svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ขอ "บิ๊กโจ๊ก" มอบตัว กรณีบุกเข้าค้นคอนโดทุนจีนสีเทา

28 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ขอ "บิ๊กโจ๊ก" มอบตัว กรณีบุกเข้าค้นคอนโดทุนจีนสีเทา หลังถูกออกหมายจับเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

28 มกราคม 2566 ความคืบหน้า การสืบสวนสอบสวนคดีที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และตำรวจ 191 ร่วมเข้าตรวจค้นบ้านพักอดีตกงสุลนาอูรู ประจำประเทศไทย แล้วพบมีชาวต่างชาติ เข้าไปทำหนังสือเดินทางปลอม และเรียกรับผลประโยชน์กว่า 9.5 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ขอ "บิ๊กโจ๊ก" มอบตัว กรณีบุกเข้าค้นคอนโดทุนจีนสีเทา
 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้รับการมอบตัวจากเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ทั้งสามราย ที่ถูกออกหมายจับเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบุคคลเดียวกับที่อยู่ในคลิปกล้องวงจรปิด การตรวจค้นคอนโดมิเนียม ของทุนสีเทาย่านห้วยขวาง เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 65 หลังจากที่เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ ได้เข้าค้นบ้านพักของอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ย่านสาทร ในวันเดียวกัน

หลังจากที่ศาลอนุมัติหมายจับเมื่อช่วงเช้า ในข้อหาบุกรุกเคหสถาน และร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานยามวิกาล โดยในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ดีเอสไอทั้งสามคน ได้ติดต่อเข้ามอบตัว และเข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นชุดทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ที่สโมสรตำรวจ เพื่อให้ข้อมูลปฏิบัติการในวันดังกล่าว 
3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ขอ "บิ๊กโจ๊ก" มอบตัว กรณีบุกเข้าค้นคอนโดทุนจีนสีเทา
3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ขอ "บิ๊กโจ๊ก" มอบตัว กรณีบุกเข้าค้นคอนโดทุนจีนสีเทา
 

การออกหมายจับครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากที่เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.) ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่ของ สถานทูตนาอูรู 2 คน เข้ามาให้รายละเอียด เกี่ยวกับการเข้าค้นคอนโดมีเนียมของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ซึ่งเป็นการปฎิบัติการ โดยไม่มีหมายค้น และเป็นการตรวจค้นในยามวิกาล ต่อมาพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน จึงได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ ในช่วงเช้าวันที่ 28 ม.ค. ในข้อหา บุกรุกเคหสถาน และร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานยามวิกาล
จนท.ดีเอสไอ บุกค้นคอนโดทุนจีนสีเทา  

"บิ๊กโจ๊ก" กร้าวมอบตัวก็ไม่จบเล็งขยายผลเพิ่ม  

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอทั้ง 3 คน ถูกดำเนินคดีใน 2 ข้อหา ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่จบแค่นี้ จะต้องไล่สืบสวนต่อ โดยเฉพาะในประเด็นว่า ทำไมผู้หญิงที่ทำงานประจำกงสุลมาประมาณ 20 ปี ได้ประสานทางดีเอสไอเข้าไปตรวจค้น เราต้องขยายผลต้องมาดูในรายละเอียด และต้องชี้แจงออกมาให้หมด

“ส่วนเรื่องเงินนั้นเชื่อว่า เงินทั้งหมด ได้มีการกระจายไปหมดแล้ว จึงไม่กล้าโยนให้ใคร ขอให้การในช้้นศาล ซึ่งเรื่องนี้เราพบความผิดปกติแล้ว พบว่า มีการใช้โทรศัพท์ติดต่อ จึงขอรวบรวมก่อน ใกล้จะถึงจุดหมายแล้ว”
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

logoline