svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าของร้าน แจ้งความแท็กซี่แอปฯ ดัง เชิดช่อเงิน พร้อมโอนคืนลูกค้าเต็มจำนวน

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านดอกไม้ แจ้งความไรเดอร์เชิดช่อเงินครึ่งแสน แจง ไม่มีส่วนรู้เห็น ระบุ ส่งแบบนี้มากว่า 100 ครั้ง ยอมรับว่าประมาท เพราะมั่นใจแอปฯ ดัง มีข้อมูลคนขับ พร้อมรับผิดชอบโอนเงินคืนลูกค้าเต็มจำนวน

จากกรณี น.ส.สุนิตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พร้อมแฟนหนุ่ม เข้าร้องเรียนกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังสั่งดอกไม้เงินสด 53,550 บาท จากร้านค้าที่ปากคลองตลาด เพื่อจะนำไปเซอร์ไพรส์แฟนหนุ่ม ในวันรับปริญญา กลับถูกแท็กซี่ไรเดอร์เชิดหนี ส่วนเจ้าของร้านดอกไม้กลับไม่รับผิดชอบ นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


22 กุมภาพันธ์ 2566 นายอภิชาต (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เจ้าของร้านดอกไม้ เดินทางมาที่ สน.บางเสาธง เพื่อรอพบผู้เสียหาย โดยนายอภิชาต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ลูกค้าได้ติดต่อมาที่เพจอของร้านเพื่อสั่งดอกไม้ตามปกติ เหมือนลูกค้าทั่วไป และทำการโอนเงิน ทางร้านก็จัดทำดอกไม้ และส่งโดยใช้บริการไรเดอร์บริษัทหนึ่ง ช่วง 9 โมง ของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ซึ่งปกติทางร้านจะใช้บริการไรเดอร์ส่งตลอด ไม่ได้เอะใจ เพราะมองว่า แอปพลิเคชันแสดงข้อมูลของไรเดอร์ทุกอย่างจึงไว้ใจ
เจ้าของร้าน แจ้งความแท็กซี่แอปฯ ดัง เชิดช่อเงิน พร้อมโอนคืนลูกค้าเต็มจำนวน
ส่วนดอกไม้ช่อเงินสด ทางร้านก็ทำมาตลอดกว่า 100 ช่อแล้ว มีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน ที่ผ่านมาเวลาส่งก็ส่งโดยใช้ไรเดอร์ แต่ยอมรับว่าประมาทที่ไม่ได้ปิดคลุมให้มิดชิด เพราะช่อใหญ่ คลุมไม่หมด แต่ก็ยังไม่เคยมีปัญหามาก่อน

ทั้งนี้ ตนยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าไม่ได้รู้จักกันกับไรเดอร์ ตนมีหลักฐานว่าเอาดอกไม้ไปส่งให้ไรเดอร์จริง ๆ จึงไม่กังวลกับข้อกังขานี้ ที่บอกว่าตนไม่ได้ถ่ายรูปไรเดอร์ที่มารับของ เพราะปกติก็ต้องมีข้อมูลในแอปพลิเคชันอยู่แล้ว

นายอภิชาต กล่าวอีกว่า เมื่อไรเดอร์รับดอกไม้ไปจากทางร้าน ไรเดอร์ก็เป็นคนโทรหาลูกค้าเอง ทางร้านไม่ได้คุย มารู้อีกทีตอนที่ลูกค้าทักมาว่ายังไม่ได้ของ ตนจึงโทรไปหาไรเดอร์ ซึ่งโทรติดแต่ไม่มีคนรับสาย จึงถามลูกค้าอีกครั้ง ลูกค้าบอกว่า ติดต่อไรเดอร์ได้แล้ว บอกว่าไปส่งผิด เดี๋ยวจะวนกลับมาส่งให้ ยังติดลูกค้าอยู่ ตนเลยบอกไปว่าจะช่วยติดต่ออีกทาง

เจ้าของร้าน แจ้งความแท็กซี่แอปฯ ดัง เชิดช่อเงิน พร้อมโอนคืนลูกค้าเต็มจำนวน
 

หลังจากนั้น ตนก็ยังติดต่อไรเดอร์ไม่ได้ มาติดต่อได้อีกครั้งช่วงเที่ยง ตนถามไปว่าอยู่ตรงไหน ไรเดอร์ก็บอกว่าติดส่งของอยู่แถวบางบัวทอง ตนเลยบอกว่า ถ้าส่งงานนี้เสร็จแล้ว ไม่ต้องรับงานต่อ ตนจะจ่ายค่าเสียเวลาให้ พาไปชี้ตัวว่าเอาดอกไม้ไปส่งให้ใคร เพราะไรเดอร์ยืนยันว่าส่งแล้ว ซึ่งตอนนั้นตนยังไม่เอะใจว่าส่งจริงหรือไม่จริง เพราะยังติดต่อไรเดอร์ได้ 

แต่พอผ่านไปครึ่งชั่วโมง ตนก็โทรไปอีกครั้ง ไรเดอร์ก็บอกว่า ไม่ว่าง ต้องไปดูแลแม่ ไปซื้อข้าว ซื้อของ พูดไปเรื่อย ตนเลยบอกให้ช่วยเร่งให้หน่อย เพราะลูกค้าต้องการของด่วน ไรเดอร์ก็ยังบ่ายเบี่ยง ตนเลยตัดสินใจมาแจ้งความ ตำรวจก็ติดต่อไปที่ไรเดอร์ เจ้าตัวก็บอกว่าเดี๋ยววันที่ 21 กุมภาพันธ์ จะเข้ามาพบตอน 10 โมง เพื่อให้ปากคำว่าส่งดอกไม้แล้วจริง ๆ แต่หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีก

เจ้าของร้าน แจ้งความแท็กซี่แอปฯ ดัง เชิดช่อเงิน พร้อมโอนคืนลูกค้าเต็มจำนวน

โดยไรเดอร์ อ้างว่า ส่งดอกไม้ให้กับผู้หญิง ผมสั้นประบ่า โดยมีคนมาเคาะประตูรถ แล้วบอกว่ามารับช่อดอกไม้เงินสด โดยรูปที่ถ่ายลงในแอปพลิเคชัน ไรเดอร์ถ่ายให้เห็นแต่ช่อดอกไม้ ถ่ายใกล้ๆ ไม่ได้เห็นหน้าคนรับ ซึ่งเรื่องนี้ แล้วแต่ไรเดอร์แต่ละคนว่าจะถ่ายยังไง แต่ละคนถ่ายไม่เหมือนกัน ตนเคยถามคนอื่นก็เคยบอกว่า มีกฎหมายห้ามถ่ายเห็นหน้า

สำหรับวันนี้ ได้นัดทางลูกค้ามา และทางร้านจะรับผิดชอบด้วยการโอนเงินคืนให้ลูกค้าไปก่อนเต็มจำนวน และทางร้านจะกลายเป็นผู้เสียหายในคดีเอง ซึ่งจะติดตามคนก่อเหตุให้ถึงที่สุด และจะติดต่อขอเคลมกับทางบริษัทไรเดอร์ด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้คงต้องส่งดอกไม้ผ่านไรเดอร์เหมือนเดิม เพราะไม่มีทางเลือกอื่น แต่ก็เชื่อว่าเป็นที่บุคคล คนไม่ดีเป็นส่วนน้อย คนดี ๆ ก็มีเยอะ และอยากฝากบอกผู้ก่อเหตุว่า ขอให้เข้ามามอบตัว

เจ้าของร้าน แจ้งความแท็กซี่แอปฯ ดัง เชิดช่อเงิน พร้อมโอนคืนลูกค้าเต็มจำนวน

ชมคลิป

logoline