svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวสั่งช่อดอกไม้เงินสดครึ่งแสน เซอร์ไพรส์แฟน กลับถูกไรเดอร์เชิดหนี

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวร้องสายไหมต้องรอด สั่งช่อดอกไม้เงินสด จากร้านปากคลองตลาด ถูกไรเดอร์เชิดหนี ร้านปัดความรับผิดชอบ แถมบอกไม่ได้ถ่ายรูปคนส่งไว้ เตือน ผู้ก่อเหตุนำมาคืน จะไม่เอาเรื่อง

22 กุมภาพันธ์ 2566 น.ส.สุนิตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พร้อมด้วย นายภัทรวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี แฟนหนุ่ม เข้าร้องเรียนกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลัง น.ส.สุนิตรา สั่งดอกไม้เงินสด 53,550 บาท จากร้านค้าที่ปากคลองตลาด เพื่อจะนำไปเซอร์ไพรส์แฟนหนุ่ม ในวันรับปริญญา กลับถูกแท็กซี่ไรเดอร์เชิดหนี
สาวสั่งช่อดอกไม้เงินสดครึ่งแสน เซอร์ไพรส์แฟน กลับถูกไรเดอร์เชิดหนี
น.ส.สุนิตรา เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ได้สั่งช่อดอกไม้เงินสด จากร้านที่ปากคลองตลาดผ่านทางอินสตาแกรม ให้นำมาส่งในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ และได้โอนเงินสดพร้อมค่าทำ เป็นเงินทั้งสิ้น 53,550 บาท จากนั้นก็ได้พูดคุยกับทางร้านว่าจัดช่อดอกไม้เสร็จหรือยัง ให้ส่งรูปมายืนยัน ซึ่งทางร้านก็ส่งรูปมาปกติ ไม่มีอะไรผิดสังเกต และเมื่อดอกไม้เสร็จแล้ว ทางร้านก็แจ้งว่า จะส่งดอกไม้ผ่านบริการแท็กซี่ไรเดอร์ไปให้ ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าทางร้านส่งเป็นปกติ

สาวสั่งช่อดอกไม้เงินสดครึ่งแสน เซอร์ไพรส์แฟน กลับถูกไรเดอร์เชิดหนี

ต่อมาทางร้านได้ส่งเบอร์ของคนขับไรเดอร์มาให้ แต่ระหว่างนั้นยอมรับว่าตนเองยุ่งมาก เพราะนอกจากเซอร์ไพรส์แฟนแล้ว ก็ยังเป็นวันเปิดบริษัทใหม่ จึงให้ลูกน้องคอยติดตามให้ เพราะจากร้านดอกไม้ที่ปากตลองตลาด มาส่งยัง รังสิต น่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า แต่ผู้เสียหายกลับรอนานหลายชั่วโมง จึงไปตรวจสอบสถานะการส่ง ก็พบว่าคนส่งได้กดสิ้นสุดงานไปแล้ว ใช้เวลาในการส่งไม่ถึงชั่วโมง

สาวสั่งช่อดอกไม้เงินสดครึ่งแสน เซอร์ไพรส์แฟน กลับถูกไรเดอร์เชิดหนี สาวสั่งช่อดอกไม้เงินสดครึ่งแสน เซอร์ไพรส์แฟน กลับถูกไรเดอร์เชิดหนี

ตนเองมองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะระยะทางต้องนานกว่านั้น และเธอเองก็ยังไม่ได้รับดอกไม้ จึงพยายามติดต่อไปยังคนขับก็บอกว่า "ส่งของไปแล้ว มีคนออกมารับแล้ว" และเมื่อเธอจะให้คนขับวนกลับมายืนยันว่าส่งไปแล้ว คนขับก็อ้างว่า "รับงานอื่นไปแล้วที่บางบัวทอง ไม่สะดวกกลับมา" แล้วก็ถามว่าได้ถ่ายรูปไว้หรือไม่ว่าส่งให้ใคร คนขับก็บอกว่า ไม่ได้ถ่ายไว้ แล้วก็วางไป

ตอนนั้นเริ่มตกใจแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น จึงติดต่อไปยังร้านดอกไม้ เพื่อแจ้งทางร้านก็บอกว่า คงจะไม่น่าโกงหรอก แต่เธอก็รู้สึกแปลกใจ จึงได้พยายามถามไปว่า ก่อนส่งของได้ถ่ายรูปไรเดอร์ที่มารับหรือไม่ ทางร้านก็บอกว่า "ไม่ได้ถ่ายไว้" และหลังจากนั้นเธอก็พยายามติดต่อคนขับไรเดอร์ก็ปิดเครื่องไปแล้ว รู้สึกสงสัยทำไมทางร้านถึงไม่ถ่ายรูปพนักงานไรเดอร์ตอนส่งของ และช่อดอกไม้ที่เป็นเงิดสด ควรจะห่อให้มิดชิดไม่ใช้โชว์ล่อตาล่อใจแบบนี้  

สาวสั่งช่อดอกไม้เงินสดครึ่งแสน เซอร์ไพรส์แฟน กลับถูกไรเดอร์เชิดหนี  

น.ส.สุนิตรา บอกอีกว่า พยายามติดต่อไปยังบริษัทของคนขับ ก็ทราบว่า คือนายณรงค์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) ขับรถแท็กซี่ เขียว-เหลือง ทะเบียน 1 มข 1754 เธออยากวอนขอให้ช่วยตามตัวคนร้ายให้เธอ เพราะเธอบอกว่าเสียความรู้สึกมาก เพราะตั้งใจจะเซอร์ไพรส์แฟนหนุ่ม ประกอบกับวันดังกล่าว แฟนหนุ่มเซอร์ไพรส์เธอกลับ ด้วยการขอแต่งงาน แต่ตอนนั้นเธอไม่รู้จะรู้สึกดีใจที่ถูกขอแต่งงาน หรือจะเสียใจที่ถูกเชิดเงินไป เพราะตอนแฟนหนุ่มขอนั้น เธอยังไม่กล้าบอกว่าถูกเชิดเงิน


นายเอกภพ บอกว่า พฤติกรรมคนร้ายชะล่าใจมาก เพราะทุกอย่างนั้นสามารถตรวจสอบได้ และได้ฝากไปยังร้านขายดอกไม้ ให้ออกมารับผิดชอบ เพราะลูกค้านั้นยังไม่ได้รับสินค้า พร้อมเตือนไปยังพนักงานไรเดอร์คนดังกล่าวว่า หากติดต่อมาขอโทษและนำเงินมาคืน ทางผู้เสียหายจะไม่เอาเรื่องแต่หากล่าช้าไปกว่านี้ทางผู้เสียหายก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

สาวสั่งช่อดอกไม้เงินสดครึ่งแสน เซอร์ไพรส์แฟน กลับถูกไรเดอร์เชิดหนี

logoline