svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก"เร่งสางคดี"น้องต่อ"หายตัว นำแม่ตรวจจิตเวช มั่นใจปิดคดีเร็วๆนี้

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก"เร่งสางคดี"น้องต่อ"หายตัว นำแม่ตรวจจิตเวช คาดผลออกพร้อมกับการประเมินผลเครื่องจับเท็จ มั่นใจบุคคลใกล้ชิดยังพูดความจริงไม่หมด จี้ใครเอาเด็กไปให้รีบนำมาคืนก่อนโดนโทษหนัก

22 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้าคดี"น้องต่อ"หายตัวปริศนา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา "บิ๊กโจ๊ก" เดินทามาที่สภ.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุถึงการลงพื้นที่ สภ.บางหลวง ว่าติดตามเร่งรัดความคืบหน้าคดีการหายตัวปริศนาของ"น้องต่อ" เด็กชาย ต่อศักดิ์ แสงสว่าง วัย 8 เดือน ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"บิ๊กโจ๊ก"เร่งสางคดี"น้องต่อ"หายตัว นำแม่ตรวจจิตเวช มั่นใจปิดคดีเร็วๆนี้

พ.ต.อ.สุธี วรรณสูตร ผกก.สภ.บางหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้รายงานเหตุการณ์และการระดมค้นหาทั้งทางบก ทางน้ำ และใช้โดรนสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติตรวจจับความร้อนค้นหาสิ่งมีชีวิตที่มีอุณหภูมิความร้อนที่มีประสิทธิ์ภาพสูง พฐ.7 ลงเก็บหลักฐานที่เด็กหายตัวไป และปูพรหมเดินเท้าค้นหาตามป่ารกทึบในโรงสีร่างเก่าแต่ก็ยังไร้วี่แวว 

รวมทั้งข้อมูลการสอบถาม นายสิทธิโชค แสงสว่าง หรือ พุด และน.ส.พิไลภรณ์ ก่อเจริญ หรือ นิ่ม พ่อและแม่ของน้องต่อ และเข้าสู่กระบวนการเครื่องจับเท็จ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องสอบสวนตรวจค้นตามจุดต่างๆที่ได้เบะแสในการสืบสวนสอบสวนแต่ก็ยังไม่พบตัวน้องต่อ
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ในส่วนการทำงานที่ผ่านมาของตำรวจภูธรจังหวัดตำรวจภูธรภาค 7 ชุดสืบสวนชุดสอบสวนทั้งหมดรวมกำลังกันอย่างเต็มที่ วันนี้ก็ไล่เกือบทุกประเด็นแล้ว เหลืออีกแค่บางประเด็นเท่านั้นเอง วันนี้ความพิรุธก็ยังมีอยู่ยังมีคนพูดไม่จริงอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ขอเวลาขยายผลอีกนิดหนึ่ง เรื่องนี้ก็เร่งกันทุกวัน วันนี้ท่าน ผบ.ตร. ได้มอบหมายผู้การชุดสืบสวน ภ.8 พลตำรวจตรี นภันต์วุฒิ เลี้ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ในครั้งนี้ ได้นำตัว น.ส.นิ่ม แม่ของน้องต่อ ไปตรวจเรื่องจิตที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยจะทราบผลการตรวจทางจิตเวชในอาทิตย์หน้า พร้อมผลการตรวจจากเครื่องจับเท็จ
"บิ๊กโจ๊ก"เร่งสางคดี"น้องต่อ"หายตัว นำแม่ตรวจจิตเวช มั่นใจปิดคดีเร็วๆนี้
บิ๊กโจ๊ก ระบุอีกว่า ในส่วนการสืบสวนสอบสวน ท่านผู้การสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ได้รับมอบหมายจาก ผบ.ตร. ให้ลงมาช่วยในเรื่องของการขยายผล ในวันนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา สิ่งสำคัญเรากำลังค้นหาความจริงให้ได้ว่าเด็กนั้นอยู่ที่ไหนแน่ วันนี้ยังมีคนพูดไม่ตรงกับข้อเท็จจริงในส่วนตัวเด็ก อาจจะอยู่ในพื้นที่ก็อาจเป็นไปได้ นนี้ข้อเท็จจริงต้องวกกลับมาที่ พ่อแม่ของน้องต่อ ในส่วนอื่นๆทางเราได้ไล่มาทุกประเด็นแล้ว แม้กระทั้งเอานักประดาน้ำมางมหาเด็กก็ไม่มี

"ในวันนี้ยังไม่พบร่องรอยเรื่องที่เด็กเสียชีวิต เราตั้งสมมุติฐานเอาไว้ว่าเด็กยังมีชีวิตอยู่" 

"บิ๊กโจ๊ก"เร่งสางคดี"น้องต่อ"หายตัว นำแม่ตรวจจิตเวช มั่นใจปิดคดีเร็วๆนี้ ขั้นตอนของตำรวจต้องสอบสวนค้นหาความจริงมาให้ได้นั้น ทางด้าน "บิ๊กโจ๊ก" ได้คุยกับคณะทำงานทั้งหมดซึ่งทางพ่อ-แม่ เด็กยังให้ข้อมูลยังไม่ครบก็มีทางเจ้าหน้าที่ขอเวลาขยายผลอีกครั้ง โดยบิ๊กโจ๊กยืนยันว่า คดีนี้จะไม่ให้เป็นคดีที่ยืดยาว เมื่อเกิดขึ้นต้องหาจุดจบให้ได้ ต้องค้นหาความจริง แล้วต้องค้นหาผู้กระทำผิดให้ได้

"ใครเอาเด็กไปขอให้นำมาคืน ถ้ายังไม่นำมาคืน ก็จะมีความผิด และก็จะหนักไปเรื่อยๆ การสืบสวนไม่ได้จบอยู่แค่นี้ ใครกระทำความผิดในเรื่องเด็กถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ถ้ามีการเสียชีวิตจะต้องรับโทษหนัก ทางพ่อแม่ เด็กก็ต้องรับผิดชอบด้วย เพราะอยู่ๆลูกหายไปได้อย่างไง" บิ๊กโจ๊ก กล่าวในตอนท้าย

"บิ๊กโจ๊ก"เร่งสางคดี"น้องต่อ"หายตัว นำแม่ตรวจจิตเวช มั่นใจปิดคดีเร็วๆนี้

logoline