svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลุ้น! ศาลนัดฟังคำสั่งคดี “ดีอีเอส” ขอปิดเว็บไซต์กองสลากพลัส บ่ายพรุ่งนี้

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุ้นระทึก! ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำสั่งคดี “ดีอีเอส” ยื่นขอคุ้มครองชั่วคราว ปิดเว็บไซต์กองสลากพลัส ในวันพรุ่งนี้ เวลา 13.30 น.

6 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้ากรณี ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) ผู้ร้อง ยื่นขอศาลอาญาให้มีคำสั่งระงับการแพร่หลาย หรือลบข้อมูลของเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น กองสลากพลัส รวม 3 รายการ ที่รวบรวมสลากกินแบ่งรัฐบาลขายเกินราคา และโฆษณาโดยใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการและไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค

โดยวันนี้ศาลได้นัดฟังคําไต่สวน มี นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" ได้เดินทางมาเพื่อเข้าร่วมฟังคําไต่สวน พร้อมยื่นคัดค้านคำร้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ลุ้น! ศาลนัดฟังคำสั่งคดี “ดีอีเอส” ขอปิดเว็บไซต์กองสลากพลัส บ่ายพรุ่งนี้
 

ล่าสุด ผู้ร้อง ทนายผู้คัดค้านมาศาล และศาลไต่สวนพยานฝ่ายผู้ร้องได้ 2 ปาก พร้อมยื่นเอกสาร 3 ฉบับ ประกอบการไต่สวน โดยฝ่ายผู้ร้องแถลงว่า ยังมีพยานจะขอไต่สวนอีก 4 ปาก ส่วนฝ่ายผู้คัดค้านประสงค์จะสืบพยาน 2 ปาก
นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส"
 

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานที่ผู้ร้องนำสืบ 2 ปากนั้น ข้อเท็จจริงเพียงพอ ที่จะวินิจฉัยคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวแล้ว เห็นสมควรงดสืบพยานชั้นไต่สวนคุ้มครองชั่วคราวไว้เท่านี้ โดยให้นัดฟังคำสั่งวันอังคารที่ 7 ก.พ.นี้ เวลา 13.30 น.
นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส"

 

logoline