svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผอ.เขตบางคอแหลม เผย ครูพละ ไม่ได้สั่ง ม.3 รุมต่อย ม.2 เตรียมลงโทษตามสมควร

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม เดินทางมาตรวจสอบกรณีผู้ปกครองร้องเพจสายไหมต้องรอด ครูพละ สั่ง ม.3 รุมต่อย ม.2 เผย เป็นการแซวปกติ เด็กไม่ได้เกลียดกัน แต่เตรียมลงโทษตามเหตุสมควร

จากกรณีนายวิโรจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาวบ้านเขตบางคอแหลม กทม. พา ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี บุตรชาย นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตบางคอแหลม เข้าร้องทุกข์กับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ลูกชายถูกรุ่นพี่ ม.3 เข้ามาชกต่อยรุมทำร้ายร่างกาย โดยมีครูพละเป็นคนสั่งการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


7 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งพบว่าภายหลังเป็นข่าวดัง นางวาสนา บูรณกิตติโสภณ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม ได้เดินทางลงพื้นที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว 

นางวาสนา กล่าวว่า จากการสอบถามเบื้องต้น ครูพละไม่ได้สั่ง แต่ว่าเป็นการแซวของครูพละมากกว่า และแซวกันเป็นปกติอยู่แล้วในชั่วโมงการเรียนของเขา ก่อนเกิดเหตุเหมือนนักเรียนเขาทะเลาะกันไม่เลิกสักที ครูเลยบอกจับคู่กันไปเลย พอได้ยินครูพูดแบบนั้น เด็กที่ใส่นวมกันอยู่แล้ว ก็ชกต่อยกันเลย ซึ่งเป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น พอครูเห็นเด็กลงไม้ลงมือ ก็จับแยกออกจากัน ส่วนเด็กสมัครใจทะเลาะวิวาทกันหรือไม่ ยังไม่ได้สอบสวน

ผอ.เขตบางคอแหลม เผย ครูพละ ไม่ได้สั่ง ม.3 รุมต่อย ม.2 เตรียมลงโทษตามสมควร

เรื่องที่เกิดขึ้นรองผู้อำนวยการ ได้รายงานให้ผู้อำนวยการโรงเรียนทราบแล้ว จึงมีการแจ้งมายังผู้อำนวยการเขต เบื้องต้นคาดว่าเด็กน่าจะสนุกกันมากกว่า ไม่ได้โกรธเกลียดกัน เพราะเขาเป็นเพื่อนกัน ซึ่งเด็กก็ยอมรับว่าเล่นกันแรงไป สิ่งที่ห่วงตอนนี้คือเด็กเขาเป็นเพื่อนกัน ถ้าปล่อยให้เรื่องราวบานปลาย จะกลายเป็นบาดหมาง แล้วเด็กต้องเรียนหนังสือด้วยกัน อาจจะทำให้เกิดความลำบากในการใช้ชีวิต 

นางวาสนา กล่าวอีกว่า ทางเขตและผู้อำนวยการโรงเรียนหวังว่า หลังจากจบเหตุการณ์ตรงนี้ไปแล้ว ไม่ว่าจะมีคนผิดหรือไม่ผิดก็ตาม แต่เด็กยังต้องเป็นเพื่อนกัน แล้วต้องอยู่ด้วยกันแบบนี้ตลอดไป เรื่องความผิดของครูพละ ทางเขตและผู้อำนวยการโรงเรียน จะตรวจสอบพร้อมกับมีมาตรการลงโทษตามเหตุสมควร

ผอ.เขตบางคอแหลม เผย ครูพละ ไม่ได้สั่ง ม.3 รุมต่อย ม.2 เตรียมลงโทษตามสมควร

logoline