svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดไทม์ไลน์คดีเสียชีวิต "พล.ต.ท.ปัญญา" เร่งหาปมเหตุ

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเสียชีวิตของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ได้รับการคลี่คลายบ้างแล้ว หลังภรรยา ยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือใช้อาวุธก่อเหตุเอง แต่ยังไม่พร้อมเผยสาเหตุที่แท้จริง ถือเป็นเรื่องช็อควงการตำรวจ กับนายตำรวจ ที่เคยรับผิดชอบคดีสำคัญๆ ที่ยังทิ้งมูลเหตุของคดีนี้

19 กุมภาพันธ์ 2566 คดีการเสียชีวิตของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.ประจำ ตร.) ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพัก ย่านศาลาธรรมสพน์ ได้รับการคลี่คลายทันที เมื่อภรรยาของนายตำรวจรายนี้ รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือ แต่ยังไม่ชัดเจนในรายละเอียด รวมถึงสาเหตุที่แท้จริง

เวลา 15.30 น.เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้น เมื่อมีรายงานการเสียชีวิตของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ภายในรั้วบ้านพัก ที่ตั้งอยู่ภายในซอยบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตวัฒนา 

ภาพแรก ที่ปรากฎคือร่างของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข มีบาดแผลจากคมกระสุนปืน 2 แห่ง บริเวณราวนมซ้ายและขวา นอนจมกองเลือด ที่บริเวณลาดจอดรถ ใกล้ประตูทางเข้าออกของที่พัก ส่วนการตรวจพบอาวุธปืน ขนาด 9 ม.ม.และ ขนาด .38 พบอยู่บน ชั้น 2 บริเวณบันไดทางขึ้นลง พร้อมคราบเลือดกองใหญ่

เปิดไทม์ไลน์คดีเสียชีวิต \"พล.ต.ท.ปัญญา\" เร่งหาปมเหตุ

ขณะที่บุคคลในบ้านพัก คนงาน เพื่อนบ้าน โดยเฉพาะ พ.ต.ต.(หญิง) พรประภา ปิ่นสุข อายุ 67 ปี ภรรยาผู้ตาย อยู่ในอาการช็อค ขณะที่ตำรวจทำการเชิญตัวแยกสอบปากคำ ที่สน.ธรรมศาลา โดยในช่วงแรกของเหตุการณ์ ภรรยาผู้ตาย ไม่สามารถให้ปากคำได้ เนื่องจากอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

"มีเพียงคนงานภายในบ้าน ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง พล.ต.ท.ปัญญา ทะเลาะกับภรรยาที่ชั้น 2 ของบ้าน ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด  จึงได้ยินภรรยาของผู้ตายร้องเสียงดัง จากนั้นคนงานจึงวิ่งขึ้นไปดู เมื่อพบสภาพของ พล.ต.ท.ปัญญา อยู่ในอาการบาดเจ็บ จึงพยายามอุ้มเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่มาเสียชีวิตระหว่างรอการเคลื่อนย้ายที่ด้านล่างแล้วปล่อยให้ภรรยาวิ่งตามลงมา นั่งร้องไห้ที่หน้าประตูบ้าน

เปิดไทม์ไลน์คดีเสียชีวิต \"พล.ต.ท.ปัญญา\" เร่งหาปมเหตุ

เวลา 16.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมมอบหมายให้  พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7(ผบก.น.7) เข้าร่วมสอบปากคำ และสั่งการให้ กองพิสูจน์หลักฐานเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน 

แม้คำบอกเล่าของ "คนงานภายในบ้าน" จะชี้ตัวภรรยาของผู้ตายคือบุคคลสุดท้าย จากเสียงทะเลาะของทั้งสองคนจากชั้น 2 ได้ยินถึงชั้นล่าง แต่ ผบช.น.ยังระบุว่าเป็นเรื่องน่าแปลกใจ เนื่องจากความเป็นเพื่อนร่วมรุ่นของ ผบช.น.กับ พล.ต.ท.ปัญญา จึงทราบทั้งอุปนิสัยของผู้ตาย และมองว่า คนในครอบครัวนี้ มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน 

เปิดไทม์ไลน์คดีเสียชีวิต \"พล.ต.ท.ปัญญา\" เร่งหาปมเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์คดีเสียชีวิต \"พล.ต.ท.ปัญญา\" เร่งหาปมเหตุ

18.30 น. น้องสาวของ พ.ต.ต.(หญิง) พรประภา พร้อมเพื่อนของ พล.ต.ท.ปัญญา เดินทางมาขอขมาศพ ขอให้ผู้ตายเดินทางไปสู่ภพภูมิที่ดี ก่อนเดินทางไปยัง สน.ธรรมศาลา เพื่อติดต่อขอเข้าดูแล ให้กำลังใจแก่ พ.ต.ต.(หญิง)พรประภา ซึ่งอยู่สภาพจิตใจที่ย่ำแย่ 

"ทั้งคู่ ระบุ ไม่ทราบเรื่องลึกๆ ของครอบครัวนี้ แต่เท่าที่เจอ ทั้งคู่ยังรักกันดี" 

เวลา 18.30 น. พ.ต.ต.(หญิง)พรประภา ปิ่นสุข ภรรยาผู้ตาย ให้การยอมรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงสามี แต่ไม่ยอมเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริง เนื่องจากยังไม่พร้อมจะให้การกับทางตำรวจ 

 

เบื้องต้น ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการให้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แก่ผู้ต้องหาเอาไว้ก่อน จากนั้นจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บคราบเขม่าตามร่างกายและดำเนินการตามกฎหมาย

เปิดไทม์ไลน์คดีเสียชีวิต \"พล.ต.ท.ปัญญา\" เร่งหาปมเหตุ

logoline