอมรับกังวลหลังถูกกักตัว โดนคำสั่งไล่ออก แต่พร้อมสู้คดี

21 มีนาคม 2566 ภายหลังพนักงานสอบสวนเชิญตำรวจ สังกัดกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่ร่วมก่อเหตุอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีนและล่ามสาวชาวไทย เพื่อมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ พร้อมยื่นขอหมายจับ 4 ราย ตามที่ปรากฎในภาพวงจรปิด 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจรายหนึ่ง ยศ "ร.ต.ท." ตำแหน่ง รองสารวัตร กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 (รอง สว.สส.บก.ตม.1) ซึ่งเป็น 1 ในกลุ่มผู้ที่ถูกกล่าวหาว่า ร่วมแก๊งอุ้มรีดชาวจีนและล่ามสาวชาวไทย พูดคุยผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ระบุ

ตอนนี้ไม่มีอะไรชี้แจง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดตามที่กล่าวหา แต่ยอมรับว่าตนเองเป็น 1 ในชุดที่เข้าไปจับกุม  ตามที่ได้รับแจ้งว่า มีชายชาวจีนอยู่ในราชอาญาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือ “โอเวอร์สเตย์” แต่เมื่อไปตรวจสอบแล้วพบว่า มีบัตรประชาชนไทยจึงไม่ดำเนินคดีและปล่อยตัวไป 

ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีการเรียกเงิน และปฎิเสธกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุว่ามีเงินจากจีนโอนเข้าบัญชีของตำรวจว่า ไม่เป็นความจริง  และไม่ทราบว่าเรื่องราวเกิดขึ้นได้อย่างไร

สารวัตรสืบ ตม.1 ยอมรับว่า รู้สึกกังวลกับคำสั่งไล่ออกจากราชการแต่พร้อมต่อสู้คดี โดยขณะนี้ถูกผู้บังคับบัญชาควบคุมตัวไว้อยู่ที่ต้นสังกัด

ขณะที่นายนายตำรวจ ยศ “พ.ต.ต.”  อีก 1 ในชุดที่ถูกกล่าวหารับสายทางโทรศัพท์ แต่ไม่สะดวกให้ข้อมูล

logoline