svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" กร้าวคดีรีดไถดาราสาวไต้หวัน ใครผิดให้เตรียมรับโทษ

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" กร้าวคดีรีดไถดาราสาวไต้หวัน ใครผิดให้เตรียมรับโทษ ไม่เว้นเจ้าทุกข์หากแจ้งเท็จ ยังมีสิทธิ์ถูกนำตัวกลับมาดำเนินคดี ย้ำต้องทำความจริงให้ปรากฎ ไม่มีละเว้น ไม่มีผ่อนผัน ไม่มีข้ออ้าง

27 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณี เพจเฟซบุ๊ก “หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว” โพสต์เรื่องราวของดาราสาวชาวไต้หวัน ที่ถูกตำรวจไทยรีดไถ ขณะมาท่องเที่ยวเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า (อันยู๋ชิง)​ หรือ Charlene An ดาราชาวไต้หวัน (อ้างว่า) ถูกตำรวจไทยขอค้นตัว ค้นกระเป๋า รีดไถเงินกว่า 20,000 บาทก่อนถึงยอมปล่อยตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โพสต์ของดาราสาวไต้หวันถูกด่านตรวจรีดไถเงิน
 

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า กรณีนี้ได้สั่งการ พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.1 และ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งกรณีของดาราสาวไต้หวันนี้ จะต้องทำความจริงให้ปรากฎ 

หากตรวจสอบแล้วพบว่า ตำรวจมีการเรียกรับเงินจริง ถือเป็นความผิด ก็ต้องโทษคดีอาญา แต่หากไม่เป็นความจริง ผู้แจ้งก็จะถูกตั้งข้อหา "แจ้งความเท็จ" เพราะสร้างความเสื่อมเสีย ให้กับประเทศเป็นอย่างมาก และถึงแม้ตัวจะอยู่ต่างประเทศ ตำรวจก็สามารถขอหมายจับ พร้อมประสานความร่วมมือกับสถานทูต หรือสถานกงสุล ในการพาตัวมาดำเนินคดี
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ในการทำคดี หากตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเช็กตารางการเข้าเวรของตำรวจ ก็ทราบแล้วว่า วันดังกล่าวมีใครเข้าเวรบ้าง และหากพบว่า มีการกระทำผิดจริง ก็จะถูกลงโทษทางอาญาอย่างไม่มีละเว้น

อีกทั้ง ยังต้องตรวจสอบด้วยว่า เหตุใดจึงปล่อยนักท่องเที่ยวไป เช่น กรณีไม่มีวีซ่า รวมถึงการมี บุหรี่ไฟฟ้าไว้ในครอบครอง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายในประเทศ หากมีการปล่อยไปจริง ก็ต้องถูกลงโทษเช่นกัน รวมถึงหากอ้างว่า ด่านใกล้เลิกจึงผ่อนผันไม่มีการจับกุม ก็ไม่สามารถอ้างได้ เพราะตำรวจ 1 คน หากพบการกระทำผิด ต้องปฏิบัติหน้าที่ จะละเว้นการปฏิบัติไม่ได้ ในฐานะผู้บังคับบัญชา การกล่าวอ้างแบบนี้ฟังไม่ขึ้น
(อันยู๋ชิง)​ หรือ Charlene An ดาราชาวไต้หวัน  

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ ไม่เชื่อมั่นการทำงานของตำรวจ ก็ต้องยอมรับว่า ปัจจุบันมีข่าวเชิงลบ กับวงการตำรวจมาก คนส่วนน้อยที่กระทำผิด สร้างความเสียหายให้คนส่วนใหญ่  เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากพบการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่ จะต้องลงทัณฑ์ขั้นเด็ดขาด และในคดีนี้ หากตรวจสอบแล้ว ไม่ว่าฝ่ายใดกระทำความผิด ก็จะต้องลงโทษตามกฎหมายโดยทันที
(อันยู๋ชิง)​ หรือ Charlene An ดาราชาวไต้หวัน

logoline