svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ไม่สน"ชูวิทย์"ป่วน ยันผู้สมัครส.ส.400เขตแจ้งความไม่ใช่มติพรรค

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ไม่กังวล"ชูวิทย์" โจมตีทำเสียคะแนนนิยม พร้อมชี้แจง กรณีถูกยืนยุบพรรคภูมิใจไทย ยืนยัน ไม่ได้ให้ว่าที่ ส.ส.400เขตแจ้งความชูวิทย์ เพราะไม่ใช่มติและแนวทางของพรรค 

18 มีนาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังแถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัครส.ส. กทม. 33 เขต ว่า  วันนี้ทำงานอย่างเต็มที่ผู้สมัครทั้ง 33 เขตใน กทม.และลงพื้นที่ทุกวัน และได้เห็นว่ามีการตอบรับที่ดีขึ้นเป็นอย่างมาก ประชาชนส่วนใหญ่ชื่นชมในนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ทั้ง เรื่องมลภาวะ สุขภาพค่าใช้จ่าย และการเปิดโอกาสให้มีการเสริมสร้างรายได้

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะได้เก้าอี้ 70 กว่าที่นั่งนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ตนเองไม่เคยพูดเพราะประเมินไว้สูงกว่านั้น เนื่องจากผู้สมัครแข็งแรงและมีคะแนนนิยมในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ซึ่งภูมิใจไทยได้มีการคัดเลือกผู้สมัครมาเป็นอย่างดี ส่วนจะมากกว่าเท่าไหร่ รอเย็นวันเลือกตั้งที่ 14 พ.ค. ทั้งนี้ที่ได้ประกาศบนเวทีว่าจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายอนุทิน บอกว่า เพราะเรามั่นใจว่านโยบายของเรา มีความเข้มแข็งของผู้สมัครที่จะทำให้เราเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

ภูมิใจไทยเปิดตัวผู้สมัครส.ส. กทม. ทั้ง 33 เขต

ส่วนกรณีที่มีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยังโจมตีพื้นที่กรุงเทพมหานคร กังวลว่าจะเสียคะแนนนิยมหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีปัญหาเพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นเหมือนภูเขาทองที่เหลือก็ไปคิดกันเอาเอง 

ขณะที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทย บอกเช่นกันว่า ไม่ได้กังวลว่าจะเสียงคะแนนนิยม

ส่วนกรณีที่ นายชูวิทย์ ไปยื่นกกต.ให้ยุบพรรคภูมิใจไทยนั้น มองว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ที่จะยื่นเอกสารอะไรต่างๆไปตรวจสอบ และเมื่อพรรคภูมิใจไทยได้รับแจ้งจากองค์กรที่เกี่ยวข้อง ก็พร้อมที่จะชี้แจง แต่จะต้องเป็นไปตามกฎหมาย

"อนุทิน"ไม่สน"ชูวิทย์"ป่วน ยันผู้สมัครส.ส.400เขตแจ้งความไม่ใช่มติพรรค

เมื่อนักข่าวถามว่า เรื่องนี้จะจบอย่างไรนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับพรรคภูมิใจไทย อันนี้ไม่ใช่เรื่อง ไม่มีเริ่มแล้วไม่มีจบ เพราะมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับเส้นทางของภูมิใจไทย

ส่วนกรณีที่ให้ผู้สมัครทั้ง 400 เขตดำเนินการแจ้งความกับนายชูวิทย์ นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นมติพรรค และไม่ได้เป็นแนวทางของพรรคในการให้ไปดำเนินการ ซึ่งให้จะเป็นสิทธิของว่าที่ผู้สมัครเอง

นักข่าวถามอีกว่า แต่นายชูวิทย์ บอกว่าการแจ้งความคงไม่สามารถปิดปากได้นั้นมองอย่างไรบ้าง นายอนุทิน บอกว่า ก็ไม่ว่ายังไงไม่เกี่ยวกัน

logoline