svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ค้าร้านขายของชำ ร้องถูกแก๊งอ้างตัว จนท.สรรพสามิต ข่มขู่รีดเงิน

16 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจสายไหมฯ พาแม่ค้าร้านชำ ร้องตำรวจบางเขน ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างเป็น สรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอม พาขึ้นรถตู้ข่มขู่ รีดเงิน 5,500 บาท ด้าน ตร.เร่งตรวจวงจรปิด ไล่ล่าผู้ก่อเหตุ

16 กุมภาพันธ์ 2566 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา นางสุณาภรณ์ บุญเกิด อายุ 75 ปี หรือป้าพร เจ้าของร้านขายของชำ ในซอยพหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ เข้าพบ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผู้กำกับการ สน.บางเขน และพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มชายฉกรรจ์ แอบอ้างเป็น เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต 5 นาย ยัดบุหรี่ปลอม ให้ผู้เสียหาย และบังคับข่มขู่เรียกเอาเงินไป 5,500 บาท ในข้อหา “ปล้นทรัพย์ ข่มขู่ และกักขังหน่วงเหนี่ยว”

ป้าพร กล่าวว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีชาย 5 คน บางคนสวมใส่เสื้อชุดข้าราชการสีกากี บางคนสวมใส่เสื้อกั๊กสีดำ ข้างหลัง ระบุว่า “กรมสรรพสามิต” พร้อมอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต โดยเดินทางมาด้วยรถตู้ 1 คัน ก่อนเข้ามาตรวจค้นในร้านของตน ได้ขอดูใบอนุญาตขายสุรา และบุหรี่ แต่ไม่มีหมายค้น ก่อนนำบุหรี่ จำนวน 2 คอตตอน ไปตรวจสอบภายในรถตู้ 

แม่ค้าร้านขายของชำ ร้องถูกแก๊งอ้างตัว จนท.สรรพสามิต ข่มขู่รีดเงิน

แม่ค้าร้านขายของชำ ร้องถูกแก๊งอ้างตัว จนท.สรรพสามิต ข่มขู่รีดเงิน

จากนั้น เดินกับมาบอกป้าว่า “มีบุหรี่ปลอม 1 คอตตอนนะ” พร้อมถ่ายรูปบุหรี่กับตัวเอง เมื่อตนจับคอตตอนบุหรี่พบว่า เป็นซองอ่อนไม่เหมือนที่ซื้อมา ซึ่งเป็นซองแข็ง จึงยืนยันกลับไปว่า ไปซื้อมา 5 คอตตอน ถ้าปลอมก็ต้องปลอมทั้งหมด โดยไปซื้อมาจากร้านกลางซอย มีใบเสร็จถูกต้อง
 

ป้าพร เล่าต่อว่า กลุ่มชายที่อ้างเป็น เจ้าหน้าที่สรรพสามิต ได้เรียกให้ขึ้นรถ ก่อนขับวนเพื่อเรียกเงิน จำนวน 20,000 บาท แต่ ตนไม่ยินยอม จึงร้องขอให้พาไป สน.บางเขน สุดท้ายบังคับเอาเงินที่อยู่ในย่ามของป้าไป 5,500 บาท แล้วบอกว่า “ถ้าเอาเรื่องนี้ไปบอกใครจะกลับมาเอาเรื่องให้หนักกว่าเดิม”

แม่ค้าร้านขายของชำ ร้องถูกแก๊งอ้างตัว จนท.สรรพสามิต ข่มขู่รีดเงิน

ด้าน นายเอกภพ กล่าว บุคคลเหล่านี้ เหมือนโจรในคราบเครื่องแบบ ตน ได้รับการร้องเรียนหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีหลักฐาน ครั้งนี้มีภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกไว้ชัดเจน มอบให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดีแล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.อนันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นรับแจ้งความไว้แล้ว จะตรวจสอบชายที่อ้างเป็น เจ้าหน้าที่สรรพสามิต จากภาพกล้องวงจรปิด  พร้อมตรวจสอบทะเบียนรถ เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline