svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งสรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอม ย่องมอบตัวกลางดึก เจอแจ้ง 5 ข้อหาหนัก

21 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต 5 ราย ย่องพบตำรวจกลางดึก รับทราบข้อกล่าวหา คดียัดบุหรี่ปลอม-รีดเงิน ร้านของชำ เจอแจ้ง 5 ข้อหาหนัก ก่อนใช้ตำแหน่งประกันตัวสู้คดี ด้าน ตำรวจเตรียมส่งสำนวน ป.ป.ช. พิจารณาดำเนินการตามขั้นตอน

จากกรณีนางสุณาภรณ์ หรือป้าพร (สงวนนามสกุล) เจ้าของร้านขายของชำ ในซอยพหลโยธิน 52 เข้าร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกกลุ่มบุคคล เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต 5 ราย ยัดบุหรี่ปลอมและรีดเงิน 20,000 บาท เพื่อไม่ต้องไปโรงพัก แต่เจ้าตัวต่อรองขอยอมจ่ายเพียง 5,500 บาท  เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมให้ผู้เสียหายเข้ามาชี้ภาพ 5 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ก่อนออกหมายเรียกให้ทั้ง 5 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา นั้น

แก๊งสรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอม ย่องมอบตัวกลางดึก เจอแจ้ง 5 ข้อหาหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

21 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ สน.บางเขน มีรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา กลุ่มเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ทั้ง 5 คน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เพื่อรับทราบข้อหา ตามมาตรา 149 "เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบฯ" มาตรา 157 "ละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดบมิชอบ หรือ ทุจริตฯ" มาตรา 310 "หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย"

มาตรา 364 "ผู้ใดไม่มีเหตุอันสมควร เข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน อาคารเก็บรักษาทรัพย์หรือสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่น หรือไม่ยอมออกไปจากสถานที่เช่นว่านั้น เมื่อผู้มีสิทธิที่จะห้ามมิให้เข้าไปได้ไล่ให้ออก" และ มาตรา 365(2) "บุกรุกเข้าไปในเคหะสถาน โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป" หลังรับทราบข้อหา ทั้งหมดได้ใช้ตำแหน่งราชการประกันตัวออกไปสู้คดี

แก๊งสรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอม ย่องมอบตัวกลางดึก เจอแจ้ง 5 ข้อหาหนัก

ขั้นตอนหลังจากนี้ เนื่องจากผู้กระทำความผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทางตำรวจจึงจะส่งสำนวนให้กับทาง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาว่าจะรับคดีไปดำเนินการเองหรือไม่ หากไม่รับคดีจะมีการส่งกลับมาให้ทาง สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แก๊งสรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอม ย่องมอบตัวกลางดึก เจอแจ้ง 5 ข้อหาหนัก

logoline