svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชูวิทย์ แจ้งความ "สุขสำรวย" ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย กลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชูวิทย์ แจ้งความกลับ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย กลั่นแกล้งให้ได้รับโทษทางอาญา หลัง "สุขสำรวย" แจ้งความกล่าวหา ติดตั้งป้ายโจมตีพรรคและนโยบายกัญชา ในพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ

18 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 12.30 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและแจ้งความไว้ที่ สน.พหลโยธิน กรณีนางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขาฯ รมว.กระทรวงคมนาคม ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.อำนาจเจริญ ได้แจ้งความ นายชูวิทย์ ข้อหาอาฆาตมาดร้าย ทำลายความน่าเชื่อถือและคะแนนนิยมของพรรค ตาม พ.ร.บ.เลือกตั้งฯ ไว้ที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ

นายชูวิทย์ ระบุว่า ตนเองวิพากษ์วิจารณ์พรรคภูมิใจไทยในเรื่องนโยบาย ไม่ได้โจมตีเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เป็นการอาฆาตมาดร้ายตามที่ถูกกล่าวหา และเมื่อนางสุขสำรวย เกรงว่า คะแนนนิยมตกต่ำ จึงกลับใช้วิธีกลั่นแกล้งเพื่อให้ตนเองได้รับโทษทางอาญา ทำให้ต้องเข้าแจ้งความเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ มองว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมือง ประชาชนมีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ได้โดยสุจริต ซึ่งหากประชาชนจะเชื่อตนเองหรือเชื่อพรรคภูมิใจไทยก็เป็นสิทธิของประชาชนผู้นั้น ตนเองไม่ได้บีบบังคับผู้ใด

ชูวิทย์ แจ้งความ "สุขสำรวย" ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย กลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ

ส่วนที่มีการติดป้ายรณรงค์รูปนายชูวิทย์ที่จังหวัดอำนาจเจริญนั้น ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนทำ ไม่ได้เป็นคนผลิต และไม่ได้เป็นคนไปติด แต่เกิดจากบุคคลที่ชื่นชอบในการรณรงค์ต่อต้านกัญชาของตนเอง ซึ่งเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่ทำได้ ดังนั้นการรณรงค์ไม่ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากนโยบายกัญชาเสรี ถือเป็นสิทธิที่ชอบตามกฏหมาย และเป็นสิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย

และที่วันนี้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ก็เพราะสิ่งที่นางสุขสำรวย ทำนั้น คงคิดว่าคนอย่างนายชูวิทย์ กลัว อาจจะมองว่า นายชูวิทย์ เสพติดคุก แต่ผมกลับมองว่า พวกคุณกลับเสพติดอำนาจ เป็นแค่ผู้รับเหมา พร้อมย้ำว่า จะทำทุกทางไม่ให้ ภูมิใจไทยได้ กระทรวงคมนาคมแน่นอน

ชูวิทย์ แจ้งความ "สุขสำรวย" ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย กลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ

ขอเตือนนางสุขสำรวย ด้วยว่า จ.อำนาจเจริญ ไม่ใช่ของส่วนตัว และตนเองจะไปบุกอำนาจเจริญอย่างแน่นอน และให้รู้ว่านางสุขสำรวย กับชูวิทย์ คะแนนใครจะมากกว่ากัน

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า หากมี พ.ร.บ.เลือกตั้งแล้ว ก็ไปแต่จะพูดแค่รณรงค์ว่า "อย่าเลือกพรรคที่บ้ากัญชา" และเวลาที่ตนเองจะทำลายคะแนนเสียง ก็จะนำบัตรไปแจก ซึ่งเป็นบัตรที่จะแสดงให้เห็นถึงคดีเรื่องต่างๆของพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม และนายเนวิน พร้อมย้ำว่า การวิพากวิจารณ์ทำด้วยความสุจริตใจ ถ้าตนเองจะรับงานจากประชาชน โดยไม่ได้รับเงิน ก็เป็นเรื่องที่สุจริตเช่นกัน

ทั้งนี้ ยังมองอีกว่า จ.อำนาจเจริญ เป็นจังหวัดที่ไม่ใหญ่ แต่มีอิทธิพลมืด ทั้งบ่อนการพนัน หวยใต้ดิน และพนันออนไลน์ ที่มีเซิฟเวอร์อยู่ จ.อำนาจเจิรญ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้ นายชูวิทย์จะเดินไปทางไปชี้แจงกับพี่น้องชาวอำนาจเจริญด้วยตนเอง ส่วนตำรวจจะรู้หรือไม่นั้น นายชูวิทย์ บอกว่า เดี๋ยวตนเองจะค่อย ๆ บอกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง แต่สโลแกนที่ว่า "พูดแล้วทำ" ของพรรคภูมิใจไทยนั้น นายชูวิทย์ บอกว่า "ทำไม่จริง"

เกมนี้ภูมิใจไทยเหมือนกับหญิงสองนาง เกมหนึ่งทำเป็นอยู่กับพี่ตู่ เกมหนึ่งทำเป็นอยู่กับบิ๊กป้อม ซึ่งในอดีตเรียกว่า หนังวันทอง

ชูวิทย์ แจ้งความ "สุขสำรวย" ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย กลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ

logoline