svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ห้าว! โทรขู่ "บิ๊กใหม่" อดีต รอง ผบ.ตร. ให้ชำระหนี้

18 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กใหม่" อดีต รอง ผบ.ตร. ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความ หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรข่มขู่ ให้ชำระหนี้ ด้าน ตร.บุกค้นบ้านจุดตั้งเซิร์ฟเวอร์ กลางเมืองบุรีรัมย์ พบมีนายทุนจีน เคยเป็นอาจารย์สอน มหาวิทยาลัยดัง อยู่เบื้องหลัง

18 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ออกอาละวาดรายวัน ล่าสุด เกิดขึ้นกับ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ หรือ "บิ๊กใหม่" อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ถูกหมายเลขลึกลับ 2 สาย โทรศัพท์มาข่มขู่ทวงหนี้ ระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ ทั้งที่ตัวเองไม่เคยเป็นหนี้กับบุคคลดังกล่าว จึงมอบหมายให้ ด.ต.สมหมาย เข็มรัมย์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ยงยุทธ รัศมี สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ไว้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ (18 กุมภาพันธ์) ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ หลังสืบทราบว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่โทรข่มขู่ พล.ต.อ.สุชาติ โดยการตรวจค้นครั้งนี้ พบผู้ต้องสงสัย 1 ราย พร้อมของกลาง เป็นเครื่องสัญญาณ IP PBX ที่กลุ่มคนร้าย ใช้เบอร์โทรผ่านอินเตอร์เน็ต เครื่องซิมบ๊อกส์ แล้วโอนสาย รวมถึงตรวจค้น พบเบอร์โทรศัพท์ ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้โทรติดต่อหลอกประชาชน
แก๊งคอลเซ็นเตอร์ห้าว! โทรขู่ \"บิ๊กใหม่\" อดีต รอง ผบ.ตร. ให้ชำระหนี้

ส่วนหัวหน้าเครือข่าย ตำรวจสืบทราบชื่อว่า นายลีชู ซึ่งเป็นนายทุนจีน และเคยเป็นครูสอนภาษาจีน อยู่ในมหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยร่วมกันกับแฟนหนุ่มอีกคน ที่เป็นอาจารย์ผู้ชายในการตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และประสานไปยังมหาวิทยาลัยที่นายลีซู เคยสอนหนังสือ เพื่อสอบถามถึงข้อมูลส่วนตัว แต่ปรากฎว่าไม่ได้รับการร่วมมือแต่อย่างใด

สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้ ตำรวจกระจายกำลัง ตรวจค้นหลายเป้าหมาย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจค้น และคาดว่าจะมีการแถลงข่าว อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ห้าว! โทรขู่ \"บิ๊กใหม่\" อดีต รอง ผบ.ตร. ให้ชำระหนี้

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ อดีต รอง ผบ.ตร.

logoline