svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ภรรยา “พล.ต.ท.ปัญญา” เผยปัญหาเครียดสะสม - ญาติเตรียมยื่นประกันตัว

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภรรยา “พล.ต.ท.ปัญญา” เริ่มผ่อนคลายให้การได้บ้างแล้ว เผยสาเหตุเกิดจากความเครียดสะสมภายในครอบครัว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ระบุ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ขณะที่ญาติเตรียมหลักทรัพย์ 5 แสนบาทยื่นประกันตัว

19 กุมภาพันธ์ 2566 จากเหตุการณ์ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณบ้านพัก ย่านบรมราชชนนี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุมีรายงานข่าวระบุว่า เป็นนางพรประภา อายุ 67 ปี ภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สน.ธรรมศาลา 

ต่อมา ภายหลังพนักงานสอบสวน ควบคุมตัว นางพรประภา ไปสอบปากคำที่โรงพัก ปรากฎว่า เจ้าตัวได้ยอมรับเป็นผู้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงสามีตนเองจริง แต่ไม่ยอมเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริง เนื่องจากยังไม่พร้อมจะให้การกับทางตำรวจ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" แก่ผู้ต้องหาอาไว้ก่อน จากนั้น จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บคราบเขม่าตามร่างกาย และดำเนินการตามกฎหมาย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภรรยา “พล.ต.ท.ปัญญา” เผยปัญหาเครียดสะสม - ญาติเตรียมยื่นประกันตัว

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า นางพรประภา เริ่มมีความผ่อนคลายจากอาการช็อก และอยู่ระหว่างให้การกับตำรวจได้แล้ว เบื้องต้นสาเหตุที่ก่อเหตุครั้งนี้ มาจากปัญหาความเครียดภายในครอบครัวที่สะสมมาเป็นเวลานาน แต่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่สามารถเปิดเผยได้ 

ขณะเดียวกัน ทางญาติได้เตรียมหลักทรัพย์ จำนวน 5 แสนบาท เพื่อยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ คาดว่าพนักงานสอบสวนอาจจะให้ประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง , ไม่มีพฤติกรรมการหลบหนี และ ยอมรับสารภาพ ตรงตามเงื่อนไขการประกันตัว

ทั้งนี้ ตำรวจได้มีการตรวจสอบคราบเขม่าดินปืน และ เก็บหลักฐาน จากตัวผู้ก่อเหตุไว้เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว เพื่อใช้ในการประกอบสำนวนคดีต่อไป

ภรรยา “พล.ต.ท.ปัญญา” เผยปัญหาเครียดสะสม - ญาติเตรียมยื่นประกันตัว

สำหรับคดีนี้ เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. มีรายงานการเสียชีวิตของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายในรั้วบ้านพัก ในซอยบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 

ภรรยา “พล.ต.ท.ปัญญา” เผยปัญหาเครียดสะสม - ญาติเตรียมยื่นประกันตัว

ที่เกิดเหตุ พบร่างของ พล.ต.ท.ปัญญา มีบาดแผลจากคมกระสุนปืน 2 แห่ง บริเวณราวนมซ้ายและขวา นอนจมกองเลือด ที่บริเวณลาดจอดรถ ใกล้ประตูทางเข้าออกของที่พัก ส่วนการตรวจพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม.และ ขนาด .38 พบอยู่บน ชั้น 2 บริเวณบันไดทางขึ้นลง พร้อมคราบเลือดกองใหญ่

ส่วนบุคคลในบ้านพัก มีคนงาน เพื่อนบ้าน โดยเฉพาะ นางพรประภา อายุ 67 ปี ภรรยาผู้ตาย อยู่ในอาการช็อก ตำรวจได้เชิญตัวแยกสอบปากคำ ที่สน.ธรรมศาลา โดยในช่วงแรก ภรรยาผู้ตาย ไม่สามารถให้ปากคำได้ เนื่องจากอยู่ในอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ภรรยา “พล.ต.ท.ปัญญา” เผยปัญหาเครียดสะสม - ญาติเตรียมยื่นประกันตัว

ขณะที่คนงานภายในบ้าน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง พล.ต.ท.ปัญญา ทะเลาะกับภรรยาที่ชั้น 2 ของบ้าน ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด  จึงได้ยินภรรยาของผู้ตายร้องเสียงดัง คนงานเลยวิ่งขึ้นไปดู พบ พล.ต.ท.ปัญญา อยู่ในอาการบาดเจ็บ จึงพยายามอุ้มเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่มาเสียชีวิตระหว่างรอการเคลื่อนย้ายที่ด้านล่าง แล้วปล่อยให้ภรรยาวิ่งตามลงมา นั่งร้องไห้ที่หน้าประตูบ้าน

ภรรยา “พล.ต.ท.ปัญญา” เผยปัญหาเครียดสะสม - ญาติเตรียมยื่นประกันตัว

ต่อมา เวลา 18.30 น. ที่สน.ธรรมศาลา น้องสาวของนางพรประภา พร้อมเพื่อนของ พล.ต.ท.ปัญญา เดินทางมาขอขมาศพ ขอให้ผู้ตายไปสู่ภพภูมิที่ดี เพื่อขอเข้าดูแล ให้กำลังใจนางพรประภา ซึ่งอยู่ในสภาพจิตใจย่ำแย่ โดยทั้งคู่ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องลึกๆของครอบครัวนี้ แต่เท่าที่เจอ ทั้งคู่ยังรักกันดี

logoline