svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ไตรยฤทธิ์" ดอดพบพนักงานสอบสวน ก่อนหลบผู้สื่อข่าวออกประตูหลัง

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไตรยฤทธิ์" ดอดเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน ปมแต่งตั้งชุดเฉพาะกิจ ทีมรีดทรัพย์จีนเทา ก่อนหลบผู้สื่อข่าวหนีออกประตูหลังสโมสรตำรวจไม่ให้สัมภาษณ์

27 มกราคม 2566 จากกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เรียก นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งถูกโยกไปเป็น ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาสอบปากคำ เนื่องจากเป็นผู้เซ็นแต่งตั้งชุดเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษเมื่อเดือน พ.ย.65 และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 5 นายร่วมกับตำรวจ191 บุกเข้าไปค้นบ้านพักสถานกงสุลใหญ่นาอูรู ในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.65 ต่อมาถูกตำรวจออกหมายจับปมเรียกรับเงินกว่า 9 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ ย่องเงียบเข้าพบพนักงานสอบสวน

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา(26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สโมสรตำรวจ ซึ่งมีรายงานงาน นายไตรยฤทธิ์ ที่จะเดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำในคดีดังกล่าวว ตามหมายเรียก ในช่วงเวลา 19.00 น. จากเดิมที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกเข้าให้ปากคำ มีรายงานว่าการเข้าให้ปากคำครั้งนี้เป็นการเดินทางให้ปากคำก่อนวันนัดหมายเดิม ในวันศุกร์ที่ 27 ม.ค.เวลา 10.00 น.

ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

อย่างไรก็ตามการเข้าให้ปากคำครั้งนี้ พนักงานสอบสวนมุ่งสอบในทุกประเด็นสงสัย รวมทั้งประเด็นคำสั่งในการตั้งชุดปฏิบัติการด้านการข่าวของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ชปข. ที่มีการแต่งตั้งขึ้นมาใหม่ และเป็นชุดปฏิบัติการที่เข้าไปปฏิบัติการร่วมกับตำรวจ 191 ในการบุกเข้าไปค้นบ้านอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ว่า มีเหตุผลอะไรจึงมีการตั้งชุดเฉพาะกิจพิเศษดังกล่าวขึ้นมา และตั้งมาเพื่อปฏิบัติภารกิจด้านใด รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับปฏิบัติการเข้าค้นบ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร และเป็นผู้อนุมัติตามขั้นตอนหรือไม่ 

กระทั่ง 22.20 น. หลังจากที่ผู้สื่อข่าวรอกันตั้งแต่ เวลา 19.00 น.กันท่ามกลางไฟสลัว เพราะมีการดับไฟบางส่วน ได้มีเจ้าหน้าที่เชิญผู้สื่อข่าวให้ออกไปรอด้านหน้าอาคารสโมสรตำรวจ ก่อนที่นายไตรยฤทธิ์ ซึ่งสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวสวมสูทสีเทาดำ กางเกงขายาวสีดำ จะรีบเปิดประตูออกมาจากห้องสอบสวนและ เดินหลบสื่อมวลชนที่ดักรออยู่ ฝ่าความมืดหลบออกไปทางประตูด้านข้างสโมสรตำรวจด้วยความรวดเร็วโดยปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

logoline