svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เกิน 24 ชั่วโมง ตร.เร่งแกะรอย ช่วยตัวประกันชาวจีน ถูกดักอุ้มรีดค่าไถ่

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.หนองปรือ เชิญชาวจีนต้องสงสัยร่วมทีมอุ้มรีดค่าไถ่ สอบปากคำ เชื่อ ขบวนการนี้มีมากกว่า 3 คน แบ่งหน้าที่กันทำ 2 ชุด พร้อมเร่งแกะรอยช่วยตัวประกันหญิง หลังขาดการติดต่อไปตั้งแต่เที่ยงคืน

จากกรณีนายหมิง อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ว่าภรรยาสัญชาติเดียวกัน ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ชาวจีนลักพาตัว ขณะกำลังขับรถยนต์กลับบ้านพัก หลังไปส่งลูกชาย อายุ 3 ขวบ ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง โดยถูกลักพาตัวไปจากซอยชัยพรประนิมิตร 21 ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยคนร้าย ได้ใช้ แอปพลิเคชัน “วี แชท” โทรกลับมา เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทย 4.7 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจไปพบรถของตัวประกันถูกจอดทิ้งในป่า ใกล้กับมอเตอร์เวย์สาย 7 นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 
21 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.หนองปรือ ได้นำทีมพนักงานสอบสวน เร่งสอบปากคำ นายหมิง สามีตัวประกัน ผ่านล่ามภาษาจีน โดยผู้เสียหายอุ้มลูกชายวัย 3 ขวบ ไว้ตลอดเวลา มีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด ขณะเดียวกันตำรวจได้เชิญเพื่อนชาวจีน ซึ่งสงสัยว่าจะรู้จักกันกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด มาร่วมสอบปากคำด้วย โดยมีการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้เสียหายกับเพื่อนชาวจีนรายนี้

เกิน 24 ชั่วโมง ตร.เร่งแกะรอย ช่วยตัวประกันชาวจีน ถูกดักอุ้มรีดค่าไถ่

ด้าน พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี ได้กระจายชุดสืบสวนเร่งแกะรอยติดตามกลุ่มคนร้าย โดยเน้นการไล่กล้องวงจรปิด รถที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงเช็กสัญญาณโทรศัพท์มือถือ โดยล่าสุดพบรถยนต์ต้องสงสัยแล้ว เป็นมิตซูบิซิ ปาเจโร่ สีดำ ที่ใช้พาตัวประกันหลบหนี ขับมุ่งหน้าไปถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 ส่วนจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ พบว่าซื้อมา 14,000 บาท เพื่อก่อเหตุนี้โดยเฉพาะ หลังก่อเหตุเสร็จนำไปจอดทิ้ง ซึ่งตำรวจกำลังแกะรอยที่มาอย่างละเอียดอีกครั้ง

เกิน 24 ชั่วโมง ตร.เร่งแกะรอย ช่วยตัวประกันชาวจีน ถูกดักอุ้มรีดค่าไถ่

สำหรับตัวประกันทั้ง 2 คน ขาดการติดต่อตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยหากรวมเวลาแล้ว ปัจจุบันเวลาล่วงเลยมากว่า 24 ชั่วโมงแล้ว คนร้ายยังไม่มีท่าทีจะปล่อยตัว ขณะที่ตำรวจยังคงหาจุดซ่อนตัวของตัวประกัน โดยสันนิษฐานว่าคนร้ายแบ่งหน้าที่กันทำงานเป็น 2 ชุด ชุดแรกอยู่กับที่ โดยควบคุมตัวประกันอยู่สถานที่ใดที่หนึ่ง ส่วนชุดที่ 2 ทำหน้าที่สับขาหลอก ขับรถวนไปมาในพื้นที่ จ.ชลบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสับสน

เกิน 24 ชั่วโมง ตร.เร่งแกะรอย ช่วยตัวประกันชาวจีน ถูกดักอุ้มรีดค่าไถ่

logoline